Làm thế nào để giúp trẻ mầm non học tốt tiếng Anh

Hiện nay đa số trẻ mầm non đều được học tiếng Anh nhưng làm thế nào để trẻ học tốt môn học này? Sau đây là một vài gợi ý dành cho cha mẹ:

• Gần như từ khi sinh ra, hãy tạo cho trẻ một môi trường với nhiều sách. Thậm chí từ các siêu thị, những cuốn sách về các công việc nặng cho trẻ em cũng được bán rộng rãi. Trẻ em sớm học được rằng sách là những đồ vật thú vị. Sách có nhiều màu sắc tươi sáng và hay đến mức chúng sẽ nghiền đọc! Sau đó bọn trẻ sẽ bắt đầu lật các trang sách và khám phá những hình ảnh.

• Hãy đọc truyện cho bé ngay cả khi bạn nghĩ rằng bé sẽ không hiểu. Đọc sách mang lại cho bạn cơ hội để giao tiếp với trẻ. Khi bé bắt đầu trò chuyện với bạn, bạn hãy bảo bé chỉ vào hình ảnh yêu thích trên trang đó và nói chuyện về chúng.

• Con của bạn dù còn nhỏ nhưng hoàn toàn có thể tới thư viện. Có rất nhiều thư viện  dành riêng cho trẻ nhỏ.

• Điều đầu tiên con bạn “đọc” được có thể sẽ là tên của bé (hoặc chữ cái đầu tiên của nó). Hãy dung chính chữ cái này để giúp trẻ phát triển. Nó có thể trên một tấm đăng ký xe, một biển hiệu đường phố, thậm chí trên một nắp kiểm tra trên phố.  Bạn sẽ sớm nhận ra là mình đang giải thích cho trẻ cả những chữ cái khác nữa.

khóa học tiếng anh cho trẻ nhỏ

Dùng chính chữ cái để giúp trẻ phát triển

• Khi con bạn bắt đầu thích các chữ cái, hãy chơi trò “tôi do thám’, như trong: ‘Tôi làm gián điệp với con mắt nhỏ của tôi, một cái gì đó bắt đầu với L – Light!’

• Hãy chỉ cho con bạn những chữ ban đầu của tên các thành viên khác trong gia đình, và khi thư được chuyển tới, quan sát xem liệu bé có thể nhận ra thư nào gửi cho ai không.

• Hãy để con bạn cắt các tiêu đề từ các tạp chí và tờ báo cũ và dính vào các chữ cái tương tự trên các trang của một cuốn sổ lưu niệm. (Một trang cho A, B, vv) Sau đó, tìm những hình ảnh của những thứ bắt đầu bằng chữ cái đó và cũng dán chúng lên.

• Hãy ghé thăm các website có các  trò chơi thú vị và mang tính giáo dục cho trẻ nhỏ.

Lưu ý: Lời khuyên này không nhằm mục đích giải quyết bất kỳ vấn đề con bạn có thể gặp phải với một phần cụ thể nào đó trong tiếng Anh. Trong những tình huống nhất định, bạn nên đề cập với các giáo viên của con bạn để được hỗ trợ.

Theo Internet

Một cách khác giúp trẻ học tốt tiếng Anh chính là tham gia khóa học tiếng Anh trẻ em FasTrack English bản quyền Hoa Kỳ. 

Lượt đọc: 571