Trẻ em học tiếng Anh như nào?

Nhiều bậc cha mẹ rất quan tâm đến việc biết được trẻ học tiếng Anh như thế nào. Nhìn chung, mọi người đều biết rằng trẻ em học tập bằng cách chơi, khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh.

click - FTE

Trẻ học tiếng Anh thông qua việc sử dụng, vui chơi với tiếng Anh. Nếu bản thân trẻ không thích thú và muốn được tận hưởng, trẻ sẽ không học nữa.
Vì vậy, làm thế nào để con bạn thích thú tham gia học tiếng Anh? Các bậc cha mẹ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

1. Đăng ký cho con bạn tham gia vào các lớp học tiếng Anh.

Cho con học tại các lớp học sẽ thú vị hơn ở nhà rất nhiều. Có thể ở nhà điều kiện của bạn tốt hơn gấp nhiều lần so với ở lớp thế nhưng đến lớp, con có một môi trường học tập thực thụ, được thầy cô giáo hướng dẫn, có các bạn để trò chuyện, trao đổi và thể hiện những gì mình học được.

2. Hãy thường xuyên quan tâm đến tiếng Anh của trẻ.

Khi con bạn trở về nhà, ngồi xuống và nói chuyện về lớp tiếng Anh của mình. Cha mẹ hãy hỏi con  những gì đã làm trong lớp. (Nếu được cha mẹ có thể nói chuyện bằng tiếng Anh để cả hai đều có thể thực hành).

Đặc biệt cha mẹ lưu ý cần không chấp nhận câu trả lời “Con không biết hoặc không có gì”.

Cần phải quan tâm đúng mực đến các tài liệu mà trẻ đã học và các từ vựng trẻ sử dụng.

Cha mẹ nên xem lại các tài liệu cùng con. Đây là một cách tuyệt vời để đưa tiếng Anh vào nhà của bạn.

3. Xem phim hoạt hình và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh.

Dora the Explorer, Sesame Street và Bob the Builder là một số ví dụ tuyệt vời về những bộ phim hoạt hình tiếng Anh.
Đôi khi chương trình truyền hình yêu thích của con bạn có nguyên bản bằng tiếng Anh. Vì vậy, thu thập một số đĩa DVD phim hoạt hình yêu thích của con bạn và tạo ra một thư viện DVD tiếng Anh với rất nhiều các lựa chọn tiếng Anh có sẵn. Cố gắng tạo ra một thói quen hoặc kế hoạch để xem một trong những chương trình đó hàng tuần.
Hãy nhớ đặt phụ đề bằng tiếng Anh để trẻ có thể đọc cùng một lúc.

4. Mỗi đêm, trước khi đi ngủ, đọc một câu truyện bằng tiếng Anh.

Trong việc tạo thói quen đi ngủ cho trẻ, nhiều bậc cha mẹ lựa chọn đọc truyện cho trẻ trước giờ ngủ. Tại sao không tạo lập thêm thói quen với một câu truyện bằng tiếng Anh. Có rất nhiều sách tiếng Anh cho trẻ. Cố gắng tìm những cuốn đơn giản, thậm chí chỉ cần xem màu sắc, động vật, quần áo…

5. Trợ giúp, khuyến khích và thúc đẩy

Đây là điều quan trọng nhất. Trẻ em sẽ phát triển mạnh khi được khuyến khích, phản hồi tích cực và thúc đẩy. Nếu cha mẹ muốn con học tiếng Anh, hãy làm cho trẻ cảm thấy tự hào về thành tựu của mình.

Trẻ em học tiếng Anh như nào?

Làm cho trẻ cảm thấy tự hào về thành tựu của mình, khuyến khích và thúc đẩy trẻ phát triển.

Theo Edugo

Trẻ học tập tốt khi được đặt trong một môi trường thú vị. Vậy môi trường học tập tiếng Anh nào tốt nhất dành cho trẻ? Hãy tham gia ngay khóa học tiếng Anh trẻ em FasTrack English. FasTrack English tạo môi trường giúp trẻ liên tục nghe tiếng Anh,  nói tiếng Anh và tạo phản xạ sử dụng ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau.

Lượt đọc: 844