Anh Tú rất hào hứng và thích thú tham gia lớp tiếng Anh

Trước hết gia đình xin cảm ơn cô giáo đã chu đáo gửi email về tình hình học tập của con để gia đình nắm được. Quan quá trình học ở trung tâm, gia đình khá bất ngờ bởi cháu nhớ được khá nhiều từ và áp dụng rất đúng hoàn cảnh.

Anh Tú đã biết hết tất cả các màu sắc, các bộ phận trên cơ thể người và một số động vật, biết hỏi tên tuổi và biết giới thiệu tên tuổi. Quan điểm của mình là không nên ép bé quá mà để bé tự cảm thấy thích học thích khám phá nên thời gian đầu hầu như mình không hỏi hay bắt cháu học nhiều mà để cháu tự cảm nhận và tiếp thu.

Có hôm về nhà anh Tú hỏi mẹ ” What are you doing?” , tuy là 1 câu hỏi đơn giản nhưng mình cũng thấy rất vui, có hôm cả nhà ồn ào cháu lại nói ” Be quiet” hay chơi với các bạn anh Tú rất thích đóng vai thầy giáo rồi hỏi các bạn về màu sắc, rồi bắt các bạn ” raise your hand”, sau đó cũng chỉ vào từng bạn và nói ” I want you” . Mình nhận thấy cháu rất thích học và những từ thầy nhắc lại cháu cũng tiếp thu được. Đi học mẫu giáo vẫn mếu và không vui, nhưng cứ đến thứ 7 và CN là rất hào hứng, kể cả có mệt cũng đòi đi học.

Bố mẹ anh Tú đều đi làm cả ngày nên chỉ có buổi tối về mới có thời gian dành cho con. Tối nào về cũng chơi đóng vai thầy giáo, Anh Tú làm thầy giáo và bố mẹ là các bạn trong lớp học tiếng anh, qua đó mình cũng dạy con thêm hay nhắc lại được một số từ và nhất là làm cho con có cảm giác thích thú vừa học vừa chơi.

Lượt đọc: 494