Nuôi dưỡng ham mê học tập của con trẻ

Sự ham mê học tập là bản năng có sẵn trong mỗi đứa trẻ. Ngay từ khi còn bé tí trẻ đã bắt đầu khám phá cơ thể và khả năng của mình, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể không biết là mình đang học, nhưng đúng là trẻ đang khám phá những điều xảy đến với mình và học qua các trải nghiệm, qua quan sát, các vật thể, sự việc, sự ngạc nhiên, sợ hãi hoặc vui sướng. Cha mẹ, người thân và các nhà giáo dục cần nuôi dưỡng tình yêu đối với học tập trong mỗi đứa trẻ bằng việc phát triển bản năng tự nhiên này. Tuổi thơ ấu đóng vai trò cực kỳ quan trọng, những bài học trong sách giáo khoa hay các tiêu chuẩn đề ra là chưa đủ, trẻ cần có môi trường khuyến khích và cho phép trẻ phát triển ý tưởng của mình, diễn đạt cảm xúc, trải nghiệm các thử thách, cân nhắc các chọn lựa và quan trọng nhất, cần phát triển để mạnh mẽ, biết suy nghĩ độc lập.

jpg” alt=”IMG_0019″ width=”414″ height=”311″ />

Trẻ cần có môi trường khuyến khích và cho phép trẻ phát triển ý tưởng của mình

Một trong các mục tiêu mà FasTracKids hướng tới : NUÔI DƯỠNG NIỀM HAM MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI. Niềm ham mê học tập bản năng của trẻ có thể tăng lên hoặc giảm đi nhanh chóng tùy thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh, nếu con không cảm thấy học tập thật là vui thì niềm ham mêm đó sẽ giảm đáng kể khi trẻ ở vào giai đoạn giữa tiểu học. Lớp học FasTracKids mang đến niềm vui khám phá cho trẻ từ 3,5 tuổi, đến lớp rất vui, được vui chơi, được ca hát, chơi với bạn bè, lắng nghe những điều mới mẻ và trải nghiệm nhiều thử thách trong một môi trường an toàn và có hướng dẫn của giáo viên. Cha mẹ có thể cảm thấy được sự hứng thú đối với học tập của con ngay sau khi tan học, “mẹ ơi con thích lớp học này”, “mẹ ơi hôm nay con lên thuyết trình các bạn vỗ tay to lắm”…, tại sao con lại thích đến lớp học FasTracKids như vậy, bởi vì tới đây con không cảm thấy áp lực, con đang khám phá, vui chơi, phát triển sự tự tin, tính độc lập và khả năng tư duy theo cách con thích.

vn/wp-content/uploads/2015/01/IMG_0034-1024×768.jpg” alt=”IMG_0034″ width=”449″ height=”341″ />

Tham gia lớp FasTracKids con sẽ được thoải mái trình bày quan điểm của mình

Các chủ đề của  FasTracKids không giống với các chủ đề trong trường học, FasTracKids trang bị cho trẻ kiến thức về cuộc sống, giúp trẻ không những lý giải được những điều xảy ra xung quanh, từ sự sống trên trái đât, những ảnh hưởng của môi trường tới chính trẻ, tới những khám phá về thiên văn học giúp các con có những ước mơ và sự háo hức khám phá. FasTracKids dạy các con có trách nhiệm với cuộc sống, gia đình, bạn bè và chính bản thân mình, những bài học nho nhỏ các con tự rút ra trong quá trình học tập sẽ được ghi sâu trong tiềm thức và giúp con có những kỹ năng xã hội tốt hơn… Những thay đổi trong nhận thức, sự ham mê học tập được định hình rất rõ sau khi trẻ được tham gia vào môi trường rèn luyện tuyệt vời này. Khi con đã có ham mê học tập chúng ta tin tưởng rằng con sẽ vượt qua được những thử thách tiếp theo. Học tập là một quá trình với rất rất nhiều khám phá để tới được thời khắc chiến thắng, hãy củng cố, nuôi dưỡng tình yêu với học tập của con cùng FasTracKids.

IMG_0044

 Sự ham mê học tập là bản năng có sẵn trong mỗi đứa trẻ

Lượt đọc: 501