Bài học với những chú Robot FasTracKids đáng yêu

Thông báo! Thông báo!!!

Chúng tôi xin thông báo, tập thể Robot đang tiến vào!!

Những chú robot ngộ nghĩnh đang lắc lư theo khẩu lệnh của người điều khiển. Tích tooc, rẽ trái. Tích tooc, quay phải… Tiếng cười giòn tan của robot vang cả căn phòng. À, hóa ra chúng ta đang ở trong lớp học FasTracKids đấy!

!!

Đó là bài học về Công nghệ máy tính, qua đó các bạn nhỏ được tìm hiểu về các bộ phận của máy tính này, tác dụng của máy tính này và những ai, khi nào máy tính được ứng dụng nữa. Các bạn biết không, máy tính của chúng ta giống như một chú robot, chúng có thể “nghe” theo hiệu lệnh của con người. Chúng ta có thể tìm được rất nhiều thông tin chúng ta cần nhờ máy tính được kết nối mạng internet nữa đấy!

Để hoạt động được thì máy tính gồm rất nhiều bộ phận: màn hình, chuột, bàn phím, loa, CPU… Các bé tư duy rất logic khi phân tích sự kết nối giữa các bộ phận và nêu lên công dụng của máy tính. Mỗi bộ phận mang một chức năng quan trọng, CPU được các bé ví giống như bộ não của con người, trong CPU có gắn con chip điện tử, tuy rất nhỏ nhưng lưu trữ rất nhiều thông tin và điều khiển các hoạt động của máy tính. Bàn phím giống như tay để nhập dữ liệu vào máy tính. Màn hình giống như mắt để hiển thị thông tin cho chúng ta xem… Thật là những ý tưởng liên hệ táo bạo và thông minh đúng không nào?

Máy tính liên quan rất nhiều đến đời sống con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Đâu đâu chúng ta cũng có thể gặp con người sử dụng máy tính, tại các cửa hàng nhân viên thu ngân sử dụng máy tính để tính tiền cho khách, tại lớp học thì giáo viên sử dụng máy tính để giảng bài, tại ngân hàng thì máy tính sử dụng để quản lý con người và tiền bạc… Như vậy, vai trò của máy tính là vô cùng quan trọng và giúp công việc đạt hiệu quả cao.

fastrackids bé thông minh

Những búp măng non FasTracKids

Các bạn nhỏ FasTracKids giơ những bàn tay nhỏ xíu như búp măng non để phát biểu ý kiến, những ý tưởng, những liên hệ vô cùng phong phú, thông minh và đáng yêu nữa. Kiến thức được trau dồi cho các bé một cách tự nhiên và đầy thích thú. Các con cũng học được cách đoàn kết khi thảo luận nhóm về công dụng của máy tính, học được cách phân chia, hỗ trợ nhau trong công việc… Từ đó việc học tập trở nên dễ dàng và đến lớp là niềm vui mỗi ngày của các bé.

Chúng ta vừa “đột nhập” vào một lớp học thú vị của các bạn nhỏ FasTracKids, còn rất nhiều điều bất ngờ nữa trong lớp học vui vẻ này nữa đấy! Chúng mình cùng v

Lượt đọc: 503