Giúp trẻ tự tin với Tiếng Anh

Có nhiều trẻ nói rằng rất khó để nói Tiếng Anh. Một số trẻ do nhút nhát, một số vì không muốn( hoặc không thích) bị mắc lỗi. Là cha mẹ, bạn cần giúp trẻ xây dựng sự tự tin thể hiện bản thân mình. Dưới đây là một vài gợi ý.

king Giúp trẻ tự tin với tiếng Anh bằng sự khuyến khích trẻ nói

  • Không bao giờ được tỏ rõ sự thất vọng nếu trẻ từ trối nói từ mới- trẻ sẽ sợ khi trở thành trung tâm của sự chú ý .
  • Để giúp trẻ nói từ hoặc câu Tiếng Anh mà không còn lo lắng, yêu cầu trẻ nói Tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau: với gương mặt vui vẻ, gương mặt buồn, đang hát opera, hay diễn tả hành động buồn ngủ… sử dụng trí tưởng tượng và sự vui vẻ. Nếu sự căng thẳng không nằm ở vấn đề nói, nhưng bằng cách tạo gương mặt vui tươi, trẻ sẽ vui vẻ lặp lại ngôn ngữ và còn hơn thế nữa.
  • Nếu bạn muốn sửa lỗi cho con mình, không nên sửa tất cả các lỗi  và không được ngắt lời trẻ để sửa lỗi khi trẻ đang nói. Chờ đến khi trẻ nói xong rồi nói lại từ hoặc câu đúng và khuyến khích trẻ nhắc lại. Không nên nói rằng ”Không đúng như vậy” hay ”Sai rồi”. Thay vào đó bạn nói ”Nghe này…” hay ”Con hãy thử lại 1 lần nữa đi”. Mắc lỗi là một phần quan trọng của việc học ngôn ngữ.
  • Cố gắng liên hệ đến trẻ kỹ năng nói Tiếng Anh đến thế giới thực: nhân vật hoạt hình nói tiếng Anh, những từ ngữ mẹ đẻ phổ biến được bắt nguồn từ tiếng anh, các môn thể thao, thức ăn…
  • Tóm lại, không tạo ra vấn đề lớn ngoài sự im lặng của con bạn. Giúp đỡ, khuyến khích và luôn tuyên dương và trấn an trẻ khi cần thiết giúp trẻ tự tin hơn.
ZigZag English

ZigZag English khuyến khích trẻ nói chuyện cùng nhau

king Tự tin với Tiếng Anh bằng cách đọc theo trí tưởng tượng

Như người đọc quan tâm, khi chúng ta đọc 1 câu chuyện hay, có hay không chúng ta tạo ra thế giới tưởng tượng cho riêng mình? Chúng ta hình dung ra con người, cảnh vật, những màu sắc, những sắc thái tình cảm, âm thanh, giọng nói, những mùi vị và nhiều hơn nữa. Hãy cố tạo điều kiện thích hợp để trẻ cũng có thể làm được như vậy khi đọc chuyện. Sẽ dễ dàng hơn nếu con bạn không bị phân tâm khi đang đọc.

Môi trường xung quanh có thể sẽ khiến trẻ bị sao lãng, bạn cần giúp con bạn có được một môi trường thoải mái để đọc sách. Nhưng trẻ có thể bị phân tâm bởi chính những dòng chữ khó ở trong cuốn sách, đặc biệt là có quá nhiều từ khó. Giúp con bạn chọn những cuốn sách thú vị và nhiều thách thức, nhưng cũng không nên quá khó. Đương nhiên là không thể tránh khỏi việc gặp phải những từ ngữ khó. Cố gắng giúp trẻ tự tin hơn khi gặp một từ khó nhưng vẫn tiếp tục đọc. Thông thường, nếu trẻ không lo khi gặp phải từ khó, nghĩa của từ được giải thích rõ ràng trong ngữ cảnh của câu.

 

ZigZag English (Sưu tầm và dịch)

Niềm say mê học tập, sự hào hứng của các bạn nhỏ mỗi khi đến lớp là mục đích hướng đến của ZigZag English. Vì chúng tôi tin rằng Tiếng Anh thông minh không chỉ dừng lại ở mục tiêu mở rộng vốn từ, tăng khả năng đàm thoại hay phát âm, sự say mê và niềm vui thích trong quá trình tiếp nhận tri thức mới chính là mục đích sau cùng của giáo dục. Để con có được môi trường học tập tiếng Anh thân thiện, với phương pháp hiện đại và phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi, bố mẹ hãy ĐĂNG KÝ ngay lớp học ZigZag English cho con nhé.

Liên hệ : 04 39411316 hoặc  hotline : 0169 630386. <

Lượt đọc: 584