Ngoại khóa 8/3: Ngập tràn hạnh phúc và vui vẻ.

Như một món quà tri ân gửi đến Mẹ trong ngày Quốc tế Phụ nữ . Chương trình ngoại khóa 8/3: “Hạnh phúc cho Mẹ – Vui vẻ cho con” tổ chức tối hôm qua tại Trung tâm Bé Thông Minh đã diễn ra trong một không khí vô cùng vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc và yêu thương. Để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn nhỏ và các vị phụ huynh tham dự chương trình. Hà Nội tối ngày 8/3 se lạnh và có mưa phùn, nhưng trong trung tâm Bé Thông Minh lại có nắng ngập tràn và vô cùng ấm áp.

bullet3 Hoạt động ngoại khóa vui, ý nghĩa dành cho con

Hỏi các bạn nhỏ về cảm giác tham dự chương trình ngoại khóa 8/3 lần này, bạn nào cũng trả lời “Vui lắm cô ạ” với một nụ cười rạng rỡ trên môi. Vui vì các bạn đã được tham gia rất nhiều các trò chơi khác nhau từ  trò đố trí tuệ đòi hỏi phải tư duy để trả lời, đến các trò vận động tay chân và đặc biệt là những hình phạt đính kèm như múa 1 bài, nhảy lò cò quanh lớp hay nhảy ếch. Không khí lúc nào cũng rộn ràng những tiếng cười và tiếng reo vang hò hét cổ vũ: cố lên, cố lên…

Ngoại khóa 8/3

Trò chơi “Hãy nói như tôi làm – Đừng làm như tôi nói”

DSC07592

Cùng lắc hông với trò “Cam – quýt – mít – dừa” nào

DSC05628

Thua và bị phạt nhưng ai cũng tươi như hoa nè

DSC05698

Chơi hết sức – cười hết mình luôn

DSC07561

Bên cạnh các trò chơi vui nhộn, các bạn nhỏ còn được tìm hiểu và nói lên suy nghĩ về vai trò của Mẹ trong gia đình thông qua các câu hỏi và tình huống do cô giáo đặt ra. Các bạn sẽ đứng lên trước cả lớp để diễn tả những công việc mà Mẹ phải làm hằng ngày theo suy nghĩ hay được nhìn thấy để cho các bạn còn lại đoán. Nào là nấu cơm, giặt quần áo, quét nhà, chăm lo cho bố và các con….công việc hàng ngày của Mẹ hóa ra lại rất nhiều và vất vả.

DSC05720

Thử chuẩn bị quần áo như Mẹ vẫn làm hàng ngày

DSC05740

Quang Minh tại sao lại cười tươi thế?

DSC07676

Tập lau nhà

Thông qua những trò chơi thực tế, các bạn nhỏ đã hiểu được rằng Mẹ của mình đã rất vất vả trong một ngày. Mẹ vừa phải đi làm, lại còn chăm lo cho cả gia đình nữa. Bạn nào tham gia xong cũng hứa với lòng mình khi về nhà sẽ tích cực giúp đỡ Mẹ trong các công việc nhà để Mẹ bớt mệt.

DSC05753

Dọn dẹp và gấp quần áo giúp Mẹ

DSC05760

Cái dáng gập quần áo này ấn tượng quá

DSC07682

Thu gọn đồ chơi sau khi chơi xong

bullet3 Và niềm hạnh phúc của Mẹ:

Tình yêu của cha mẹ dành cho con lúc nào cũng vô bờ bến, nhất là Mẹ. Thế nhưng đôi khi các con lại chưa ngoan, chưa vâng lời và làm Mẹ buồn nhiều. Con còn thơ dại, vụng về nên cũng chưa biết thể hiện tình yêu của con dành cho Mẹ nhiều như thế nào.

DSC05703

Giây phút lắng đọng khi xem một đoạn phim về tình yêu của Mẹ

 

Các bạn nhỏ của chúng ta sau khi được xem một đoạn phim ngắn về tình yêu của Mẹ dành cho con đã rất xúc động và đã có bạn nhỏ khóc vì nhận ra rất nhiều điều. Và khi  cô giáo hỏi sẽ làm gì sau khi buổi ngoại khóa này kết thúc, lúc mà Cha Mẹ sẽ tới đón các bạn đều đồng thanh trả lời rằng sẽ chạy ra ôm mẹ, sẽ hôn mẹ và nói “Con yêu mẹ rất nhiều”.

DSC07671

Bé Nhím sẽ nói thật to “Con yêu mẹ”

Để thể hiện tình yêu của con với Mẹ rất nhiều, các bạn nhỏ đã tập trung vào làm quà để tặng Mẹ dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong Trung tâm Bé Thông Minh. Ai ai cũng chăm chú vẽ những bông hoa đẹp nhất, cẩn thận cắt rồi dán vào tấm thiệp xanh. Gương mặt trẻ thơ khi tập trung hết tâm sức vào món quà khi đó sẽ khiến nhiều Mẹ hạnh phúc. Bởi vì các con đã rất cố gắng để có thể tặng cho Mẹ món quà đẹp nhất bằng khả năng của các con.

DSC07772

Chăm chú vẽ từng cánh hoa thật đẹp

DSC07729

DSC07738

Thật cẩn thận cắt từng cánh hoa

DSC07747

DSC05789

Tình yêu và sự biết ơn của con dành cho Mẹ đều dồn hết vào

Và niềm hạnh phúc của các Mẹ vỡ òa khi các con chạy đến ôm chặt Mẹ, hôn lên má Mẹ thật ngọt ngào, tặng cho mẹ món quà tự tay làm rồi nói: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”.  Con sẽ thật ngoan và nghe lời Mẹ, con cũng sẽ cùng Mẹ làm việc nhà: sẽ dọn đồ chơi sau khi chơi xong, sẽ gập quần áo, sẽ rửa bát….Các con cũng yêu Mẹ nhiều như tình yêu của Mẹ dành cho con vậy.

DSC07828

Tặng cho Mẹ món quà con tự làm

DSC07826

Tặng cho Mẹ nụ hôn và tình yêu của con

DSC07862

Nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện của Mẹ

Buổi ngoại khóa 8/3 của Bé Thông Minh đã khép lại với những tình yêu thương, hạnh phúc, vui vẻ của các Mẹ cùng các con. Thật vui khi có thể tặng cho các Mẹ – những người phụ nữ tuyệt vời nhất món quà tri ân ý nghĩa và một chương trình ngoại khóa với nhiều kỷ niệm, những nụ cười cùng sự vui vẻ dành cho các bạn nhỏ. Hy vọng rằng với những bài học mà các bạn nhỏ trong chương trình này sẽ giúp các con trở thành những người con có trách nhiệm, biết yêu thương và chia sẻ tình yêu với mọi người.

DSC07899

DSC05916

DSC07905

Bài và ảnh: Bé Thông Minh

 

Lượt đọc: 560