4 trò chơi cùng bảng chữ cái giúp học Tiếng Anh hiệu quả

Khi bắt đầu dạy con học chữ, hầu hết các vị phụ huynh đều mua cho các con một bảng chữ cái cho các bé làm quen và học hàng ngày. Và ba mẹ có biết ngoài việc dạy ngôn ngữ mẹ đẻ thì bảng chữ cái cũng có thể tận dụng để dạy bé học tiếng Anh rất hiệu quả không? Trong bài viết này, ZigZag English xin giới thiệu cho cha mẹ 4  trò chơi vui nhộn giúp bé học tiếng Anh thông qua bảng chữ cái nhé.

1. Học tiếng Anh qua trò “Đua xe”

Một trong những cách phổ biến mà ba mẹ hay dạy bé học bảng chữ cái là đưa chữ cái đó ra, đọc và yêu vầu bé nhắc lại. Tuy nhiên, cách này có vẻ chưa gây hứng thú nhiều cho bé. Thay vào đó, hãy biến hoạt động này thành trò chơi. Ba mẹ hãy trải các chữ cái ra (nên xếp lộn xộn) thành 1 con đường dẫn đến tòa lâu đài đồ chơi của bé hoặc bất kì thứ gì ba mẹ chọn. Sau đó, hãy thay tung xúc xắc để quyết định số bước tiếp theo xe đua của mình được phép di chuyển đồng thời phải phát âm đúng chữ cái đó bằng tiếng Anh. Nếu câu trả lời chưa đúng thì xe đua phải lùi lại 1 bước, và ai về đích nhanh hơn sẽ là nhà vô địch.

hoc tiếng Anh

2. Tinh mắt nhanh miệng

Trò này mục đích giúp bé ôn tập bảng chữ cái. Ba mẹ trải bảng chữ cái theo thứ tự, ôn tập cùng bé trước. Sau đó, ba mẹ yêu cầu bé nhắm mắt lại, rồi nhanh tay lấy đi 1 chữa cái, nhưng ba mẹ đừng quên đẩy các chữ cái lại gần nhau. Sau đó, bạn yêu cầu bé mở mắt ra và nói xem chữ cái nào còn thiếu. Nếu bé khá thuộc bảng chữ cái, ba mẹ có thể lấy tăng số thẻ lên. Nếu có thời gian, ba có thể chơi cùng bé và mẹ sẽ là trọng tài. Bé sẽ hào hứng hơn nếu có “đối thủ” cùng chơi.

3. Xếp từ

Nếu bé nhà bạn đã biết một số từ tiếng Anh và nhận diện được mặt chữ, xếp từ là một cách hiệu quả giúp bé vừa học từ vừa rèn luyện khả năng quan sát và sự nhanh nhẹn. Ba mẹ hãy đặt các chữ cái lộn xộn, sau đó đọc to từ mà ba mẹ yêu cầu. Ví dụ, “Let’s make the word ‘CAT’ ”. Bé phải nhanh chóng tìm chữ cái ‘C, A, T” để xếp thành chữ “CAT”, sau đó đánh vần và đọc to từ mình vừa xếp. Ba mẹ có thể treo giải thưởng để tạo hứng thú cho bé, ví dụ nếu bé xếp đúng 10 từ liên tiếp thì bé sẽ được thưởng 1 bộ xếp hình lego.

10177390_968605293223561_7365994408328580645_n

4. Trí nhớ siêu phàm

Nếu bé nhà bạn thuộc bảng chữ cái và biết kha khá từ vựng, đây là một trò chơi không tồi cho bé. Đưa cho bé một số chứ cái, khoảng 8 – 15 chữ. Yêu cầu bé trong 3 phút xếp được càng nhiều từ có nghĩa càng tốt và phát âm chính xác từ đó. Ba mẹ có thể đặt mục tiêu và treo giải thưởng cho bé để kích thích sự hào hứng của bé. Trò này không chỉ giúp bé ôn từ, mà còn giúp bé luyện trí nhớ, sự nhanh nhẹn và khả năng liên tưởng tốt.

Trên đây là 4 trò chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị giúp bé học tiếng Anh tận dụng bảng chữ cái. Vừa có thể giúp con học, lại vừa vui chơi cùng con, một công đôi việc phải không ba mẹ???

Tại lớp học Tiếng Anh thông minh của ZigZag English, các bạn nhỏ cũng được khuyến khích học tiếng Anh sao cho thật tự tin theo thông qua những trò chơi và phương pháp phù hợp nhất với tâm lý lứa tuổi. Hãy tạo cơ hội cho các con trải nghiệm môi trường học tiếng Anh thông minh này ngay hôm nay bằng cách đăng ký ZigZag English. Liên hệ: 04 39411316 hoặc hotline: 0169 6303868.

Lượt đọc: 10,916