Trẻ trải nghiệm thực tế cùng chuyến dã ngoại “Chào Hè năng động 2016”

Những chuyến đi dã ngoại luôn mang lại rất nhiều điều bổ ích và kiến thức thú vị cho trẻ nhỏ. Đây là dịp tuyệt vời để trẻ trải nghiệm thực tế, học hỏi những kiến thức mới lạ từ thế giới xung quanh. Trong chuyến đi dã ngoại Hè 2016 tại Làng Việt, các bạn nhỏ của Trung tâm Bé Thông Minh đã có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị về cuộc sống. Các bạn nhỏ đã được thử sức làm nông dân, chơi các trò chơi dân gian, sáng tạo tranh từ lá khô….Sau mỗi chuyến đi dã ngoại về, trẻ không chỉ bồi dưỡng cho bản thân kiến thức mới.  Mà còn rèn luyện được thêm rất nhiều đức tính như sức chịu đựng, sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau, tình yêu với thiên nhiên, động thực vật….

bullet1 Trẻ trải nghiệm thực tế với “Một ngày làm bác nông dân”

9h sáng, khu vườn rau xanh của Làng Việt đã tấp nập những chiếc áo vàng hăm hở cầm rổ đi thu hoạch rau. Rau đay, mồng tơi, rau muống…..là những món rau rất thường xuyên xuất hiện trên các mâm cơm trong gia đình Việt. Nhưng mà được nhìn thấy tận mắt các loại rau này vẫn còn nằm trên luống, rồi được tự tay thu hoạch rau thì với các bạn nhỏ đúng là một kỷ niệm đầu đời khó quên nhé.

Trẻ trải nghiệm thực tế

Thu Giang giới thiệu cho bạn về rau mồng tơi

Trẻ trải nghiệm thực tế

Giới thiệu xong, giờ tập trung vào việc thu hoạch rau nào

Vậy nên mới có cảnh bạn nào bạn nấy đều hăng hăng hái hái thật nhiều rau cho vào trong rổ. Tay chân bận bịu là thế nhưng cái miệng nhỏ xinh xinh cũng không quên chia sẻ “Rau này nấu canh cua ngon lắm cô ơi”, hay là “Canh mồng tơi ăn với cà ngon lắm ạ”….Đến phần tìm hiểu về các loại rau thơm, mỗi khi các cô giáo giới thiệu đến loại rau mà các bạn nhỏ biết là lại có những tiếng reo lên kiểu “A, con biết. Rau tía tô mẹ con hay cho vào cháo để ăn”. Hay “Rau này con thấy bố con ăn cùng bún đậu”…..Xem ra các bạn nhỏ của Bé Thông Minh không chỉ chăm chỉ quan sát, ghi nhớ thông tin mà còn là các “chuyên gia âm thực” đầy tiềm năng nữa nhỉ.

Trẻ trải nghiệm thực tế

Trẻ trải nghiệm thực tế

Trẻ trải nghiệm thực tế

bullet1 Rèn luyện thể chất và tinh thần đồng đội qua các trò chơi

Cuộc sống đô thị hiện đại với những tòa nhà cao tầng khiến cho khoảng không gian vui chơi của trẻ em bị thu hẹp lại rất nhiều. Những trò chơi dân gian tập thể gắn liền với thuở ấu thơ qua bao đời giờ được thay thế bằng các trò chơi điện tử, truyền hình hoặc internet. Đó là lí do tại sao trong các chuyến dã ngoại cùng trẻ trải nghiệm thực tế của trung tâm Bé Thông Minh không chỉ dừng lại ở việc học hỏi kiến thức. Mà còn có các hoạt động rèn luyện thể chất, tinh thần đồng đội qua các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể.

Trẻ trải nghiệm thực tế

Rèn luyện thể chất với trò kéo co

Trẻ trải nghiệm thực tế

Trẻ trải nghiệm thực tế

Niềm vui khi giành chiến thắng

Trẻ trải nghiệm thực tế

Phối hợp cùng đồng đội trong trò “Chuyền bóng”

Trẻ trải nghiệm thực tế

Cùng hòa nhịp với các điệu nhảy, bài hát

bullet1 Cùng sáng tạo tranh từ lá khô

Sau những hoạt động trải nghiệm làm nông dân vô cùng thú vị, thỏa sức mình hò hét cùng các bài hát, điệu nhảy , các trò chơi dân gian, hoạt động tập thể. Trong hoạt động buổi chiều của chuyến dã ngoại “Chào Hè năng động 2016” các bạn nhỏ  đã có hoạt động an tĩnh hơn tại khu nhà nghỉ của Làng Việt. Đó chính là sáng tạo các bức tranh từ lá khô.

 

Trẻ trải nghiệm thực tế

Trẻ trải nghiệm thực tế

Từ nguyên liệu là lá khô cùng giấy, băng keo, bút màu……Các bạn nhỏ đã thể hiện một thế giới trẻ thơ đầy màu sắc, phát huy tối đa những bộ có sáng tạo cùng trí tưởng tượng tuyệt vời. Cùng là chiếc lá khô nhưng mỗi một bạn nhỏ lại cho ra đời một bức tranh khác nhau. Có bạn dùng lá khô để tạo thành những chiếc thuyền nhỏ tung tăng trên sóng nước. Trong khi bạn khác lại dùng lá khô tạo thành một mái nhà ấm áp che nắng, che mưa…….Suốt cả quá trình làm tranh là một sự im lặng, bạn nào bạn nấy cũng đều chăm chú tô vẽ.

Trẻ trải nghiệm thực tế

Trẻ trải nghiệm thực tế

Một ngày hoạt động với bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu kỷ niệm với bạn bè, trên chuyến xe lúc ra về rộn ràng những tiếng cười đùa,

Lượt đọc: 803