Thang Cấp độ Tư duy Bloom

Benjamin Bloom

Trong 1 bài viết trước đây chúng tôi đã đề cập tới Thang Cấp độ Tư duy của Benjamin Bloom, bài viết này chúng tôi cung cấp cho độc giả nhưng thông tin cập nhật về Thang Cấp độ Tư duy Bloom trong việc dạy trẻ nhỏ. Thang Cấp độ Tư duy đầu tiên được xây dựng bởi Benjamin S. Bloom (1956), thường được gọi tắt là Thang […]

Trẻ nhỏ luyện kỹ năng cùng FasTracKids

Khi con bạn trong giai đoạn mẫu giáo lớn và tiểu học chúng ta đều rất lo lắng con sẽ học tập kiến thức ở trường ra sao, liệu con  có đạt thành tích cao không, con sẽ phải học thêm những gì để tiến kịp với các bạn. Hãy nghĩ xa hơn một chút, ví dụ khi học môn toán ở trường, con cần học khái niệm, […]

Con chúng ta học tốt nhất như thế nào?

Lev Vygotsky cho biết chúng ta học tốt nhất như thế nào. Mối quan hệ giữa suy nghĩ và lời nói không phải là một sự việc mà là một quá trình, là quá trình chuyển động tới lui từ suy nghĩ tới ngôn ngữ và từ ngôn ngữ tới suy nghĩ. Trong quá trình này mối quan hệ của suy nghĩ và lời nói trải qua những […]

Mel Levine và Phương pháp học tập dành cho trẻ em

cầm kéo

Mỗi trẻ có những khả năng riêng Dr.Mel Levine là một trong những chuyên gia giáo dục và  bác sĩ nhi khoa nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Ông nghiên cứu để hiểu được tại sao trẻ em lại vất vả trong học tập tại trường học, và ông đã đưa ra một hệ thống đơn giản và thực tế để nhận biết được thế mạnh của học […]

Eric Jensen và FasTracKids

fastrackids

Phương pháp của FasTracKids phản ánh nhiều phát hiện của Eric Jensen. Tất cả các lớp học của FTK tập trung vào các hoạt động  kích thích và sớm phát triển não bộ.  Theo Eric Jensen bộ não thay đổi trong 48 giờ sau khi được kích thích, các khu vực của não có thể phát triển nhờ sự thúc đẩy và quá trình tạo ra các kết […]

Việc học tập ảnh hưởng đến não như thế nào

FasTracKids trang bị cho con các kỹ năng sống và kỹ năng xã hội

Học tập ảnh hưởng đến não trẻ em  như thế nào? Eric Jensen sẽ giúp bạn có câu trả lời. Bộ não luôn thay đổi! Mọi nhà giáo cần biết là não bộ có thể và thực tế là thay đổi hàng ngày. Khả năng não bộ tái kết nối, tái sắp xếp qua hệ thần kinh là rất rõ ràng. Trường học có thể tác động tới […]

Phát triển não bộ cho trẻ nhỏ như thế nào

tự tin thuyết trình fastrackids

Rất nhiều cha mẹ quan tâm đến việc phát triển não bộ cho trẻ nhỏ trong giai đoạn vàng như thế nào, chúng tôi xin chia sẻ với các vị phụ huynh để chúng ta cùng làm tốt hơn. “Trí thông minh không phải là một thứ có thể nhìn thấy hoặc đếm được. Đó là tiềm năng, và những tiềm năng thuộc về thần kinh này có […]

Trẻ em và các cách thức học tập

tự tin cùng fastrackids

Tiến sỹ Mel Levine nghiên cứu về Trẻ em và các cách thức học tập của trẻ Tiến sỹ Mel Levine là một nhà giáo dục về phát triển hành vi với nhiệm vụ giúp trẻ em tìm thấy thành công. Ông tập trung nghiên cứu về sự phá triển, các vấn đề về hành vi và học tập của trẻ. Trong 30 năm ông đã làm việc […]

Trí Thông minh Đa dạng

trí thông minh đa dạng

Howard Gardner và Trí Thông minh Đa dạng Tiến sỹ, Giáo sư Howard Gardner về Nhận thức và Giáo dục tại trường Đại học Havard, đã tập trung nghiên cứu về trí thông minh và làm thế nào đánh giá được trí thông minh. Ông cho rằng trong con người tồn tại Trí Thông minh Đa dạng. Howard Gardner không nghiên cứu thế nào 1 người được coi là […]

Trẻ nhỏ và các mức độ học tập trong Thang cấp độ tư duy Bloom

fastrackids bé thông minh

Benjamin Bloom nghiên cứu về trẻ nhỏ và các mức độ học tập Benjamin Bloom (1913-1999), là nhà tâm lý học và chuyên gia phân tích về cách thức học tập, ông được “kính trọng trên toàn thế giới vì những nghiên cứu về học tập, sự phát triển của con người và khái niệm làm chủ học tập và hình tháp học tập nổi tiếng của ông”., […]

098 2929 815