Đăng ký học MIDA

Bạn biết gì về trí thông minh tự nhiên

Gardner đã thêm vào danh sách trí thông minh loại thứ 8 được gọi là trí thông minh tự nhiên. Trí thông minh tự nhiên là khả năng nhận biết thực vật, động vật và các thành phần khác của môi trường tự nhiên như núi đá, cây cối, hoa hay đám mây. Những người này thích các hoạt động liên quan đến tự nhiên như câu cá, […]

Trí thông minh đa dạng và cách học tập

trí thông minh đa dạng và cách học tập

Ngày nay cha mẹ rất quan tâm đến trí thông minh đa dạng và cách học tập tốt nhất cho con. Các nhà giáo dục cũng không ngừng tìm kiếm cách thức để nâng cao chương trình giảng dạy của họ. Dù là ở nhà hay trong lớp học thì cả cha mẹ và thầy cô đều muốn dạy dỗ trẻ em hiệu quả nhất, vậy chúng ta […]

Phát triển Trí Thông minh Đa dạng

khóa học phát triển trí thông minh đa dạng

Tiến sĩ Howard Gardner – Giáo sư về Nhận thức và Giáo dục tại trường Đại Học Harvard – đã tập trung nghiên cứu về trí thông minh và làm thế nào đánh  giá được trí thông minh, ông đã tìm ra cách để phát triển trí thông minh đa dạng có trong mỗi chúng ta. Thay vì tin là con người chỉ có một cách đánh giá […]

Howard Gardner, Thuyết Trí Thông minh Đa dạng – Phần 2

trí thông minh đa dạng

Năm 1983 Howard Gardner đưa ra học thuyết về Trí Thông minh Đa dạng gồm 7 trí thông minh. Năm 1996 ông tiếp tục đưa ra thêm Trí thông minh về tự nhiên. Theo Howard Gardner, Trí Thông minh Đa dạng cho thấy mỗi con người có khả năng biểu đạt tri thức của mình theo 8 cách khác nhau và học theo cách tốt nhất như thế […]

Howard Gardner, Trí Thông minh Đa dạng – Phần 1

Nghiên cứu của Howard Gardner về Trí Thông minh Đa dạng đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ và những hoạt động trong giáo dục, đặc biệt tại Hoa Kỳ. Tôi muốn những đứa trẻ hiểu về thế giới, nhưng không chỉ vì thế giới rất tuyệt và vì con người luôn rất tò mò, tôi muốn chúng hiểu để có thể làm thế giới […]

Học thuyết Trí thông minh đa dạng

Báo cáo được trình bày tại Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Mỹ, Chicago, Illinois, ngày 21 tháng 4 năm 2003. Phần 1 Tôi thường được hỏi đầu tiên tôi có ý tưởng học thuyết Trí Thông minh đa dạng như thế nào. Có lẽ câu trả lời thực nhất là “Tôi không biết”. Tuy nhiên, câu trả lời này không thỏa mãn  người hỏi và ngay cả […]

Các mốc phát triển khi trẻ 8 tuổi

Biết những gì con bạn mong đợi khi trẻ phát triển có thể đảm bảo với bạn rằng con bạn đang đi đúng hướng với những người bạn cùng trang lứa hoặc thông báo cho bạn những mối lo ngại có thể xảy ra. Dưới đây là một số sự kiện quan trọng cần quan sát khi con bạn tám tuổi. Trong suốt những năm lớp 1 đến […]

Cái nhìn nhanh về trí thông minh

Những nỗ lực để xác định tài năng theo cách này hay cách khác được gọi là thuộc tính “bẩm sinh”, ấy là do thiếu một thuật ngữ bao quát hơn, được gọi là trí thông minh. Những nỗ lực đáng kể đã được thực hiện để đo chí thông minh, nhưng do khái niệm khó nắm bắt nên một số người đã  xây dựng những thí nghiệm đơn […]

Thuyết Trí Thông minh Đa dạng

thuyết trí thông minh đa dạng

Học thuyết Trí Thông minh Đa dạng là một bước ngoặt cơ bản thay đổi cách đánh giá năng lực và giá trị mang lại cho xã hội của mỗi con người. Lâu nay Trí thông minh về ngôn ngữ và Trí thông minh tư duy lo-gic và toán học được coi là điểm tập trung của giáo dục. Theo truyền thống thì 2 loại trí thông minh […]

0169 630 3868