5 trò chơi Tiếng Anh vui nhộn khuyến khích trẻ nhút nhát (Phần 1)

Để học được Tiếng Anh, trẻ phải giao tiếng bằng Tiếng Anh. Nhưng không phải tất cả các trẻ đều thoải mái nói những cụm từ không hề quen thuộc, dám mạo hiểm, dám mắc lỗi. Với những trò chơi Tiếng Anh vui nhộn có thể khiến những đứa trẻ nhút nhát nhất cũng dám giao tiếp bằng Tiếng Anh. 

Trong khoảng 10 phút đầu của buổi học, bạn sẽ biết được học sinh nào là chú hề trong lớp, học sinh nào hăng hái sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi, học sinh nào cố gắng để không ai để ý đến mình và học sinh còn lại chỉ muốn mình như biến mất sau bức tường giống như bài toán khó không lời giải. Những trò chơi vui nhộn là cách tốt nhất để tất cả trẻ đều tham gia thậm chí là những trẻ nhút  nhát nhất trong những trẻ nhút nhát

 Đây là 5 trò chơi tiếng Anh vui nhộn khuyến khích trẻ nhút nhát

1 – Trò chơi Tiếng Anh tìm người nhà

Xây dựng sự tự tin cho trẻ bằng cách bắt đầu với trò chơi về nhận thức. Sẽ không cần nói quá nhiều nhưng tất cả các trẻ sẽ chú ý và hiểu được bạn đang nói gì và sẽ tương tác với cả lớp. Sau khi cho các con xếp thành vòng tròn lớn giáo viên sẽ gọi

“Tìm cho cô một bạn đang đeo kính”

Tất cả trẻ sẽ chạy lại và nắm tay bạn đeo kính. Như thế chỉ có hai bạn sẽ nắm được hai tay của bạn đeo kính. Tất cả các trẻ còn lại không nắm tay bạn đeo kính sẽ đứng vào giữa. Sau đó một bé nhỏ tuổi nhất nhóm sẽ tiếp tục lượt chơi. Lượt chơi sẽ không bị giới hạn. Tìm một người mà:

  • Mặc áo đỏ.
  • Trên áo có chữ
  • Có thể cuộn tròn lưỡi của mình.
  • Có thể chạm tay vào sàn nhà mà không uốn gối

Giáo viên có thể chuẩn bị trước danh sách các thứ được tìm  hoặc có thể yêu cầu trẻ tự chuẩn bị danh sách riêng

Những trẻ nhút nhát sẽ phải nhanh chóng làm theo những khẩu lệnh bằng tiếng Anh hoặc thấy mình ở giữa, nơi mà lượt gọi tiếp theo “Tìm một người.” Dù bằng cách nào tiếp theo thì tất cả trẻ sẽ đều tham gia vào trò chơi.

Trò chơi Tiếng Anh

2 – Trò chơi Tiếng Anh cùng từ vựng

Đừng lo lắng quá về việc phát âm của trẻ. Trong trò chơi này, mỗi trẻ sẽ có thể là một nhóm trưởng và một quan tòa. Nếu bạn đã từng chơi các trò chơi Balderdash, trẻ sẽ nhận ra từ vựng trong bài học.

Chia lớp thành các nhóm năm hoặc sáu trẻ. Nếu lớp học của bạn có ít hơn mười học sinh, bạn có thể có thể chơi với tất cả  các con cùng một lúc.

Phát cho mỗi nhóm một gói giấy ghi chú và cuốn từ điển lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy. Bạn cũng có thể tạo trước một danh sách từ vựng riêng mình để sử dụng.cho các lớp học.

Mỗi nhóm chọn ra một trưởng nhóm và một quan tòa Bạn có thể chọn trẻ nhút nhát nhất để chỉ đạo nhóm. Các nhóm trưởng sẽ tìm ra một từ trong từ điển (hoặc danh sách từ vựng) mà nhóm trưởng tin là không ai khác biết. Sau đó, bạn nhóm trưởng sẽ đánh vần từ đó cho các bạn khác biết và viết lại ngoại trừ quan tòa.

Mỗi bạn khác sẽ viết ra một định nghĩa của riêng mình vào vào giấy nhớ. Những đinh nghĩa này có thể sẽ rất vui nhộn và rất ngây thơ. Trẻ sẽ cố gắng đoán chính xác nghĩa của từ đó hoặc cũng có thể cố gắng để đánh lừa quan tòa với một từ gì đó nghe có vẻ thuyết phục.

Nhóm trưởng sẽ thu lại tất cả các định nghĩa và nộp lại cho quan tòa. Quan tòa sẽ đọc to các định nghĩa, nếu quan tòa thật tinh tế trò chơi sẽ thú vị hơn.

Sau khi đọc hết các định nghĩa, quan tòa sẽ quyết định xem định nghĩa nào là định nghĩa là đúng nhất.

Nhóm trưởng sẽ xác định xem đâu là câu trả lời chính xác. Nếu quan tòa chọn câu trả lời của nhóm trưởng thì nhóm trưởng sẽ nhận được kẹo hoặc thẻ khác. Nếu quan tòa chọn câu trả lời của người chơi khác thì bạn đó sẽ nhận được kẹo.

Trò chơi tiếng Anh

Trò chơi cùng từ vựng tại ZigZag English

Dưới đây là tóm tắt về cách thức  mà trò chơi có thể diễn ra:

Nhóm trưởng sẽ chọn từ “sundry” Sau đó nói với các bạn khác về cách đánh vần từ đó.

Nhóm trưởng sẽ ghi lại chính xác định nghĩa của từ “miscellaneous” vào giấy nhớ của mình.

Các bạn chơi khác sẽ nghĩ về nghĩa đen và viết “wet clothes left outside.”

Bạn khác có thể đoán và viết từ “popcorn”.

Bạn khác cũng có thể ngây thơ hơn và viết “lying to your teacher.”

Nhóm trưởng sẽ trộn lẫn các định nghĩa và nộp lại cho quan tòa. Quan tòa sẽ đọc to các định nghĩa nếu như mọi thứ thú vị tất cả các trẻ khác sẽ cười rất vui với những dịnh nghĩa đó. Trong trường hợp quan tòa thích định nghĩa “wet clothes left outside.”. Nhóm trưởng sẽ phát kẹo cho bạn có định nghĩa đó và giải thích rằng định nghĩa chính xác là “miscellaneous”. Vai trò sẽ được thay đổi và quan tòa sẽ trở thành trưởng nhóm trong lượt chơi tiếp theo

Bạn có thể có nhiều lượt chơi để tất cả các con đều có cơ hội làm quan tòa và trưởng nhóm.

Bạn có thể áp dụng chơi trò từ vựng này với trẻ ở các trình độ Tiếng Anh khác nhau. Những trẻ ngại giao tiếp tiếng Anh sẽ cảm tháy thoải mái hơn trong các nhóm nhỏ hơn.

3 – Trò chơi: Tôi là kẹo gì?

Bạn không muốn xả rác sau trò chơi từ vựng? Đây chính là trò chơi có thể tận dụng luôn những vỏ kẹo mà bạn đã dủng để chơi sau trò chơi từ vựng ở trên.

Càng nhiều loại kẹo mà bạn cho các con trong lớp, đảm bảo rằng đây là những loại kẹo quen thuộc với trẻ. Dính các vỏ kẹo vào sau lưng mỗi bé và cho các con xếp thành hình tròn.

Trẻ đứng ở đàu hàng sẽ quay lại để các trẻ khác đều nhìn thấy vỏ kẹo. Trẻ đứng đàu hàng sẽ hỏi các câu hỏi có hoặc không để có được các gợi ý như:

  • Nó màu đỏ à?
  • Có phải nó có vị dâu tây không?
  • Nó có vị sô cô la không?
  • Nó có giòn không?

Tùy vào việc quy định số câu hỏi của bạn mà các trẻ có thể hỏi trước khi đoán ra tên vị kẹo là gì?

Học sinh dù ở lứa tuổi nào cun cũng vẫn thích kẹo, trò chơi này sẽ rất tốt với những trẻ ở trình độ trên mức bắt đầu một chút và đã thành thạo. Bởi vì, khi mà cả lớp tham gia thì những trẻ nhút nhát của bạn cũng sẽ không thể không tham gia. Đây là trò chơi khá đơn giản và vui nhộn để trẻ có thể tham gia và thư giãn.

Bạn có thể kết hợp các hoạt động này với các bài học để yêu cầu ai đó nhắc lại câu hỏi.

ZigZag English

Tại lớp học Tiếng Anh thông minh của ZigZag English, các bạn nhỏ cũng được khuyến khích học tiếng Anh sao cho thật tự tin theo thông qua những trò chơi và phương pháp phù hợp nhất với tâm lý lứa tuổi. Hãy tạo cơ hội cho các con trải nghiệm môi trường học tiếng Anh thông minh này ngay hôm nay bằng cách đăng ký ZigZag English. Liên hệ: 04 39411316 hoặc hotline: 0982929815.

—> Xem tiếp phần 2

Lượt đọc: 29,456