Bạn có muốn dạy con về tiền bạc

Một trong những tỉ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffett đã chia sẻ: “Hầu hết cha mẹ đều hiểu tầm quan trọng của việc dạy trẻ về tiền bạc và làm sao quản lý tiền hiệu quả”. Ông cho rằng cha mẹ cần bắt đầu dạy trẻ về việc quản lý tiền bạc và chính việc dạy cho trẻ các thói quen tài chính từ thuở nhỏ và như vậy đã tạo cơ hội cho trẻ thành những người lớn thành công. Vài cha mẹ đợi cho đến khi con ở tuổi vị thành niên trong khi hoàn toàn có thể dạy cho con ngay từ khi trước khi trẻ đến trường.

Tìm hiểu khái niệm và phác thảo kế hoạch

Tìm hiểu khái niệm và phác thảo kế hoạch 

Có rất nhiều cách dạy cho con về tiền, cha mẹ có thể bắt đầu từ việc cho con được lựa chọn khi đi mua hàng cùng với gia đình, với số tiền cho phép trẻ sẽ tự lựa chọn món đồ cho mình, ngay khi đó trẻ đã làm quen với đồng tiền, suy nghĩ cân nhắc và ra quyết định. Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ ba tuổi có thể hiểu khái niệm đơn giản về tiền và thói quen tiêu tiền được hình thành khi trẻ lên bảy. Và bạn có thể làm gì, có thể việc đầu tiên là bắt đầu xem xét quan điểm hiện nay của bạn như thế nào,  bạn theo quan điểm giữ con tránh xa tiền bạc hay theo cách cho con tiếp xúc sớm đồng thời chủ động dạy con về kiếm tiền, tiết kiệm, và chi tiêu thông minh.. Nếu bạn muốn dạy con về tài chính, bản thân bạn cũng phải cố gắng rất nhiều trong việc học hỏi và đồng hành cùng con.

Thảo luận và chia sẻ ý kiến của bản thân

Thảo luận và chia sẻ ý kiến của bản thân

Một trong những các bậc cha mẹ và kể cả các con hay bàn tới là có nên cho con tiền tiêu vặt không? Trong rất nhiều trường hợp, việc cho con tiền tiêu vặt và khuyến khích con kiếm tiền là một khởi đầu rất tốt. Bạn có thể bắt đầu từ một khoản tiền tiêu vặt nho nhỏ đều đặn cho con, và nếu con muốn có thêm tiền vào khoản tiền đó thì bạn hãy đưa ra một danh sách các công việc mà con có thể kiếm được thêm tiền. Mỗi công việc đều cần có mô tả rõ ràng những điều phải làm và kết quả cần đạt được, thời gian cần thiết để hoàn thành công việc đó, hãy giúp đỡ con có thói quen lao động và kỹ năng làm việc qua việc ghi chép hàng tuần hàng tháng. Biết cách quản lý tiền và chi tiêu khôn ngoan cũng là một vấn đề quan trọng mà con bạn cần học hỏi, làm sao để con hiểu giá trị của tiền bạc, biết đưa ra các lựa chọn khi cần chi tiêu và học hỏi về việc ra quyết định tài chính là một vấn đề rất lớn cần có nhiều thời gian và sự rèn luyện. Nếu bạn muốn cung cấp cho con một trong những kỹ năng quan trọng nhất của cuộc sống – kỹ năng quản lý tài chính, bạn hãy tìm hiểu về chương trình Bạn nhỏ Thông minh Tài chính tại đây

Lượt đọc: 1,113