Chương trình MIDA khai giảng lớp đầu tiên

Mặc dù mới đưa vào giảng dạy nhưng Chương trình Phát triển Trí Thông minh Đa dạng MIDA dành cho trẻ từ 8-10 tuổi của Trung tâm Minh đã thu hút được khá nhiều các bạn nhỏ đăng kí tham gia khóa học. Chương trình giúp các con phát huy được sức mạnh của bản thân, tăng cường khả năng giao tiếp, hiểu được thế mạnh của mình là gì, từ đó các bậc cha mẹ có thể định hướng được việc học tập cho con mình.

 

 Mỗi bài học đều bao gồm rất nhiều hoạt động kết hợp các trí thông minh về ngôn ngữ, toán học, thể chất, không gian, giao tiếp và cảm xúc của cá nhân v.v…

Tham gia vào các hoạt động của lớp học MIDA, cùng với sự dẫn dắt lôi cuốn của cô giáo, không khí lớp học trở nên hào hứng và các bạn nhỏ đều tỏ ra vô cùng hứng thú.

 

Với phương pháp học mà chơi, chơi mà học, các bạn được tiếp cận với những tình huống thực tế để rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Ví dụ như trong phần đầu tiền của bài học, cả lớp sẽ cùng tham gia vào một trò chơi phỏng vấn.  Các bạn được chia thành từng cặp để phỏng vấn nhau, tìm hiểu thông tin về bạn mình sau đó các bạn chơi trò chơi phỏng vấn trước lớp. Một bạn có thể phỏng vấn bất kỳ một bạn trong lớp về người bạn đã chơi trò phỏng vấn cùng mình. Trò chơi này giúp các bạn làm quen với nhau, ghi nhớ các thông tin về những người bạn đầu tiên trong lớp học MIDA của mình.

Ngoài làm việc theo cặp, các bạn cũng rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm lớn trong các bài tập cần tới sự thảo luận, phân công công việc của nhiều thành viên. Sẽ có lúc các bạn làm việc với vai trò là thành viên của nhóm, nhưng trong 1 bài tập khác các bạn sẽ là những người hướng dẫn cho các bạn mình. Dù ở vai trò nào các bạn cũng để thể hiện mình là một thành viên rất tích cực của lớp học MIDA.

Ngay cả khi làm việc cá nhân, các bạn nhỏ cũng luôn sôi nổi thảo luận, biết cách giúp đỡ nhau hoàn thành bài tập theo sự hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo.

Buổi học đầu tiên đã khép lại, nhưng các bạn nhỏ thì rất háo hức mong chờ những bài học tiếp theo. Còn rất nhiều các hoạt động vui vẻ tại lớp học MIDA để các bạn cùng tham gia, rất nhiều kiến thức mới đang chờ các bạn khám phá. Vậy hãy cùng đến Trung tâm Bé Thông Minh, tham gia vào lớp học MIDA để cùng khám phá những tiềm năng của bản thân các bạn nhé!

Lượt đọc: 1,290