Cùng chăm sóc răng miệng với FasTracKids- Bé thông minh

Mở màn cho một mùa hè vui và bổ ích 2011, vừa qua, các học sinh tại trung tâm FasTracKids – Bé thông minh đã có dịp ghé thăm Phòng khám răng. Đây là buổi ngoại khóa thú vị nhằm cung cấp cho các em những kiến thức cần thiết để bảo về sức khỏe răng miệng, đồng thời còn giúp các em hiểu được tác dụng của việc chăm sóc và thăm khám răng định kỳ.

Buổi dã ngoại còn làm rút ngắn khoảng cách giữa bác sĩ với các bệnh nhân nhí, khiến các em cảm thấy thoải mái hơn khi đến với Phòng khám nha khoa.

Không giống với những lần đi khám răng trước đây, các bạn nhỏ đã được bác sĩ nhiệt tình dẫn đi thăm toàn bộ phòng khám. Bác sĩ còn vui vẻ chỉ cho các bạn về các thiết bị y tế – những công cụ đắc lực hỗ trợ việc chữa bệnh cho những chiếc răng của các bạn nhỏ đấy.

Bạn nhỏ nào cũng tò mò khi trông thấy chiếc tủ sấy quần áo bằng tia cực tím hay tủ sấy dụng cụ y khoa. Thì ra đây là những thiết bị quan trọng giúp bác sĩ diệt khuẩn tối đa trước khi tiến hành thăm khám bệnh cho các bệnh nhân đó. Các bạn còn được dẫn đến thăm phòng chụp X-quang, được giới thiệu về ghế khám bệnh và công dụng của nó nữa.

Hàm răng có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ làm nhiệm vụ nghiền nhỏ thức ăn mà còn khiến các bạn nhỏ có nụ cười xinh nữa. Một hàm răng đẹp và khoẻ mạnh sẽ làm tăng vẻ đẹp của khuôn mặt, làm nụ cười thêm tươi, giúp các bạn nhỏ tự tin hơn. Chẳng thế mà các cụ nhà ta vẫn có câu “cái răng, cái tóc là góc con người”.

Nhưng đã bạn nào hiểu được cấu tạo, nhiệm vụ của hàm răng và chức năng riêng của các loại răng chưa? Răng cửa dùng để cắn thức ăn. Răng nanh dùng để xé thức ăn. Răng hàm và tiền hàm dùng để nghiền thức ăn. Răng có nhiệm vụ giúp cho hệ tiêu hóa được khoẻ mạnh, vì nếu thức ăn không được nhai nhuyển, khi vào dạ dày sẽ khó tiêu hóa hơn, dễ làm bao tử bị đau. Lời giải thích rõ ràng của bác sĩ đã giúp các bạn nhỏ hiểu hơn về hàm răng của mình rồi. Thế nên các bạn phải chăm sóc răng thật cẩn thận để chúng được khỏe mạnh và thực hiện tốt chức năng của mình nhé.

Ấy vậy mà chẳng phải bạn nào cũng biết cách chăm sóc răng đúng cách đâu đấy nhé. Không đánh răng thường xuyên, đánh răng không kỹ cũng khiến những chiếc răng nhỏ xinh bị ngả màu, bị sâu, sún. Và dù không muốn, các bạn cũng đành phải chia tay với người cận vệ tí hon của mình tại phòng khám răng đấy.

Bác sĩ đã chỉ cho các bạn nhỏ những kiến thức cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Ví dụ, như việc đánh răng ngày 3 lần, mỗi lần đánh trong 3 phút và phải đánh đủ cả 3 mặt răng nữa nhé. Cùng với việc khám răng định kỳ 6 tháng một lần, chắc chắn nỗi lo về sức khỏe răng miệng sẽ bị đẩy lùi, và nụ cười xinh sẽ luôn nở trên môi các bạn nhỏ.

Nhờ những chỉ dẫn tận tình ấy, các học sinh của FasTracKids – Bé thông minh đã không còn sợ khi phải gặp bác sĩ nha khoa nữa. Khi được bác sĩ khám răng, nhiều bạn còn tự giác nằm lên ghế. Ai cũng hồi hộp chờ đợi đến lượt để biết được tình trạng răng của mình ra sao. Bác sĩ rất nhẹ nhàng và tỉ mỉ khi rà soát từng chiếc răng của các bạn nhỏ rồi ghi lại kết quả vào sổ khám bệnh.

Kết quả khám răng cho thấy, rất nhiều bạn có hàm răng khỏe và đẹp. Chỉ với một số ít bạn nhỏ thì bác sĩ khuyên cần phải chăm sóc răng thường xuyên và hạn chế ăn đồ ngọt thôi.

Chia tay với Phòng khám răng, các học sinh của FasTracKids – Bé thông minh đã có được những kiến thức bổ ích để về chăm sóc răng miệng cho bản thân mình, chắc chắn những điều học được từ buổi đi thăm phòng khám này sẽ giúp các bạn nhiều hơn khi tự chăm sóc hàm răng trắng xinh của mình thêm khỏe mạnh.

Lượt đọc: 2,131