Dạy trẻ về tài chính sớm để thành công trong thế kỷ 21

Một trong những sai lầm cha mẹ Việt đang mắc phải hiện nay trong cách dạy trẻ ở thế kỷ 21 đó chính là quan niệm không cần cho trẻ học về tiền bạc quá sớm. Việc dạy trẻ về tài chính sớm lại càng là vấn đề xa vời hơn với trẻ em Việt Nam. Trong khi đó, nhìn sang các nước tiên tiến và phát triển trên thế giới lại có hệ tư duy khác hẳn chúng ta. Điển hình như Hoa Kỳ, một trong những cường quốc kinh tế trên thế giới họ có chương trình dạy trẻ về tài chính từ lứa tuổi mẫu giáo cho tới khi trưởng thành và đi làm.

Muốn trẻ thành công hãy dạy trẻ về tài chính sớm

Có quá nhiều lí do để giải đáp cho các bậc cha mẹ về câu hỏi: Tại sao nên dạy trẻ về tài chính sớm? Chúng ta hãy nhìn vào thực tế hiện nay là trẻ con trong thế kỷ 21 này được tiếp xúc về các vấn đề tiền bạc từ rất sớm dù chỉ là tiếp xúc một cách gián tiếp. Trẻ có rất nhiều cơ hội để quan sát bố mẹ, anh chị, người thân và mọi người xung quanh sử dụng tiền bạc khi đi mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí….

dạy trẻ về tài chính sớm

Chúng ta đang sống trong một xã hội tiêu dùng khi mà mọi hoạt động dường như xoay quanh việc mua sắm. Càng ngày càng có nhiều hình thức, công cụ tài chính như thẻ tín dụng, khoản vay, thẻ ATM khiến cho việc chi tiêu càng trở nên dễ dàng hơn. Một nền tài chính càng phức tạp càng yêu cầu chúng ta có trách nhiệm giáo dục các kiến thức về tài chính cho thế hệ trẻ, đảm bảo khi các em bước vào tuổi trưởng thành, các em sẽ được trang bị các kiến thức đầy đủ về tài chính. Việc thiết lập một thói quen tiêu dùng và tiết kiệm thông minh, đặc biệt là từ khi còn bé, sẽ giúp các em thoát khỏi các gánh nặng về tài chính và chủ động hơn trong việc quản lý tiền bạc của mình.

Hơn nữa, việc dạy trẻ về tài chính sớm sẽ giúp đòi hỏi những thứ vượt quá khả năng của cha mẹ hay đơn giản là trẻ sẽ không còn ăn vạ, khóc lóc khi cha mẹ không mua cho một món đồ trẻ thích.

Dạy trẻ về tài chính sớm

Quan trọng nhất, dạy trẻ về tài chính sớm không chỉ là dạy những kiến thức về giá trị đồng tiền, công sức lao động hay tiết kiệm. Thực tế qua việc giảng dạy khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính FSC chúng tôi nhận thấy trẻ không chỉ có kiến thức về tài chính mà còn được rèn luyện các kỹ năng ra quyết định, phán đoán và giải quyết các vấn đề theo tình huống được đặt ra. Đây cũng là những kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết cho trẻ trong tương lai.

Nên bắt đầu dạy trẻ về tài chính như thế nào?

Trẻ em ở các độ tuổi khác nhau có quan điểm và cách hiểu khác nhau về tiền. Tuy nhiên, chúng ta nên bắt đầu dạy trẻ về tài chính sớm nhất có thể. Theo nghiên cứu, độ tuổi lý tưởng để dạy cho trẻ em về tài chính là bắt đầu từ 7 -9  tuổi. Khi trẻ có thể đọc, viết và có sự tập trung nhất định trẻ sẽ có đủ khả năng để học về vai trò của tiền bạc trong cuộc sống.

Khi cha mẹ cho tiền ăn sáng hay mua một chiếc cặp sách cho trẻ khi đó trẻ đã nhận được các thông tin về tiền. Cha mẹ hãy tận dụng các hoạt động hằng ngày như trên vào việc dạy trẻ về tài chính. Các bậc phụ huynh không cần thiết phải dạy trẻ những khái niệm phức tạp như lạm phát, cổ phiếu, lãi suất.  Điều quan trọng là: khi phụ huynh giúp trẻ có một nền tảng hiểu biết về tiền bạc vững chắc, các khái niệm tài chính phức tạp trên sẽ dễ dàng được các em hấp thụ.

dạy trẻ về tài chính sớm

Sự thật trẻ con thường bắt đầu học về tài chính, tiền bạc từ chính cha mẹ mình. Nhưng lại có rất ít cha mẹ có đủ kỹ năng để dạy con về tài chính một cách hiệu quả. Trong khi thực tế từ cuộc sống đã cho thấy việc có nền tảng vững chắc về kiến thức tiền tệ, tài chính là một kỹ năng then chốt để thành công trong tương lai. Nếu cha mẹ chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy đến với Khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính FSC của chúng tôi.

dạy trẻ về tài chính sớm

 Khóa học Bạn nhỏ Thông minh tài chính FSC được xây dựng dựa theo nền tảng nội dung Chương trình giúp trẻ làm quen với thế giới tiền tệ và tài chính của Hoa Kỳ đồng thời kết hợp với các tình huống và thực tế của Việt Nam.

 Khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính là khóa học duy nhất dạy trẻ từ 7 – 9 tuổi về tài chính và rèn luyện các kỹ năng về tài chính cho trẻ em.

 Ngoài những hiểu biết về tài chính, học sinh được rèn luyện cả các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và phát triển bản thân, kỹ năng quản lý nói chung và tiền bạc nói riêng.

 Với hơn 8 kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng và những hiểu biết sâu sắc về khả năng phát triển tư duy, tâm lý của trẻ mẫu giáo và tiểu học từ Bé Thông Minh khóa học được xây dựng để thu hút trẻ em hứng khởi tham gia vào quá trình học tập.

Cha mẹ ngày nay đều hiểu rằng muốn dạy con ở thế kỷ 21 để đạt được thành công thì một trong những bài học đầu tiên chính là dạy trẻ về tài chính sớm.  Những thứ quan trọng mà cha mẹ nên thừa kế cho con cái không phải là của cải vật chất hay tiền bạc mà chính là tư duy tài chính thông minh và khả năng phán đoán, ra quyết định khôn ngoan nhất trong tài chính và trong cuộc sống. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 04 39411316 hoặc  ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC ngay hôm nay để nắm bắt cơ hội quý giá này cho con và cơ hội NHẬN 1 BUỔI HỌC MIỄN PHÍ và LÌ XÌ HỌC TẬP đầu năm trị giá 500.000Đ.

Lượt đọc: 851