Dạy trẻ phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu

Phát âm hiển nhiên là điều quan trọng khi ta nói tiếng Anh. Chỉ trong vòng vài từ đầu tiên người nghe đã nhận biết được ta phát âm tiếng Anh tốt hay không. Khi giao tiếp người nghe có thể khó nhận thấy vốn từ vựng hạn chế hoặc lỗi ngữ pháp của bạn nhưng lại dễ dàng nhận thấy ngay khả năng phát âm tốt hay kém. Trẻ không được làm quen với môi trường phát âm chuẩn ngay từ ban đầu sẽ rất khó nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ khi lớn lên. Đây là nghiên cứu được hầu hết các nhà khoa học về tâm lý trẻ em công nhận và nhấn mạnh.

Tầm quan trọng của việc khởi đầu quá trình phát âm ở trẻ

Trẻ em, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi 4 – 8 tiếp thu ngôn ngữ thứ hai hoàn toàn khác người lớn. Trẻ sẽ nghe, nhìn, bắt chước và tự chấp nhận tiếng Anh một cách tự nhiên. Các quy tắc sử dụng ngôn ngữ được xây dựng, nắm bắt theo cảm quan cá nhân nhanh nhạy và riêng biệt.

Sự thuận lợi này lại có thể mang tới tác động tiêu cực nếu khởi đầu với quy chuẩn phát âm không chính xác. Lúc này, những ghi nhớ chưa đúng sẽ được lưu lại như một lối mòn mà trẻ phải mất nhiều công sức sửa chữa khi bước vào giai đoạn trưởng thành. Đây là nguyên nhân khiến nhiều bậc cha mẹ đang băn khoăn với việc học tiếng Anh của con mình dù đã dày công đầu tư và lựa chọn môi trường học tập.

  vn/wp-content/uploads/2014/02/Trẻ-tương-tác-và-phát-âm-chuẩn-ngay-từ-đầu-cùng-bảng-thông-minh.jpg”>Trẻ tương tác và phát âm chuẩn ngay từ đầu cùng bảng thông minh

Trẻ tương tác và phát âm chuẩn ngay từ đầu cùng bảng thông minh

FasTrack English, chương trình bản quyền của FasTracKids International, Ltd Hoa Kỳ giới thiệu phương pháp PIER tạo nhận thức âm ngữ hoàn hảo và giúp trẻ được tham gia chủ động vào môi trường tiếng Anh .

PIER là viết tắt của Positive Innovative English Reinforcement – sự tác động mang tính tích cực và sáng tạo cùng tiếng Anh dành cho trẻ em. Với phương pháp này, hệ thống học tập hiện đại với bảng thông minh, máy tính, máy chiếu và hệ thống âm thanh với hệ thống phát âm theo chuẩn quốc tế đóng vai trò chủ đạo mang lại thế giới quan học tập và phát triển ngữ âm ở trẻ.

Hệ thống học tập tiên tiến này luôn thu hút trẻ trong lớp học. Thông qua hình ảnh giàu màu sắc, hướng dẫn thực hành tiếng qua các bài hát, trẻ nhỏ sẽ được gợi nhớ và từ đó bắt chước phát âm một cách tự nhiên như đang tham gia trò chơi mà trẻ thích.

  vn/wp-content/uploads/2014/02/Môi-trường-vừa-học-vừa-chơi-giúp-trẻ-hào-hứng-hơn-với-học-tập.jpg”>Môi trường vừa học vừa chơi giúp trẻ hào hứng hơn với học tập

Các trò chơi xen kẽ trong bài học giúp trẻ ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên

Sự pha trộn về bản ngữ tiếng Anh vùng miền sẽ không còn và nhờ đó thôi thúc quá trình ghi nhớ, tạo lối mòn chuẩn xác về phát âm. Một điểm đáng ghi nhận nữa ở phương pháp này là trẻ sẽ không bị “bắt” học vài giờ tiếng Anh với các giáo viên trong môi trường khép kín, giáo viên sẽ trở thành những người bạn lớn, cùng chuyển động với tư duy và nhận thức của trẻ. Một ưu điểm đặc biệt của phương pháp này là giúp các con hiểu được khái niệm khi quan sát và tương tác với bảng mà không cần phải dịch sang tiếng Việt, giờ học tiếng Anh hoàn toàn chỉ có tiếng Anh nhưng vẫn dễ hiểu, sôi nổi và đầy tính thử thách tư duy cũng như phản xạ sử dụng ngôn ngữ mới. FasTrack English được thiết kế đặc biệt cho học sinh từ 4-8 tuổi giúp cho các bậc cha mẹ không còn lo âu về trình độ, phát âm chuẩn cũng như nhiệt huyết hoặc khả năng sư phạm của giáo viên trong lớp học. Vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ tập trung, rất yêu thích học tập và tạo một môi trường không bị áp lực, trẻ cũng có cơ hội đào sâu những kiến thức đã học và biết cách sử dụng chúng tốt hơn.

Theo Eva

Lượt đọc: 4,344