Học mà chơi, chơi mà học

Sáng tạo là một môn học hết sức thú vị ở lớp FasTracKids. Nội dung các bài học có rất nhiều kiến thức bổ ích, cách dẫn dắt vấn đề hấp dẫn luôn kích thích trí tò mò khám phá của trẻ, giúp trẻ luôn cảm thấy hứng thú với việc học tập, luôn động não suy nghĩ để tìm câu trả lời.

Được tham gia vào trong lớp học FasTracKids, Zuma 5-FRI mới thấy hết được sự say mê, hứng thú của các bé. Dường như các con đã quên hết sự rụt rè, bẽn lẽn mà thay vào đó là sự vui tươi, hồ hởi trên từng khuôn mặt.

                 

Buổi học bắt đầu với sự dẫn dắt của cô giáo đưa các bé đi từ vùng đất có khí hậu nóng ẩm ở Venezuela với những ngôi nhà sàn nổi lợp bằng lá cọ tới vùng đất xa xôi Siberi lạnh giá ở nước Nga với những ngôi lều vải của người dân du mục.

Trong suốt buổi học, các bé được cùng các bạn tham gia vào các tình huống cần suy nghĩ, thảo luận học hỏi lẫn nhau, cô giáo luôn khuyến khích trẻ đưa ra nhiều giải pháp cho một vấn đề, đó là cơ hội rất quý báu để các con có được sự sáng tạo tốt hơn. Bài tập giải quyết vấn đề thực sự thu hút được sự hăng hái tham gia của các bé. Với mỗi tình huống đặt ra, các bé phải nghĩ ra đồ vật giúp giải quyết vấn đề đó. Bạn Gia Bình thì luôn luôn sợ dậy muộn nên muốn làm một chiếc đồng hồ gắn với vòi nước để mỗi khi chuông reo nước sẽ tự động xả xuống và như thế là không lo ngủ quên nữa rồi. Thật là một ý tưởng sáng tạo thú vị phải không các bạn.

Bài học còn tiếp tục với trò chơi bịt mắt để rồi các bé được thỏa sức tưởng tượng ra chuyến phiêu lưu của riêng mình và nghĩ tới những đồ vật mà mình muốn mang theo. Gia Linh thì muốn mang theo la bàn để khỏi lạc đường, mang theo đèn pin để soi khi tối và còn cả chú gấu bông – người bạn thân thiết của bé nữa đấy.

Sau những giây phút học tập đầy thú vị, các bạn lại ùa ra chơi rất hào hứng, vui vẻ. Bạn Chí Hiếu và Huy Khánh thì luôn chân luôn tay với trò chơi cà kheo, hai bé rất khéo léo vừa đi vừa giữ thăng bằng cứ như những nghệ sĩ thực thụ vậy. Bạn Thục Anh thì vừa ngắm nghía những cuốn truyện tranh vừa thì thầm với cô “Cô ơi, con thích học môn Sáng tạo lắm cô ạ, học thật là vui”.

Môn học Sáng tạo không chỉ kích thích tư duy mà còn giúp tăng cường khả năng thuyết trình của các bé nữa đấy. Bạn Vân Khánh mới ngày nào bước vào lớp còn rất nhút nhát mà hôm nay đã tự tin thuyết trình ý tưởng trước cả lớp rồi đấy. Thùy Dương thì ban đầu rất bẽn lẽn và xấu hổ nhưng được sự động viên của cô giáo và các bạn đã rất mạnh dạn giơ tay xung phong phát biểu ý kiến của mình một cách rất trôi chảy.

Không chỉ được khám phá các đồ vật mà các bé lớp Zuma 5 còn được tự tay xây dựng thành phố FasTracKids trong tương lai nữa nhé. Thành phố trong trí tưởng tượng của bạn Gia Linh có đầy đủ nhà cửa, trường học, bệnh viện, công viên nhé và điều đặc biệt là trường học ở thành phố FasTracKids còn dạy môn kỹ năng sống đấy các bé ạ. Trong khi đó, bạn Chí Hiếu thì lại say mê với việc thiết kế giao thông trong thành phố với những phương tiện giao thông rất gần gũi hàng ngày. Các bé thực sự đã trở thành các nhà kiến trúc sư rồi đấy.

Buổi học trôi qua thật là nhanh, bé nào cũng được nhận sao bởi sự sáng tạo và tích cực của mình.

Chúc các bé ngày càng say mê khám phá không chỉ chân trời tri thức mà còn là tự đánh thức tư duy bản thân.

Lượt đọc: 1,958