Món quà ý nghĩa nhân dịp Ngày của Ông Bà

Từ ngày 05/09/2012, các bạn nhỏ tại Trung tâm FasTracKids-Bé Thông Minh đã có một hoạt động thật ý nghĩa kỷ niệm ngày của Ông Bà. Đây là dịp để các bé thể hiện niềm tôn kính và tình cảm của mình đối với Ông Bà – những người đã có công dạy bảo, chăm lo bé hằng ngày.

Tại Hoa Kỳ, ngày Chủ Nhật thứ nhất sau lễ Lao động đã được cựu Tổng Thống Jimmy Carter công bố là “Ngày Quốc gia của Ông Bà” vào năm 1978. Và ngày này được kỷ niệm lần đầu tiên vào ngày mồng 9 tháng 9 năm 1979.

Năm 1970, tại West Virginia – Mỹ, Marian McQuade đã khởi xướng một chiến dịch nhằm phát động một ngày đặc biệt dành cho ông bà. Thông qua những nỗ lực phối hợp trên các lĩnh vực dân sự, kinh doanh, nhà thờ, và các nhà lãnh đạo chính trị, chiến dịch này đã được mở rộng trên toàn tiểu bang. Bà McQuade và các thành viên trong nhóm đã sử dụng các phương tiện truyền thông để thu hút sự hỗ trợ. Họ cũng bắt đầu liên lạc với các thống đốc, thượng nghị sĩ, dân biểu ở mỗi tiểu bang và gửi thư tới các nhà thờ, các doanh nghiệp, và nhiều tổ chức, quốc gia quan tâm đến người cao tuổi. Năm 1978, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua điều luật về việc công bố ngày chủ nhật đầu tiên sau ngày Lao động là ngày của Ông Bà. 

Tại Việt Nam chúng ta chưa có một ngày riêng dành cho Ông Bà nhưng trong lòng mỗi đứa cháu luôn có hình ảnh Ông Bà ngoại, Ông Bà nội, những người tuyệt vời luôn dành cho các con cháu những tình cảm yêu thương nhất. Khi nhắc đến Ông Bà mắt các bé thường sáng lên, bé luôn dành cho Ông Bà những tình cảm thật đặc biệt qua những câu chuyện kể về Ông Bà.

Những tình cảm đó còn được các FasTracKids thể hiện theo một cách riêng, bé tự tay làm những món quà ý nghĩa mang về tặng cho Ông Bà của mình. Sau khi được cô giáo hướng dẫn cách làm, bé nào cũng rất chăm chú, say mê với việc tạo ra những món quà xinh xắn bởi Ông Bà cũng gần gũi, quan tâm tới các bé như cha mẹ vậy.

Món quà tuy nhỏ, giản dị nhưng chứa đựng trong đó bao tình cảm của bé. Những bông hoa đẹp trong bức tranh được cắt dán hết sức tỉ mỉ và cẩn thẩn như thể hiện lòng kính trọng, yêu quý của các bé đối với Ông Bà.

Các bé chúc Ông Bà luôn luôn có sức khỏe dồi dào và có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa.

Lượt đọc: 1,542