Những khoảnh khắc đẹp của sự kiện “Vẽ tranh xây trường”

Sự kiện “Vẽ tranh xây trường” đã diễn ra tốt đẹp dưới những bàn tay “họa sĩ nhí” tối 23/11 vừa qua tại Trung tâm Bé Thông Minh. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa bởi trẻ không chỉ được thỏa sức sáng tạo cùng những cây bút vẽ mà còn đóng góp không nhỏ vào một chương trình từ thiện cho các trẻ em nghèo vùng cao.

Vẽ tranh xây trường

Hào hứng vô cùng với những sắc màu

Sự kiện đã thu hút rất nhiều bạn nhỏ đến tham dự. Đặc biệt hơn là có sự góp mặt của họa sĩ nổi tiếng Thái Tĩnh. Họa sĩ đã đích thân hướng dẫn trẻ các nét vẽ, sử dụng màu sắc cho hài hòa. Cùng với sự sáng tạo của riêng mình, các bạn nhỏ đã cho ra được những sản phẩm mỹ thuật rất đặc sắc. Mỗi bức tranh là một vẻ, một ý tưởng của riêng mỗi bạn nhỏ. Có bạn vẽ một bình hoa rất rực rỡ, có bạn vẽ ngôi nhà của mình nhìn thật ấm áp, có bạn vẽ về những chùm pháo hoa trong thành phố khi đón giao thừa… Những màu sắc được phối một cách ngẫu nhiên, tạo ra những bức vẽ tưởng như đơn giản nhưng lại mang theo nhiều công sức và óc sáng tạo. Nhìn những bàn tay nhỏ miệt mãi với những chiếc bút sáp màu, bỡ ngỡ với cây cọ vẽ phải dùng màu nước, ta thấy thật đáng yêu làm sao, và ta nghĩ đến việc những bức tranh này sẽ góp phần vào việc xây dường cho các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang thì ta càng thấy ý nghĩa hơn.

Họa sĩ Thái Tĩnh và sự kiện Vẽ tranh xây trường

Họa sĩ Thái Tĩnh tỉ mỉ hưỡng dẫn các con

Bên cạnh những bức vẽ riêng lẻ, họa sĩ Thái Tĩnh còn cho các bạn vẽ trên hai tấm vải lớn, mỗi bạn một ý tưởng, bức vẽ là sự tổng hòa của những ý tưởng ngây ngô mà độc đáo. Có thể khi nhìn qua chúng ta không hiểu gì nhưng nhìn kỹ một chút chúng ta thấy rất nhiều tâm tư, tình cảm của trẻ được thể hiện trên đó. Có trẻ đơn giản chỉ viết dòng chữ “FasTracKids”, có trẻ lại vẽ con vật yêu thích của mình, vẽ nhà, vẽ ba mẹ, hay chỉ là những vệt màu loang lổ. Nhưng chúng đều đáng được trân trọng bởi đó là sở thích, là niềm vui là sáng tao của các con.

Sử dụng cọ vẽ rất thành thạo nhé

Họa sĩ Thái Tĩnh và Giám đốc trung tâm Hoàng Mỹ Anh

Bức tranh lớn vẽ chung

Khi lớn hơn một chút, khi được nhắc về những khoảnh khắc này, chắc chắn trẻ sẽ rất tự hào rằng việc mình làm tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn đối với các bạn nhỏ thiệt thòi hơn. Và hi vọng rằng, cha mẹ hãy ủng hộ Trung tâm Bé Thông Minh thật nhiều trong những sự kiện thế này. Chân thành cảm ơn các cha mẹ và các con!

Cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc và những sản phầm của các con nhé.

 

Lượt đọc: 444