Rộn ràng với “Bé vui làm bánh Trung thu”

Đông đảo các bạn nhỏ đã háo hức đến tham gia chương trình “Bé vui làm bánh Trung thu” tổ chức vào 17-18/09/2012 tại trung tâm Bé Thông Minh. Không gian tràn đầy màu sắc với đèn lồng, đèn ông sao, đèn cá chép, mang không khí Tết Trung thu rộn ràng.

Hòa nhịp theo tiếng nhạc của những bài hát quen thuộc là một không khí hết sức vui nhộn. Các bé đều rất háo hức nghe cô giáo giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu. Rất nhiều câu hỏi được cô giáo đưa ra. Mỗi khi cô dứt lời, bé nào cũng hăng hái giơ tay phát biểu bởi ngày Tết Trung thu đã trở nên rất quen thuộc với mỗi bạn nhỏ. Có bé kể một cách rất tự nhiên câu chuyện về ngày Tết Trung thu, về sự tích chú Cuội, chị Hằng, bé rất tự tin và nhớ cốt truyện.

Sau khi được tìm hiểu về ngày Tết Trung thu, các bé còn được biết thêm về các loại gạo và các loại bánh làm từ bột gạo. Hạt gạo gì mà dài và trong hơn ấy nhỉ? À, thì ra là gạo tẻ mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày đấy. Hạt gạo tròn hơn và màu đục hơn là gạo nếp. Rất nhiều bạn phân biệt được hai loại gạo này Còn đây nữa, gạo gì mà có màu đen đen, các bé thường được ăn cùng với sữa chua, không phải bạn nào cũng biết nhưng nhiều bạn biết ngay đó là gạo nếp cẩm, chắc các bạn đã ăn món sữa chua nếp cẩm với gia đình rồi.


Không chỉ được tìm hiểu về các loại gạo, bé còn được tham gia các trò chơi vui nhộn, đố vui có thưởng, được nhận vở và bút màu. Cô giáo đưa ra rất nhiều câu hỏi về các loại bánh: bánh đúc, bánh cuốn, bánh dầy giò, bánh xèo, bánh chưng, bánh tét… các bé có thêm cơ hội để nhớ lại các loại bánh thú vị.

Cuối cùng thì tiết mục được mong đợi nhất cũng đã đến. Chúng mình cùng nhào bột và làm bánh dẻo. Có rất nhiều loại khuôn nhé: khuôn hình cá chép này, hình con rùa, con thỏ, hình hoa, rồi cả hình trái tim nữa. Các bé tha hồ mà lựa chọn. Hãy xem các bác thợ nhí trổ tài làm bánh dẻo nhé. Đầu tiên, chúng mình phải nhào bột khô với nước sao cho vừa độ dính để cho vào khuôn, đây là một công đoạn rất khó, đòi hỏi người làm phải biết ước chừng sao cho lượng nước vừa đủ để bánh không bị nát hay khô quá. Có nhiều bé còn chưa biết nhào bột, rất lóng ngóng, bột dính vào tay  rất nhiều nhưng bé vẫn đầy quyết tâm, phải làm cho bằng được chiếc bánh hình cá chép mang về biếu bố mẹ. Rồi công đoạn cho bột vào khuôn, đòi hỏi không phải là sức mạnh mà cần sự khéo léo của đôi bàn tay. Có rất nhiều bạn nhỏ làm được bánh dẻo hình cá chép, hình bông hoa rất đẹp, không kém gì người lớn. Bạn nào cũng chăm chỉ, cũng cố gắng.

Bé Thiện Nhân cũng cùng mẹ đến tham gia chương trình “Bé vui làm bánh Trung thu”. “Chú lính chì dũng cảm” tỏ ra khá thích thú với các câu hỏi của cô giáo về các loại gạo và các loại bánh làm từ gạo. Đặc biệt là tiết mục tự tay làm bánh dẻo, bé tỏ ra rất nhanh nhẹn, không thua kém các bạn khác. Các công đoạn từ nhào bột rồi đổ vào khuôn tạo hình, bé đều thể hiện sự khéo léo của mình. Mẹ Mai Anh chắc cũng nhận thấy niềm vui, niềm hứng thú ánh lên trong mắt Thiện Nhân. Hy vọng bé có một mùa Trung thu ấm áp bên cạnh những người thân yêu.

Sau một hồi nhào bột, đóng khuôn, đã đến lúc thưởng thức thành quả lao động của mình rồi, bạn nào cũng vui lắm. Một bạn nhỏ rất dế thương chia sẻ “Đây là lần đầu tiên con được làm bánh dẻo, con thấy thích lắm cô ạ, con còn được cả phần thưởng mang về nữa”

“Tôi thấy đây là một chương trình hết sức vui nhộn, bổ ích và thiết thực. Nhìn các cháu vui vẻ, thích thú như thế mình cũng thấy phấn khởi”, một phụ huynh ngồi theo dõi con làm bánh tâm sự.

Chương trình “Bé vui làm bánh Trung thu” còn diễn ra trong buổi tối ngày hôm nay 19/09 hứa hẹn mang lại cho các bé nhiều điều thú vị.

Lượt đọc: 1,925