Thế giới trẻ thơ thật phong phú

Mỗi lần có dịp đi dự  giờ các lớp học FasTracKids, mình lại có thêm những khám phá mới về thế giới trẻ thơ.  Cứ bảo sao các cô giáo của trung tâm BéThôngMinh chả bao giờ thiếu chuyện hay để kể trong những giờ nghỉ.

Trẻ con thì vẫn ham chơi, thế nên cho dù được người lớn nhắc nhở, uấn nắn thế nào thì sự hiếu động vẫn ẩn hiện đâu đó, trong cách mà các con biểu hiện ra bên ngoài. . Trong các bài học mới, các con luôn hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến, không ngừng đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc. Đó là những điểm rất đáng khen ở hai bạn nhỏ này. Nhưng bên cạnh đó, đôi khi sự hào hứng trở nên thái quá khiến cô giáo phải nhắc nhở về sự luôn tay luôn chân của các bạn.

Hay như chuyện thắng thua trong các trò chơi ở lớp, dù là trai hay gái thì đối với trẻ con, điều đó cũng vô cùng quan trọng. Cái hay là nó thúc đẩy trẻ cùng nhau cố gắng làm việc nhóm tốt hơn, thúc đẩy trẻ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân cũng như của tập thể. Điều này cũng vì bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn tự khẳng định cá tính cho dù các con chưa đủ lý luận cao xa gì lắm về bản thân. Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của đội chiến thắng và bộ dạng ủ rũ của một số thành viên trong đội kém may mắn hơn đều toát lên những nét đáng yêu rất riêng. Dù là thắng hay thua thì tinh thần quyết thắng ở các đội vẫn lên cao mỗi khi bước vào những phần thử thách mới. Đó thực sự là điều vô cùng đáng khen ngợi cho những tâm hồn trẻ “Thua không nản, thắng không kiêu”. Đó có lẽ cũng là điều mà người lớn cần học hỏi khi đứng trước những thất bại trong cuộc sống. Những giá trị, bài học hết sức tự nhiên từ trò chơi con trẻ đã dần hình thành ý thức, rèn luyện bản lĩnh và dạy trẻ học cách đứng lên từ thất bại ngay từ tấm bé.

Dù vậy, các con vẫn chưa thể tập trung tư tưởng lâu để kịp phân tích vấn đề và quan sát một cách kiên nhẫn, các con cũng chưa thể tự mình biết cách học hỏi sao cho đúng mức nếu không được người lớn hướng dẫn dưới dạng “học mà chơi” đầy hấp dẫn. Mình tin rằng, những bài học FasTracKids sẽ mang lại cho các con thêm sự hứng khởi và những kĩ năng sống quan trọng, cần thiết. Nhờ đó, các con không chỉ phát huy được những thế mạnh, tiết chế những điểm chưa tốt của bản thân mà còn định hướng, giúp các con thực sự thành công hơn trong tương lai.

Lan Phương

Lượt đọc: 1,196