Tiến sĩ Mel Levine và phương pháp học tập dành cho trẻ em

bullet3Mỗi trẻ có những khả năng riêng và phương pháp học tập riêng

Dr.Mel Levine là một trong những chuyên gia giáo dục và  bác sĩ nhi khoa nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Ông nghiên cứu để hiểu được tại sao trẻ em lại vất vả trong học tập tại trường học, và ông đã đưa ra một hệ thống đơn giản và thực tế để nhận biết được thế mạnh của học sinh nhằm giúp trẻ thành công  hơn.

Ông cho rằng “mỗi người khác nhau có cách học tập khác nhau”. Cha mẹ và nhà trường cần khuyến khích trẻ phát huy thế mạnh và bỏ qua những điểm yếu. Cách thức này giúp trẻ đạt được những thành công và cảm thấy tự tin thay vì luôn bực bội và thất bại. Ông giải thích rằng những bộ não khác nhau có cách kết nối khác nhau. Có 8 hệ thống cơ bản hay nói cách khác có 8 thành phần của học tập tạo nên nhiều khả năng phát triển thần kinh . Một số học sinh giỏi trong một số lĩnh vực này, số khác lại giỏi trong lĩnh vực khác, không có ai có 8 thành phần này phát triển như nhau. Và do vậy mỗi người lại có một cách học tập khác nhau phù hợp với khả năng của mình.

Ví dụ một số học sinh rất sáng tạo và có khả năng viết rất tốt tuy nhiên lại rất kém về lịch sử do khả năng ghi nhớ kém không giúp gì cho trẻ ghi nhớ được sự kiện. Một số học sinh lại kém trong trình tự và khó theo được các hướng dẫn, vì vậy học toán không tốt. Trong trường hợp này Mel Levine cho rằng không phải trẻ thiếu khẳ năng nhưng chưa tìm ra cách học tập phù hợp.

“Thực tế cho thấy trong xã hội của người lớn, chúng ta không giỏi tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên ta lại luôn áp đặt những áp lực rất lớn lên con trẻ và mong rằng con sẽ giỏi mọi thứ”. Trẻ bị yêu cầu tỏa sáng trong toán học, đọc, viết, nói, đánh vần, hiểu, ghi nhớ, giải quyết vấn đề ….trong khi người lớn không đạt được tất cả những điều này. Trẻ bắt đầu học từ trường học nhưng việc học không kết thúc tại trường. Bực bội khi bị ép học tập để lại hậu quả lâu dài, chúng ta có thể tránh cho trẻ khỏi sự bực bội này nếu hiểu được không phải đứa trẻ nào cũng giỏi trong mọi cách học, cần quan tâm chú ý tới cách học tập của từng cá nhân, từng bộ óc để có thể tối đa hóa tiềm năng học tập của mỗi trẻ.

bullet3Trẻ em được hưởng nhiều lợi ích từ Chương trình Làm giàu Kiến thức, Phát triển Tư duy, Rèn luyện Kỹ năng FasTracKids

FasTracKids được thành lập dựa trên tiền đề là với những hướng dẫn và tăng cường, hầu hết các trẻ em đều có thể phát huy cao nhất tiềm năng của mình trong việc thể hiện ở mức độ cao.

Chương trình Phát triển Tư duy, Rèn luyện Kỹ năng và Làm giàu Kiến thức FasTracKids được thiết kế để thúc đẩy và phát triển các hệ thống học tập theo nghiên cứu của Tiến sỹ Levin. Các kỹ năng tích hợp trong bài học của FasTracKids ảnh hưởng đến mỗi trẻ trong việc thể hiện khả năng của mình. Nhiệm vụ của các giáo viên FasTracKids là tăng cường tính tự tin, dạy chúng giao tiếp tốt và khuyến khích chúng hỏi các câu hỏi khi chúng không hiểu.

Nhiệm vụ của giáo viên là tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của các học sinh FasTracKids và luôn dành cho trẻ những động viên cũng như khuyến khích trẻ cố gắng hết mình. Giáo viên của FasTracKids cần tin tưởng rằng trẻ có thể học được và cần động viên để trẻ đạt được đúng khả năng. FasTracKids giúp học sinh vượt qua các  thử thách   và thay đổi cuộc sống. Trẻ em được cung cấp các trải nghiệm giáo dục tiếp tục phát triển  những con đường mới trong não và sẽ tiếp tục việc học tập trong tương lai. Trong FasTracKids, mỗi đứa trẻ có thể thích thú việc học tập theo cách riêng của chúng và tìm được con đường đi tới thành công.

Quý vị có mong muốn con mình trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến bổ trợ tốt nhất cho chương trình học ở trường? Hãy tham gia FasTracKids cùng chúng tôi, bắt đầu ĐĂNG KÝ học Khám phá ngay hôm nay là lựa chọn đúng đắn nhất.

Lượt đọc: 416