Tìm khóa học hè cho con – Cha mẹ nên lựa chọn cẩn thận

Hè 2017 đang tới gần, các bậc cha mẹ bắt đầu tìm khóa học hè cho con. Và câu hỏi khóa học hè nào phù hợp cho con bạn nhất  thật không dễ trả lời. Suy cho cùng hè là để con vui chơi, kèm theo việc học hỏi một thứ gì đấy có lợi cho con. Mỗi gia đình có những mong muốn khác nhau, mỗi đứa trẻ lại có những sở thích khác nhau, và tôi chắc chắn rằng không có lựa chọn nào đáp ứng được tất cả các mong muốn trong dịp hè, vậy chúng ta hãy tự tìm hiểu xem chúng ta và con muốn gì, cần gì và thu hẹp sự tìm kiếm để đạt được mong muốn của mình.

Tìm khóa học hè cho con: chỉ chọn nội dung khóa học đã đủ chưa?

Có rất nhiều cách đặt vấn đề khác nhau, trong phần này chúng ta bàn về nội dung của khóa học hè cho con bạn. Những năm gần đây có rất nhiều khóa học hè nở rộ, các trại hè cũng nhiều không kém. Đáp ứng nhu cầu trông con cho cha mẹ, nhiều nơi đã mở các khóa học hè bao gồm cả ăn, ngủ, chơi, học từ sáng tới chiều. Các khóa học hè này có thể kéo dài trong 2 tuần liên tục, thậm chí cả tháng liên tục với nội dung tích hợp rất nhiều chương trình năng khiếu, thuyết trình, thể thao, vui chơi. Rất nhiều cha mẹ rất quan tâm các chương trình này bởi vì vấn đề lo lắng nhất là không có người trông con suốt dịp hè đã được tháo gỡ luôn. Tuy nhiên một số phụ huynh đã trải qua các khóa học hè tập trung cả ngày như vậy lại có một số chia sẻ đáng được suy ngẫm và là gợi ý cho cha mẹ khi tìm các khóa học hè cho con.

khóa học hè cho con

Khóa học hè FasTracKids tại Bé Thông Minh

Đành rằng nếu mục tiêu của bạn chỉ là tìm một chỗ cho con khỏi phải ở nhà một mình, cho bạn khỏi lo lắng vừa đi làm vừa gọi điện thoại về nhà, hoặc con bạn còn quá nhỏ để có thể tự chăm sóc bản thân và bạn băn khoăn về việc phải giao con cho người giúp việc suốt cả ngày dài và ngày này qua ngày khác, bạn vẫn cần tìm hiểu về nơi tổ chức. Tại sao tôi nhấn mạnh tới chữ Nơi- tức là công ty/trung tâm/trường học tổ chức khóa học hè hay trại hè. Bạn cần tìm hiểu những gì liên quan tới “NƠI”, họ là ai, là những người chuyên hay không chuyên trong lĩnh vực giáo dục.

khóa học hè cho con

Một buổi thực tế trong khóa học hè FasTracKids

Tại sao việc này lại quan trọng? Bởi vì những người không chuyên không có chuyên môn đối với lứa tuổi của con bạn, bởi vì họ không có những giáo viên được huấn luyện tốt, được đào tạo bài bản, họ có hay không một chương trình có giá trị xuyên suốt, được nghiên cứu, được thử nghiệm, được rèn giũa đúng mục tiêu và giá trị cốt lõi của nó? Chúng ta sống trong thời đại marketing online, thông tin rất nhiều, rất hay và rất thuyết phục. Tuy nhiên khóa học hè cho con vẫn là một khóa học và cha mẹ khôn ngoan nên tìm kiếm giá trị thực sự của từng khóa học hè.

Khóa học hè MIDA tại Bé Thông Minh

Tìm khóa học hè cho con: Cha mẹ nên lựa chọn cẩn thận

Giáo dục không giống như hàng hóa, khi dùng một món đồ không vừa ý bạn có thể cho, có thể bỏ đi mà không cảm thấy tiếc nuối. Nhưng giáo dục lại khác, nó ảnh hưởng tới con bạn, con bạn xứng đáng được hưởng những gì mà bạn đã bỏ công sức tiền bạc và tâm huyết ra để lựa chọn con, giáo dục còn là cơ hội, là thời gian, là những giá trị tinh thần mà con bạn cần đúng thời điểm. Nếu bạn chú ý bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều trung tâm giáo dục lại không có giáo viên full time (toàn thời gian), như vậy các giáo viên theo hợp đồng sẽ giảng dạy theo kinh nghiệm của chính họ và rất khó có thể kiểm soát được phương pháp, chất lượng, ta có thể hiểu là không có quy trình hay quy chuẩn nào đối với việc dạy học.

Khóa học hè FSC tại Bé Thông Minh

Trong trường hợp học sinh còn nhỏ tuổi thì việc này khá là bất cập, bởi vì không phải giáo viên nào cũng có thể dạy cho trẻ nhỏ. Bạn có thể có cái nhìn toàn cảnh, hè tới, các khóa học hè bùng nổ bởi rất nhiều người kinh doanh, các buổi học được chia nhỏ theo giờ để các đào tạo viên có thể dễ bố trí thời gian và có thể chạy sô từ nơi này qua nơi khác, đại đa phần trong số đó là các sinh viên làm thêm, hoặc các cộng tác viên có những khoảng thời gian rảnh rỗi. Chính vì thế khi lựa chọn khóa học hè cho con các bạn hãy chú ý tới điều này.

Khóa học hè MathKids tại Bé Thông Minh

Một điều quan trọng nữa bạn cần chú ý, đó là khoảng thời gian dành cho hoạt động, trẻ cần luyện tập sự tập trung và cần có thời gian đầy đủ cho một kỹ năng hoặc một hoạt động rèn luyện năng khiếu, sẽ khó đạt được điều này nếu sĩ số quá đông và thời gian dành cho luyện rèn lại không đủ. Trên giấy tờ thì con bạn đã trải qua rất nhiều hoạt động thú vị để đạt được kết quả nào đó tuy nhiên thực tế hiệu quả ra sao, chỉ có bạn mới biết khi theo sát quá trình của các khóa học hè. Đôi khi bạn thấy không hài lòng nhưng khi mọi thứ đã bắt đầu bạn rất khó rút lại quyết định của mình, bởi vì tiền đã nộp rồi, các nơi khác đã ổn định sĩ số, và như vậy kinh nghiệm này sẽ để dành lại cho khóa học hè năm sau. Một người bạn đã chia sẻ với tôi là tiết cuối cùng mới học được 30’ thì cô trông trưa đã bắt đầu ngó vào giục nhanh lên để ăn trưa, và tất nhiên bạn hiểu được điều gì xảy ra với những đứa trẻ, lớp học tưng bừng, nháo nhác, chẳng để ý cô giáo đang nói gì, chúng mình sắp được nghỉ rồi.

Hè là khoảng thời gian thú vị của trẻ, dù bạn có muốn con học khóa học hè gì đi chăng nữa, thời gian nghỉ ngơi thực sự, thời gian đọc sách của con, thời gian con được tận hưởng những trò chơi của mình vẫn cần có đầy đủ, đừng biến hè thành học kỳ tiếp theo của năm học. Hãy để cho trẻ có thời gian thú vị và làm những điều trẻ yêu thích đồng thời học được một vài kỹ năng bổ sung cho trẻ để vững vàng bước vào năm học mới.

Cha mẹ quan tâm đến việc tìm khóa học hè cho con có thể tham khảo  khóa học Hè “Chơi thật đã – Học thật vui” dành cho trẻ từ 4 – 11 tuổi của Bé Thông Minh. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực giáo dục trẻ em, đặc biệt các khóa học phát triển tư duy và kỹ năng cho trẻ chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho con bạn những trải nghiệm Hè lý thú, bổ ích và ý nghĩa nhất. Hãy ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC HÈ cho con bạn ngay tại đây.

Lượt đọc: 1,140