Bé học về trình tự và kiểu mẫu trong lớp Toán tư duy MathKids

Tất cả trẻ em đều phải học Toán nhưng không phải đứa trẻ nào cũng hào hứng và thích thú với môn Toán. Nhiều bậc cha mẹ phàn nàn rằng thật khó làm cho trẻ yêu thích Toán học và vô cùng đau đầu để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này.

Trong buổi học lớp Toán tư duy MathKids hôm nay, các con được học về trình tự và kiểu mẫu. Cô giáo cho các bạn nhỏ đề bài: “Với ba hình: tam giác, hình vuông và hình tròn, hãy xếp thành 6 hàng khác nhau, mỗi hình chỉ xuất hiện một lần trong một hàng.” Bài toán khá hóc búa nhưng các bạn nhỏ hoàn thành rất nhanh và chính xác. Bé Phương Linh đã thể hiện khả năng học Toán rất tốt qua những bài làm của mình. Phần bài tập sáng tạo, con đã vẽ những chiếc ô tô, que kem màu sắc hay chiếc thuyền buồm theo đúng trình tự. Khi làm tốt, các bạn được cô giáo thưởng thật nhiều sao.

Bạn Gia Anh dẫn đầu lớp về tốc độ làm Toán về trình tự. Con tập trung cao vào tư duy bài toán và hoàn thành sớm nhất so với các bạn, khi cô thông báo bài tập của bạn đã chính xác 100%, con đã reo lên rất hạnh phúc: “Con sẽ kể cho bố mẹ nghe về thành tích ngày hôm nay của con!”

Mathkids

Học Toán với niềm say mê hứng thú, các con rất thích được làm bài tập

Trải qua những bài tập thú vị của môn Toán tư duy MathKids, các bé được “giải lao” với trò Sudoku tại lớp trên bảng thông minh. Đây là một trò chơi đòi hỏi óc tư duy và logic rất cao, các con vừa được vui chơi, vừa được rèn luyện tư duy Toán học thông qua hoạt động này. Bé nào cũng hào hứng xung phong lên “giải” những ô số Sudoku đầy thu hút.

Phần kỹ năng trong bài học, các bé được học về sự vận động của Trái Đất xung quanh Mặt Trời và Trái Đất tự xoay quanh trục. Bé hết sức thích thú khi hiểu được tại sao ban sáng thấy Mặt Trời nhô lên từ dưới thấp, đến trưa ở tít trên đỉnh đầu và về chiều tối Mặt Trời đi xuống. Các con cũng biết tại sao ban đêm bầu trời lại chìm trong bóng tối, tại sao Mặt Trăng có lúc hình lưỡi liềm, có khi lại mang hình tròn như quả bóng… Tất cả những hiện tượng thiên nhiên kì thú đi vào trí nhớ của các bé qua bài học đầy lôi cuốn của cô.

DSC03154

Các bé giải đáp những ô chữ số Sudoku đầy thích thú

Trong lớp học Toán tư duy MathKids, trẻ được tiếp cận với Toán học theo một phương pháp vui thích, phù hợp với tư duy và tâm lý của lứa tuổi, các bài học đều có những hoạt động khác nhau nhằm khuyến khích và khơi gợi khả năng suy luận sáng tạo của học sinh, tăng chỉ số IQ cho trẻ.  Đối với các con thì Toán học không còn khô khan và nhàm chán với các con số, trái lại thế giới toán học vô cùng phong phú và hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày qua những hình khối, đồ vật, trải nghiệm, câu đố, thách thức, thậm chí qua các trò chơi, đố vui và khám phá….

Toán học cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, tuy nhiên để con bạn yêu môn Toán, thích học Toán và giỏi Toán, có thể ứng dụng được môn Toán trong cuộc sống cũng như sử dụng Toán hỗ trợ cho cả các môn học khác, hãy đăng ký học MathKids cho con bạn. Chúng tôi có buổi học thử để khảo sát năng lực của con, hãy ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY

Lượt đọc: 568