Trẻ học cách chơi và chơi để học

Đối với tuổi ấu thơ thì chơi là công việc chính, thật là bận rộn khi chơi và chính lúc bận rộn này là lúc trẻ học hỏi nhiều nhất. Trẻ nhỏ học được gì khi chơi, rất nhiều các bạn ạ, các khái niệm khoa học như nổi, chìm khi chơi thả thuyền, làm thế nào để giữ cân bằng cho các khối gỗ không đổ khi xây nhà, chia đồ chơi, tìm xem phần nào lớn hơn phần nào nhỏ hơn giúp trẻ học toán, học từ mới, kể lại câu chuyện hay đóng vai là cách giúp trẻ học ngôn ngữ và văn học tốt nhất.

Học sử dụng và kết hợp nhiều giác quan để cùng khám phá đồ vật. Bài học lúc nào cũng rất vui vẻ và cuốn hút

Học sử dụng và kết hợp nhiều giác quan để cùng khám phá đồ vật.

Trẻ con thích cùng nhau chia sẻ những điều tưởng tượng mà chỉ có trẻ mới hiểu

Trẻ con thích cùng nhau chia sẻ những điều tưởng tượng mà chỉ có trẻ mới hiểu

 Nhiều cha mẹ phàn nàn rằng con mình không thích chơi gì lâu, những đồ chơi mới con cũng chỉ chơi được 1 lúc rồi bỏ, không tỏ ra thích thú gì. Sự lo lắng về sự phát triển của con, ít giao tiếp hay sự thiếu tập trung, dễ chán nản là tâm lý của nhiều phụ huynh trong thời đại của các chương trình TV liên miên, thiết bị smartphone hiện diện trong mọi gia đình và bố mẹ thì bận rộn hơn trong công việc. Bạn hãy bắt đầu bằng việc cho con tham gia chơi với bạn bè đồng trang lứa, giảm thời gian ở một mình hoặc chơi trò chơi điện tử. Chơi một mình, kể cả học theo các chương trình online không giúp các con học được những kỹ năng xã hội, kết bạn, biết tôn trọng bản thân và bạn bè, hoặc không nhận ra được vấn đề và giải quyết các vấn đề thực tế mà con sẽ gặp khi đi học mẫu giáo hoặc đặc biệt khi vào lớp 1. Cha mẹ là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất với con, nhưng con vẫn cần có bạn bè để chơi theo cách mà con thích, để tâm sự những vấn đề quan trọng đối với con, để học ngôn ngữ của tuổi nhỏ và từ đó hình thành những kỹ năng xã hội. Trẻ con thích cùng nhau chia sẻ những điều tưởng tượng mà chỉ có trẻ mới hiểu và học hỏi được từ nhau tốt nhất. Cũng chính qua chơi mà các con học được tính kiềm chế sự cáu giận, chia sẻ yêu thương, thực hiện quy định và đặt ra quy định mới phù hợp.

Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy logic của mình để cùng nhau xây dựng thành phố FasTracKids.

Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy logic của mình để cùng nhau xây dựng thành phố FasTracKids

Con đã hiểu được thêm công dụng của sức gió khi chơi cùng chong chóng

Con đã hiểu được thêm công dụng của sức gió khi chơi cùng chong chóng

Các hoạt động ngoại khóa của Bé Thông Minh luôn giúp con chơi vui học tốt

Các hoạt động ngoại khóa của Bé Thông Minh luôn giúp con chơi vui học tốt

Trẻ con cần học cách chơi bởi vì chơi giúp cho các con học, Trung tâm Bé Thông Minh tại 18 Yết Kiêu là môi trường tạo ra những trải nghiệm, là điểm học cách chơi và chơi để học tốt nhất với các chương trình phát triển tư duy và rèn luyện kỹ năng. Với chương trình trẻ nhỏ từ 3,5 tuổi bắt đầu tham gia vào môi trường tự lập, học cách lắng nghe thông tin, tìm hiểu và khám phá thế giới, thảo luận cùng bạn bè, học qua những bài hát, vần điệu, khám phá qua những trò chơi và tìm hiểu khoa học. Lớn hơn một chút các con biết suy nghĩ, vận dụng kiến thức trong thảo luận, cùng nhau làm các thí nghiệm khoa học để hiểu hơn về khái niệm đã học. Cũng chính trong môi trường này thói quen làm việc nhóm hiệu quả được hình thành và rèn luyện, trẻ học cách chia sẻ, giúp đỡ bạn bè, bớt tính ích kỷ và hiểu được điều gì nên làm.

Trong Mục tiêu và Các bài học về Cuộc sống các con đã cùng chú cá heo Zuma hiểu được tại sao lại cần nghe lời cha mẹ, có nên đi theo người lạ hay không hoặc khi lạc bố mẹ thì cần nhờ ai giúp. Chú rắn biển hay quậy phá không được các con thích nhưng các con đã biết bàn nhau để khuyên nhủ và cuối cùng rắn biển đã biết cách hòa hợp vui vẻ với mọi người. Mỗi tuần đến học, đến chơi, đến vui với các bạn giúp các con thêm tự tin, biết cách lập luận, tư duy logic và giải quyết các vấn  đề xảy ra. FasTracKids đã được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng từ năm 2008 tại Trung tâm Bé Thông Minh. Trẻ nhỏ yêu thích được chơi và học theo cách của FasTracKids, chúng tôi yêu thích được thấy trẻ tiến bộ từng ngày, được vui chơi và phát triển hết tiềm năng của trẻ. Các vị phụ huynh hãy liên lạc với Trung tâm để con đến học Khám phá.

Lượt đọc: 514