Tư duy sáng tạo, yêu cầu cấp thiết của thế kỷ 21!

Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thế kỉ của công nghệ, thế kỉ mà các khái niệm về không gian và thời gian không còn lớn như trước, và mọi hoạt động của con người từ lao động đến sinh hoạt đời thường đều gắn với máy móc. Tất cả tạo nên một guồng quay mạnh mẽ mà đòi hỏi con người cần rất nhiều tố chất mới có thể tồn tại và vươn xa được. Vì thế, mỗi trẻ em cần được rèn luyện cả về tư duy lẫn kỹ năng để có thể ứng phó được trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Một trong những cấp thiết để giúp trẻ khẳng định vị trí của mình trong tương lai đó chính là Tư duy sáng tạo.

Tại sao Tư duy sáng tạo lại là yêu cầu cấp thiết?

Trong một thế giới luôn biến động như hiện nay thì những gì là cố định, được cho là chuẩn mực, khuôn mẫu dường như không còn thích hợp. Chính vì vậy nhiều nhà giáo dục trên thế giới đã dần tin rằng kỹ năng tư duy là công cụ quan trọng để cho mỗi trẻ biết kết hợp kiến thức với thực tiễn cuộc sống, và tư duy sáng tạo chính là chìa khóa để trẻ có thể phát triển hơn nữa những gì trẻ đã được học. Khi trẻ học lên cao, việc học không còn là việc ghi chép, ghi nhớ kiến thức một cách thụ động mà trẻ phải biết tìm cách nâng cao, phát triển những kiến thức đó bằng khả năng tư duy của mình, bằng sự sáng tạo cá nhân. Tư duy sáng tạo trước mắt là để cho trẻ có thể tự hoạch định được kế hoạch học tập, sinh hoạt của bản thân một cách hợp lý nhất, sau đó sẽ là sự sáng tạo trong giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của cha mẹ. Không những thế, sáng tạo giúp thúc đẩy được sự tự tin trong suy nghĩ và hành động của trẻ, khiến trẻ nhận thức được giá trị của bản thân trong xã hội, để từ đó không ngừng phát triển lành mạnh về tinh thần và tình cảm. Tư duy sáng tạo dẫn tới những đổi thay tích cực không chỉ đối với bản thân trẻ mà còn đối với xã hội, nó là liều thuốc vô cùng hiểu quả cho “sức khỏe” tinh thần.

Thế giới không ngừng thay đổi từng ngày, việc rèn luyện tư duy sáng tạo trong suy nghĩ, giải quyết vấn đề giúp trẻ ứng phó với mọi thách thức mà không thể lường trước. Trong tương lai, trẻ sẽ phải đảm nhiệm những nhiệm vụ mà trước đó chưa có ai từng làm, và việc thực hiện được những điều mới mẻ, khác biệt không chỉ giúp trẻ phát triển vượt trội trong vòng xoáy của thế kỷ 21, mà còn trở thành những người người đi đầu, những nhà lãnh đạo.

Nuôi dưỡng cho trẻ Tư duy sáng tạo, vấn đề cần làm ngay!

Việt Nam ngày càng vươn xa để sánh vai với thế giới. Chính vì vậy mỗi trẻ em Việt Nam cần có được những chương trình học, những phương pháp để phát triển từ sớm về tư duy và kỹ năng. Nhiều cha mẹ phàn nàn rằng con mình thiếu tính sáng tạo trong suy nghĩ và hành động, bị rập khuôn, không tự tin dẫn đến phụ thuộc, từ học tập đến sinh hoạt ngày thường. Điều này thực sự không tốt nếu cha mẹ muốn trẻ có thể độc lập và có được những thành tựu trong tương lai. Lối suy nghĩ “ỷ lại”, dựa dẫm vào những gì sẵn có khiến não bộ bị trì trệ, dẫn tới những hệ quả không tốt không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống của trẻ sau này.

Cần rèn cho trẻ lối tư duy vượt trội trong mọi tình huống. Và như ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập, việc rèn luyện tư duy sáng tạo là hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu cha mẹ cảm thấy khó khăn thì FasTracKids hoàn toàn có thể giúp cho cha mẹ.

FasTracKids giúp trẻ rèn luyện tư duy sáng tạo

Nếu cha mẹ luôn tin tưởng vào những phương pháp giáo dục của Hoa Kỳ thì không thể bỏ qua FasTracKids. Một quốc gia luôn đi đầu về mọi lĩnh vực trên thế giới và FasTracKids là chương trình giáo dục tư duy và kỹ năng hàng đầu tại đây. Trẻ học tại FasTracKids được rèn luyện về những kỹ năng và lối tư duy cần thiết để vững vàng trong tương lai. Và chúng tôi giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo bằng cách tạo ra các tình huống thú vị, những bài toán, những vấn đề để trẻ được tự do giải quyết theo suy nghĩ của mình, làm mọi cách để đạt được mục tiêu cuối cùng. Chúng tôi có những trò chơi vận động, những hoạt động thực hành kích thích khả năng sáng tạo của trẻ. Môi trường học vui vẻ, gần gũi, nhưng có những thử thách khiến trẻ cảm thấy thích thú.

Hãy giúp con có được sức mạnh của tư duy ngay hôm nay bằng cách đăng ký chương trình!

Liên hệ 098 2929 815 – 024 3941 1316
Email: kids@indochinapro.com

 

Lượt đọc: 827