Vui Tết Hàn Thực cùng Bé Thông Minh

Thứ Ba vừa qua, Trung tâm Bé Thông Minh đã tổ chức buổi đầu tiên cho chương trình “Bé khéo tay làm bánh Trôi bánh Chay”. Bé nào cũng đều háo hức, mong chờ được tự tay mình làm ra những chiếc bánh Trôi bánh Chay để mang về biếu ông bà, cha mẹ.

Mở đầu chương trình, khi được các cô giới thiệu về nguồn gốc của bánh Trôi bánh Chay, các bé đầu chăm chú, tập trung lắng nghe. Các bạn đã nghe kể nhiều về Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi nhưng lại ít bạn biết đến Tết Hàn thực. Câu chuyện kể của cô giáo đã rất cuốn hút các bạn. Sau phần tìm hiểu các bạn đã bắt tay vào làm bánh ngay.

Với nhiều bé, đây là lần đầu tiên các bé được tham gia vào công việc nặn bánh Trôi, bánh Chay. Bởi vậy sự hào hứng của các bé càng được nhân lên gấp bội phần. Bạn nào cũng hứng khởi, cố gắng nặn thật tròn, thật nhiều. Vừa làm vừa trò chuyện, bàn tán rất thú vị.

Gia Phúc – Một bạn nhỏ trong phòng bánh tầng 3 chia sẻ “Ở nhà con được ăn bánh này nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên con được làm bánh Trôi bánh Chay. Mọi lần mẹ con toàn mua ở chợ thôi ạ. Hôm nay con rất thích ạ”.

Không chỉ được thưởng thức thành phẩm của mình làm ra, các bé còn được thỏa sức vui đùa và nhận những phần thưởng thú vị khi tham gia các trò chơi, giải đố. Tham gia nhiệt tình, những tiếng cười giòn giã cùng những cánh tay giơ cao để được trả lời đã góp phần đẩy  không khí của chương trình lên cao trào.

Khi kết thúc chương trình, bé nào cũng cảm thấy luyến tiếc, nấn ná không chịu về. Tuy nhiên, cuộc vui  phải khép lại bởi thời gian cũng khá muộn rồi. Các bé hãy về nhà nhanh để còn mang quà tặng bố  mẹ, ông bà nhé.

Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_5281

Giơ tay trả lời các câu đố vui

IMG_5254

Vui vẻ bắt tay vào làm bánh

IMG_5822

Con rất vui vì ở nhà con ít khi được làm bánh như này ạ

IMG_5279

Chăm chú hoàn thành sản phẩm của mình

IMG_5231

Bạn nhìn thấy bột bánh này bao giờ chưa?

IMG_5257

Thi xem ai khéo tay hơn

IMG_5850

Thích thú khi được luộc và vớt bánh

IMG_5263

Thưởng thức bánh do chính tay mình làm ra

IMG_5284

Tham gia trò chơi đua thuyền thú vị

IMG_5299

Cùng chơi trò chơi “Ai là người chỉ huy?”

IMG_5313

Cùng mang bành về để biếu ông bà, cha mẹ 

 

Lượt đọc: 1,107