FasTrack English Vicky và Nicky – hai chị em rủ nhau cùng tiến bộ

Nicky năm nay 7 tuổi, Vicky 8 tuổi, hai chị em đáng yêu đã học FasTrack English tại trung tâm Bé Thông Minh hơn 1 năm rồi, chính vì thế có thể nhìn rõ rệt sự tiến bộ của các bé về học tập cũng như tư duy và kỹ năng phản xạ.

Nicky – Cậu bé hiếu động và rất thích làm lãnh đạo

Hẳn là phát âm của bé đã thay đổi rõ rệt, từ lúc mới vào còn chỉ biết lắng nghe chứ chưa có khả năng nhắc lại, mà đến giờ phát âm của bé đã có trọng âm, luyến láy rõ rệt. Vì bé hiểu ý nghĩa của câu nên khi nói còn thể hiện được ngữ điệu nữa. Có thể nói bé hăng hái nhất lớp, khi cô giáo đặt câu hỏi, dù biết hay không biết cũng hăng hái dơ tay. Với trẻ nhỏ, cô rất đề cao tinh thần này, thể hiện được sự hăng hái, nhiệt tình của các bé. Và tất nhiên, chính vì sự nhiệt tình này nên bé rất thích tham gia các hoạt động trong lớp, bất kỳ hoạt động nào cũng muốn tham gia, và khi có những hoạt động phân chia nhóm thì bé đều tỏ ra mình đang đứng ở vị trí trưởng nhóm. Tuy bé người nhỏ nhắn, nhưng không có nghĩa là giọng nói yếu ớt, ngược lại mỗi lần lên tiếng đều rất có uy lực. Tôi tin rằng, khi càng trưởng thành, nếu bé được giáo dục trong môi trường có nhiều cơ hội để phát triển, bé có thể trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc.

vn/wp-content/uploads/2015/05/IMG_0044.jpg”>IMG_0044

Nhưng cũng bởi tính hiếu động, nghịch ngợm mà khi làm bài tập hoặc trả lời câu hỏi của cô, so với các bạn thì bé nhiều lúc không tập trung, khác hoàn toàn với cô chị. Còn một nhược điểm nữa là bé hay hành động theo cảm xúc, nhiều hôm lên lớp mặt “xị” ra nên học cũng tập trung, mà chơi trò chơi cũng chẳng tham gia, dù cô dỗ dành thế nào. Nhưng sau thời gian dài được khuyên răn, thì giờ bé cũng đã rút được kinh nghiệm nhiều, giờ cũng ít khóc nhè hơn rồi, mới có một năm mà đã cư xử như thanh niên. (Cô giáo cười)

Vicky – Cô bé ngoan ngoãn, và là một chị gái hết sức gương mẫu

Xét về học tập, chắc chắn phát âm của bé tốt hơn rất nhiều, hơn Nicky một chút, bé đã biết chú ý đến từng chi tiết, cả về trọng âm, lẫn âm đuôi và âm gió. Điểm này làm tôi rất tự hào, vì không phải học sinh nào cũng chú ý thay đổi được về mặt phát âm mà chú ý đến từng chi tiết như vậy.

vn/wp-content/uploads/2015/05/IMG_0045-1024×768.jpg” alt=”IMG_0045″ width=”467″ height=”350″ />

Vì bé là con gái, mà với vai trò là chị gái cả ở nhà lẫn trên lớp, nên bé lúc nào cũng rất ngoan ngoãn, biết nghe lời, luôn có xu hướng cư xử rất đúng mực và còn quay ra nhắc nhở em khi em nghịch ngợm trong giờ. Và cũng có thể do Vicky hơn Nicky 1 tuổi, nên khả năng nhớ kiến thức của bé tốt hơn, đến giờ này tôi có thể hoàn toàn tự tin khẳng định rằng bé đã nói được câu Tiếng Anh dài, có thể kể một đoạn hội thoại mà cần ít sự giúp đỡ của cô.

Bé còn kể cho tôi khi về nhà, hai chị em rất thích học bài cùng nhau, còn rủ nhau thi nói Tiếng Anh, đúng là có hai chị em gần tuổi nhau nên hỗ trợ nhau rất tốt, thêm nữa có cô chị ngoan ngoãn nên hai chị em cùng rủ nhau tiến bộ.

Nhưng có một điểm tôi hơi băn khoăn về Vicky, tuy ngoan ngoãn chịu khó nhưng độ sáng tạo của bé chưa cao, khi giao cho bé một bài tập để bé thỏa sức sáng tạo, bé lại chọn cho mình cách làm truyền thống đó là cô yêu cầu gì thì làm như thế, còn Nicky thì hiếu động nhanh nhẹn hơn nên tất nhiên các sản phẩm sáng tạo của bé lúc nào cũng tràn ngập ý tưởng.

Hiện tại đến giờ này tôi rất tự hào về hai bé, không chỉ tiến bộ về Tiếng Anh, các kỹ năng như thuyết trình, làm việc nhóm đều đã thể hiện rõ ràng. Đặc biệt là cách cư xử của các bé cũng đã người lớn và trưởng thành hơn. Tôi tin rằng, phụ huynh của hai bé chắc hẳn cũng rất tự hào và yên tâm hơn về con của mình.

Lượt đọc: 389