Những điều quan trọng cần biết về trẻ

Những điều quan trọng cần biết về trẻ trong thế giới hiện tại. Hãy hỏi hầu hết mọi người những gì nảy ra trong đầu họ khi nghĩ về “trẻ em ngày nay”. Nếu bạn đã lấy mẫu các tài liệu về Gen Y hay The Millennial, bạn có khả năng nghe thấy rằng trẻ em ngày nay có quyền, kiêu ngạo, vô trách nhiệm, mất phương hướng và thờ ơ. Những đứa trẻ thiếu các giá trị, tính cách, và lịch sự cơ bản.

Họ đã được đặt tên, gắn thẻ và đặc trưng theo nhiều cách khác nhau, nhưng không có gì tạo ra sự cách biệt nhiều hơn từ các thế hệ khác với thực tế là trẻ em của ngày hôm nay là chắc chắn nhất không giống như bất kỳ thế hệ khác của trẻ em mà chúng tôi đã được biết đến.

Là một nhà giáo dục cựu chiến binh, phụ huynh và là người cố vấn. Tôi rất tán thành trẻ em ngày nay không giống như thế hệ trước và tôi chưa bao giờ tự hào hơn hay vui mừng chia sẻ với bạn lý do tại sao

1.Tr thông minh và sáng to

Chỉ mất một phút cho cuộc trò chuyện với các học viên trẻ tuổi để đánh giá trí tuệ, hiểu biết và tiềm năng của thiên tài. Gần đây tôi có vinh dự được làm việc với một nhóm các sinh viên sáng tạo, giàu trí tưởng tượng, sáng tạo về một dự án gần gũi và thân yêu với trái tim tôi: “Biết chữ toàn cầu”. Gặp đại sứ của tôi về dự án và tìm hiểu làm thế nào các học sinh lớp năm bước lên một cách dễ dàng và tự tin trong vai trò của mình như là các nhà tiếp thị, các nhà thiết kế, nhà văn, nhà quay phim và những người ủng hộ cho những nguyên nhân quan trọng và cuộc thập tự chinh.

Trung tâm bé thông minh

Trẻ tự tin trong giao tiếp và sáng tạo

2. Tr là nhng người lc quan

Thế hệ này là cực kỳ lạc quan, trẻ tin vào tương lai, tin vào những điều tốt đẹp của mọi người và trẻ tin rằng một người có thể tạo ra một sự khác biệt bởi vì họ đã thấy nó xảy ra, lắng nghe họ nói về thế giới mà họ nhìn thấy, mang lại cho tôi niềm hy vọng và nguồn cảm hứng.

Mặc dù chúng ta 12 và 13 tuổi, chúng ta có thể làm một sự khác biệt. Chúng ta được trao quyền để trở thành các nhà lãnh đạo và giáo viên, không chỉ là sinh viên. Chúng ta đang tham gia học tập thông qua hợp tác và kết nối với những người khác. Chúng ta được trao quyền để tạo ra những điều tuyệt vời và có một giọng nói. Chúng ta không chờ đợi một ai đó để cho chúng ta biết làm thế nào để làm điều này. Chúng ta đều có thể thay đổi thế giới! Một người một lúc nào đó … chúng ta có thể làm nên một sự khác biệt.

3. Tr rt biết cách chia s

Chia sẻ là kỹ năng thiết yếu của các nhà lãnh đạo toàn cầu, các nhà hảo tâm trong tương lai và truyền thông đa văn hóa. Đối với những đứa trẻ, chia sẻ đã có trong ADN của trẻ. Trẻ chia sẻ hình ảnh, video, những câu chuyện, những hy vọng và ước mơ. Các quá trình chia sẻ không chỉ làm tăng thêm mối quan hệ của trẻ với nhau, nó xây dựng các thói quen đóng góp cần thiết. Chia sẻ đã làm tăng cường kết nối, thúc đẩy vai trò lãnh đạo và tạo ra sự đồng cảm, mong muốn giúp đỡ không phải là xa phía sau.

jpg” alt=”Trung tâm Bé Thông Minh” width=”440″ height=”293″ /> Trẻ biết chia sẻ và làm việc tích cực

4. Tr là nhng hc sinh và giáo viên xut sc toàn cu

Trẻ em ngày nay đã xác định lại mình là người học, giáo viên và các nhà lãnh đạo. Trẻ đã tự lực và độc lập. Trẻ không chờ đợi cho các trường học để tìm hiểu làm thế nào hoặc những gì. Thế hệ này của người học trên toàn cầu kết nối và chia sẻ kinh nghiệm bằng nhiều phương tiện, như Blog Giáo dục –blog của học sinh lớp 12 về thủ tục nhập học. Trẻ học để trở thành cố vấn khi mình vươn cánh và khám phá khả năng của mình để dạy và dẫn dắt. Với kiến ​​thức độc đáo này, trẻ dạy cho thế giới những gì họ biết và truyền cảm hứng cho những người khác để tiếp tục nuôi dưỡng sự sáng tạo và tài năng của mình.

5. Tr có ý thc và có lương tâm

Trẻ em của chúng tôi đã được tiếp xúc với các vấn đề, thách thức và những thay đổi trong thế giới mà bạn và tôi có thể chưa bao giờ tưởng tượng. Khi Peters – học sinh lớp thứ hai nghe nói về sóng thần ở Nhật Bản, Peters đã hành động ngay lập tức tăng gần 400 $ để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ các quốc gia, không có gì mà có thể đã vượt qua tâm trí của trẻ 8 tuổi.

Trẻ em ngày nay không chỉ có ý thức hơn và có lương tâm hơn trong những năm qua. Trẻ muốn được là một phần của giải pháp cho những vấn đề mà trẻ thấy. Trẻ đến với nhau trong mối quan tâm chung như sự nóng lên toàn cầu, chiến tranh, nghèo đói và bất công. Không muốn chờ đợi, trẻ đứng lên vì hành động dũng cảm cho những gì trẻ tin tưởng và sự thay đổi mà trẻ muốn xem.

6. Trẻ là nhng người tìm kiếm thách thc

Những người trẻ ngày nay không muốn lông bông. Những người học phát triển mạnh về sự thay đổi và thách thức đó là xác thực và công bằng. Trẻ rất dễ thích nghi, linh hoạt và ghét bị hỏi. Trẻ sáng  tạo, phát minh và đổi mới. Cho dù trẻ có thể giải quyết các thách thức này hay không, trẻ muốn mọi người thúc đẩy mình thử thách và mong đợi trẻ để đạt được nhiều hơn.

Trung tâm Bé Thông Minh

Thách thức trẻ trải qua làm giàu kiến thức và kinh nghiệm

7. Trẻ là nhng người tích cc tham gia hot đng và gii quyết vn đ

Trong suốt lịch sử, những người trẻ tuổi đã tham gia vào phong trào xã hội, nhưng giới trẻ ngày nay có nhiều hoạt động hơn bao giờ hết. Tôi kinh ngạc bởi năng lượng, sự nhiệt tình và niềm đam mê không chỉ để tham gia vào thế giới, nhưng để giải quyết đó là vấn đề. Trẻ em lớp 2, doanh nhân xã hội, Nathan Hidajat, nền tảng của mình, nước sạch cho mọi nhà.

Nathan chia sẻ kế hoạch của mình để giải quyết vấn đề này trên blog của mình:

Chào tất cả mọi người, tôi tên là Nathan Hidajat. Tôi đi học lớp 2 tại Trường St. Cecilia ở Ames. Đây là tổ chức từ thiện đầu tiên của tôi: “Chiến dịch nước”. Tôi đã không làm sinh nhật lần thứ 8 của mình vào ngày 12 tháng 4 năm 2011 để quyên góp tiền để cung cấp cho nguồn nước sạch để họ có thể có một cuộc sống tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Mục tiêu của tôi là để nâng cao $ 1000 và giúp 50 người để có được nước sạch cho 20 năm tiếp theo!

Thay vì một bữa tiệc sinh nhật hay những món quà, hãy góp cho từ thiện: nước và giúp tôi đạt được mục tiêu của tôi. Đạt được mục tiêu của tôi sẽ làm cho sinh nhật của tôi năm nay ý nghĩa hơn bao giờ hết!

8. Trẻ là nhng người thích đt câu hi

Các thế hệ tiếp theo là không bằng lòng với hiện trạng. Trẻ rất vui khi được đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì và làm như vậy không phải để nổi loạn hoặc chứng minh một quan  điểm nhưng để tạo ra sự thay đổi. Trẻ đang đặt câu hỏi và tìm hiểu những gì trẻ tin và TẠI SAO trẻ tin nó. Nghe câu hỏi, Lia – một học sinh lớp bảy 12 tuổi được hỏi về chủ đề phá thai.

9. Trẻ coi trng bn bè và các mi quan h

Tôi nói với các sinh viên của tôi, “Cho tôi biết bạn bè của bạn và tôi sẽ cho bạn thấy tương lai của bạn.” Trẻ em ngày nay cam kết sâu sắc đối với tình bạn. Bạn bè vô cùng ảnh hưởng đến trẻ em và sẵn sàng cam kết với các mối quan hệ. Ngoài những lợi ích xã hội, trẻ em cần phải biết quá trình xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ là chìa khóa để thành công trong mọi lĩnh vực.

10. Tr đang thay đi thế gii

Những người trẻ ngày nay muốn tạo sự khác biệt. Trẻ muốn được là một phần của sự thay đổi. Trẻ em muốn phục vụ nơi nào đó tin rằng đang làm tốt công việc và làm cho một tác động tích cực trên thế giới và sẵn sàng để dẫn dắt các nỗ lực.

Khi 10 tuổi, Talia Lemon, thấy clip truyền hình của New Orleans sau cơn bão Katrina; cô quyết định mình cần giúp đỡ. Cô cùng những đứa trẻ khác và bắt đầu một phong trào  Trick or treat tại Halloween để quyên góp tiền xu cho các nạn nhân trải qua cơn bão.

Phong trào bắt được trí tưởng tượng của công chúng, Talia đã làm cho nó trên chương trình “Today” show và chiến dịch quyên góp được hơn $ 10 triệu. Với những thành công phía sau cô, Talia đã tổ chức một chương trình gọi là randomkid.org giúp các doanh nhân xã hội trẻ khác và tổ chức quyên góp tiền cho những nỗ lực của họ, họ tin rằng có thể thay đổi thế giới. Chiến dịch hiện tại của Talia để xây dựng một trường học ở nông thôn Campuchia, đã được hỗ trợ tại 48 tiểu bang và 19 quốc gia.

11. Tr vn mun và cn s hướng dn ca chúng ta

Bất kể thông minh và tự tin như thế nào thì thế hệ này của trẻ em, tất cả đều cần và đáp ứng tốt với sự hỗ trợ của chúng ta. Trẻ muốn giúp đưa ra quyết định của cuộc sống. Trẻ cần người lớn trong cuộc sống của mình để làm mẫu, người cố vấn và dẫn trẻ qua các trở ngại phải đối mặt trên một cơ sở hàng ngày. Trẻ cần chúng ta tin vào khả năng, tài năng và niềm đam mê. Trẻ cần chúng ta biết trẻ là khác biệt và khác biệt là tốt.

Tôi hy vọng bạn cũng vui mừng về những khác biệt như tôi. Chúng ta đã để lại cho trẻ một thế giới mà đòi hỏi họ phải thông minh hơn chúng ta, từ bi hơn, chúng ta đã có thể làm được, và dũng cảm hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Tôi biết và thấy một nhóm thanh niên và phụ nữ có thể tăng các thách thức nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào trong lịch sử.

Tôi muốn chào đón những suy nghĩ của bạn về những gì bạn biết những người trẻ có thể làm và làm thế nào chúng ta có thể tối đa hóa quan hệ đối tác và các mối quan hệ của chúng tôi với họ. Tôi tin rằng với sự giúp đỡ và hỗ trợ của bạn, tương lai đang đầy hy vọng và cơ hội to lớn.

Chương trình FasTracKids – Làm giàu kiến thức, phát triển tài năng để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai giành cho trẻ từ 4 đến 8 tuổi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để trao tặng cho bé khởi đầu hoàn hảo của tuổi ấu thơ và dạy trẻ tư duy phán đoán! 

Lượt đọc: 1,239