Làm thế nào để trẻ yêu toán (phần 2)

Bạn có biết chơi các trò chơi toán học là một cách cực kỳ hữu hiệu để trẻ yêu toán.

Với rất nhiều sự kiện và con số cần phải ghi nhớ và áp dụng trong toán học, ngay lập tức trẻ   học được rằng toán học là cái gì đó đòi hỏi phải làm việc. Trẻ cũng lập tức tự hỏi là vậy thì có vui không nhỉ. Bạn hãy củng cố ngay là học không có nghĩa là không thể vui vẻ; Giữ cho niềm vui và để trẻ yêu toán bằng cách chơi trò chơi với con của bạn sẽ giúp trẻ rất vui và tò mò. Rất nhiều trò chơi, thậm chí kể cả những trò mà người lớn chơi, đều dựa vào toán học đấy. Với vô số các trang web, trò chơi điện tử và ứng dụng điện thoại, cha mẹ có các lựa chọn vô tận, nhưng đừng quên những trò chơi mà bạn yêu thích khi còn nhỏ. Những trò chơi không điện tử như: thẻ học tập và   trò chơi vận động, tính toán trên đường đi, có thể có sức hút rất mạnh đối với con của bạn. Một trò chơi đáng xem xét là Chutes and Ladders. Một nghiên cứu năm 2009 do Carnegie Mellon và Đại học Maryland tiến hành đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo đã chơi trò chơi đã cải thiện kỹ năng toán học đáng kể so với những trẻ trong cuộc nghiên cứu đã chơi một trò chơi với bảng khác hoặc chơi những trò chơi không liên quan tới toán.

mathkids

Chơi trò chơi với các con số thật là thú vị

Khi bạn chơi với trẻ, hãy cố gắng thể hiện sự yêu thích của bạn dành cho môn toán.  Các trò chơi không nhất thiết phải là toán học, nhưng nên liên quan đến nó.  

Để trẻ yêu toán thì việc chơi các trò chơi cùng gia đình là một hoạt động thú vị, bạn càng hay chơi trò chơi thì càng dễ dàng cho bạn áp dụng các trò chơi khác. Vì vậy, mặc dù bạn có thể không đam mê trò chơi trên bàn cờ mới nhất của con bạn, bạn có thể chơi trò khác mà bạn thích. Hãy thử sáng tác ra cho các trò chơi để gia đình bạn chơi theo cách   của riêng bạn. Theo lời của VanHattum, những nhà toán học có thể tự tạo luật cho riêng mình, điều quan trọng là bạn hãy cởi mở để tạo ra các trò chơi của riêng bạn bằng cách thay đổi các quy tắc. “Trong gia đình của chúng tôi, chúng tôi chơi trò chơi theo cách này…”. Khi con bạn có thể thay đổi luật chơi, tư duy logic của con đang rất phát triển.

Làm giãn các cơ bắp toán học là điều mới mẻ có thể giúp trẻ yêu toán

Lái một chiếc xe đạp, bơi lội và chơi nhạc cụ là những ví dụ về các hoạt động thời thơ ấu yêu thích của chúng ta, đòi hỏi luyện tập để làm tốt.  Toán học cũng vậy

“Toán là việc xây dựng nền tảng cơ trí tuệ; đây là điều tối quan trọng trong việc phát triển đầy đủ tiềm năng của một đứa trẻ, ” theo lời của Mahoney. “Những cơ này có thể bị teo. Nếu trường học là nơi duy nhất trẻ học toaán thì dần trẻ sẽ hiểu là  toán là thứ chỉ làm ở trườngchứ không  hề nghĩ về việc sử dụng nó trong cuộc sống thực. “Vì vậy, hãy bỏ đi những cảm xúc tiêu cực về toán học và hãy truyền tình yêu và để trẻ yêu toán bằng sự nhiệt tình. Toán sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời trẻ mãi mãi.

Theo lời của Gojak, người nhấn mạnh các kỹ năng tư duy mà toán học cung cấp, “Điều quan trọng chúng ta cần nhớ là những điều cơ bản của toán học rất cần thiết cho học tập sau này. Rất nhiều thứ chúng ta học trong toán ngày hôm nay sau này có thể được áp dụng theo những cách khác nhau sau đó, ”

Mathkids

Hãy tạo môi trường cho trẻ yêu toán, học toán và ứng dụng toán

Khi lớn lên, trẻ em sẽ hiểu được rằng trẻ sẵn sàng làm việc chăm chỉ vì những thứ mình yêu. Điều này cũng đúng đối với toán học. Dù bằng cách nào, hãy nhớ rằng con của bạn không phải giỏi toán học để thưởng thức nó. Theo như VanHattum, ” Vấn đề không phải ở chỗ trẻ có giỏi toán không, vấn đề là trẻ có thích toán không.

Theo Laura Lewis Brown, pbs.com

Hãy liên lạc với MathKids– Con sẽ giỏi toán để tìm hiểu thêm thông tin làm thế nào dạy con yêu toán, giỏi toán, phương pháp nào và những kỹ năng tốt nào giúp trẻ yêu toán, hứng thú với toán và biết áp dụng toán trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn cho con bạn hiểu được vẻ đẹp của toán học. Hãy đăng ký học MathKids cho con hôm nay, hoặc gọi 02439411316, 0982929815.

Lượt đọc: 903