Buổi dã ngoại sôi động của FasTracKids-Bé thông minh

Ngày 23/06 vừa rồi các bạn ở trung tâm FasTracKids-Bé thông minh đã có một buổi đi dã ngoại thật vui và bổ ích tại Bảo Tàng Dân Tộc Học. Ngay giữa những ngày nắng nóng nhất của Hà Nội thế mà sáng nay trời lại mưa, khiến không khí buổi sáng thật mát mẻ. Đúng 8h30 sáng, xe ô tô khởi hành từ trung tâm 18 Yết Kiêu, các FasTracKids được cô giáo bắt nhịp cùng hát và chơi trò chơi thật vui trên suốt quãng đường.

Ngày 23/06 vừa rồi các bạn ở trung tâm FasTracKids-Bé thông minh đã có một buổi đi dã ngoại thật vui và bổ ích tại Bảo Tàng Dân Tộc Học. Ngay giữa những ngày nắng nóng nhất của Hà Nội thế mà sáng nay trời lại mưa, khiến không khí buổi sáng thật mát mẻ. Đúng 8h30 sáng, xe ô tô khởi hành từ trung tâm 18 Yết Kiêu, các FasTracKids được cô giáo bắt nhịp cùng hát và chơi trò chơi thật vui trên suốt quãng đường.

Các FasTracKids trải qua quãng đường từ Yết Kiêu đến Bảo Tàng Dân Tộc Học thật rộn ràng với những tiếng cười sảng khoái của các bạn. Chẳng mấy chốc, cổng bảo tàng đã hiện ra, cô Giang và cô Ninh đã đến trước để đón các bạn đến thăm quan bảo tàng.

Các bạn FasTracKids được chia làm 2 nhóm, lần lượt tham gia các hoạt động: tự làm tranh Đông Hồ và tô màu. Bạn nào cũng rất chăm chú dõi theo sự chỉ dẫn của các cô ở viện bảo tàng để làm một bức tranh thật đẹp, thật nét, không nhòe mực để đem về tặng bố mẹ đấy! Làm tranh Đông Hồ không dễ đâu nhé, phải in thật khéo và phải dùng xơ mướp chà nhẹ nhàng, nếu chà mạnh tay lên tranh sẽ làm tranh nhòe mực, không đẹp đâu! Nhiều bạn chỉ cần làm một lần, nhiều bạn cũng phải loay hoay mãi mới ra được “thành phẩm” để khoe với cô và các bạn khác đấy! In xong còn tô màu nữa chứ, các họa sĩ nhí tô những bức tranh thật đẹp.

Sau đó, các bạn được cô hướng dẫn viên tại bảo tàng giới thiệu về các dân tộc Việt Nam: Dân tộc Dao, dân tộc Thái, dân tộc Tày. Các bạn được xem nhà ở, trang phục và tìm hiểu về phong tục tập quán của các dân tộc trên Việt Nam. Các bạn đã biết nhà Rông lại có mái nhà cao thật cao để đồng bào dân tộc đi rừng có thể tìm đường trở về bản mà không bị lạc, nhà được dựng bằng gỗ và lợp bằng lá cọ. Ồ, người dân tộc có những đồ dùng làm từ cây cỏ thật là lạ, xô bằng gỗ này, quả bầu khô dùng đựng các thứ, tù và, rồi hòm đan bằng tre nứa, mấy thứ này ở nhà mình không có.

Xem cái ghe to chưa này! Khi cô hướng dẫn hỏi tác dụng của chiếc ghe, rất nhiều bạn đã trả lời rằng chiếc ghe này được dùng trong những hội đua đấy!

Đến giờ nghỉ rồi, các bạn cùng nghỉ ngơi, ăn nhẹ, nặn tò he và chơi trò chơi giấu vật ở nhà sàn. Các bạn nặn tò he có đẹp không này!

Chuyến tham quan bảo tàng dân tộc học kết thúc lúc 11h rưỡi, các bạn FasTracKids cùng nhau lên xe ô tô để về 18 Yết Kiêu. Trên xe ô tô chẳng có bạn nào mệt cả, các bạn còn tự bắt nhịp hát vang trên xe và chỉ cho các cô thấy nhiều cửa hàng cà phê có tên hay ho trên đường. Khi bố mẹ đón các bạn về, các bạn còn không quên dành tặng bố mẹ 2 món quà là tranh Đông Hồ và tò he tự nặn. Thật là một buổi đi chơi cùng FasTracKids thật vui và ý nghĩa phải không các bạn?

Mời các bạn xem

Lượt đọc: 2,529