DẠY CON YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA

Trung tâm Bé Thông Minh đã tham gia Chương trình từ thiện cho học sinh trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Suối Quyền tại Văn Chấn, Yên Bái, chuyến quà đầu tiên đã tới Yên
Bái ngày 5/11/2012. Các em nhỏ tại đây thiếu rất nhiều sách giáo khoa, vở, bút, đồ dùng học tập, quần áo ấm, sách truyện và nhiều trang thiết bị khác trong trường học.

 

 

“Bé Thông Minh”  luôn hướng học sinh tới những hành động đẹp với cha mẹ, bạn bè, xã hội, bắt đầu từ việc thể hiện tình cảm với những người thân và các bạn.Thực tế  các con thể hiện rất nhiều điều cảm động, phong trào VIỆC NHỎ NGHĨA LỚN” vừa được phát động  đến toàn thể các học sinh của Trung tâm đã được các con ủng hộ nhiệt tình.

 

 

 Các con đã gom những  quần áo ít mặc đến, không mặc nữa hoặc những quyển sách, đồ dùng có thể tặng lại cho bạn bè, khi các con tự suy nghĩ và tìm đồ để tặng thì ý nghĩa của việc ủng hộ sẽ được nhân lên rất nhiều. Bố mẹ cũng gợi ý các con thu thập từ bạn bè, anh chị em họ hoặc người thân, qua việc này con sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong công tác xã hội.

 

 

Chúng tôi rất bất ngờ với kết quả thu được, nhiều thùng quần áo, sách giáo khoa cũ, rất nhiều đồ dùng học tập, những quyển truyện, sách tham khảo còn nguyên gáy, ba lô, khăn, mũ cho mùa đông dành cho các em nhỏ từ mẫu giáo đến các anh chị trung học cơ sở đã được các con gói ghém cẩn thận trong các túi để mang đến trung tâm.

 

 

Nhiều bạn nhỏ hỏi rất kỹ về các bạn ở Yên Bái đi học thế nào, sao các bạn lại đi học xa như vậy, các bạn có bao giờ đến Hà Nội không?, các bạn có bị rét không, các bạn ít có sách đọc thì buồn lắm cô nhỉ, con có được đi cùng không ?, rồi sau này khi còn làm sinh viên con sẽ lên dạy học cho các em nhỏ… Chúng tôi rất vui vì những học sinh của mình sống rất tình cảm , những yêu thương đùm bọc, những chia sẻ và tình cảm qua những dòng  chữ thơ ngây tuổi học trò của Minh Châu khi được đọc tại trường Suối Quyền đã làm cho các bạn và các anh chị và các thầy cô giáo trên đó rất cảm động.

 

 

Những quyển sách được chuyển lên sẽ được đưa vào tủ sách thư viện để các bạn đọc chung, chắc chắn mỗi khi đọc một cuốn truyện hay các bạn sẽ nhớ đến các các con tại trung tâm Bé Thông Minh.

 

 

 Mùa đông này các bạn sẽ có thêm quần áo ấm khi đến trường. Cuộc sống thật vui khi có những người bạn mới. Cám ơn các bạn nhỏ Bé Thông Minh, hẹn gặp các bạn vào một ngày nào đó trên mảnh đất núi rừng này của đất nước.

 

 

Cùng với các con, các cô giáo và nhân viên trong Trung tâm cũng gửi rất nhiều quà tặng ý nghĩa cho các bạn nhỏ ở xa, sách giáo khoa, vở, bút, dép, quần áo ấm vẫn tiếp tục được gửi đến Trung tâm chờ đón ngày chuyển lên Yên Bái. Mùa đông này sẽ ấm hơn với các con, chắc chắn là như vậy.

Lượt đọc: 1,190