CHUYẾN ĐI ĐÀO TẠO FASTRACKIDS TẠI SINGAPORE

FasTracKids Int’l Ltd đã cho tôi những kiến thức nền tảng, chương trình quá đồ sộ và và tôi chưa tự tin là mình có thể triển khai thật tốt nên đã xin được đi đào tạo FasTracKids tại Singapore.

FasTracKids Singapore được triển khai bởi Patrica Koh, chủ của chuỗi trường Pat’s House, họ đã mua bản quyền FasTracKids ngay khi FasTracKids được giới thiệu ra quốc tế năm 1998. Thế mới hiểu rằng sao Singapore lại có nền giáo dục tiên tiến và thế hệ học sinh, công dân hội nhập toàn cầu nhanh. Chuyến đi này là vào tháng 8/2008. Đoàn đi là 3 chị em Mỹ Anh, Loan – cố vấn và Hương Giang – giáo viên.

đào tạo FasTracKids tại Singapore

Pat’s House đã cử các cô giáo có nhiều năm giảng dạy FasTracKids truyền thụ kinh nghiệm cho chúng tôi. Các bạn trainer này cực kỳ nghiêm túc và đáng yêu. Tiếc là bộ ảnh chụp tại đây đã bị hỏng theo laptop và không tìm lại được. 8 ngày đào tạo gồm cả lý thuyết và thực hành và dự giờ các lớp. Tôi đã hiểu rõ ràng hơn và cụ thể hóa được những việc mình phải làm.

Chúng tôi đã học cật lực trong chuyến đào tạo FasTracKids tại Singapore

Các trainer đã trả lời hàng trăm câu hỏi của chúng tôi, về cách thức dẫn dắt bài học, tại sao lại làm như thế này mà không phải như thế kia. Tương tác giữa trường và phụ huynh như thế nào. Chúng tôi rất ngạc nhiên với cách các bạn sử dụng phương pháp zigzag trong dạy FasTracKids cũng như trong giảng dạy chương trình mẫu giáo. Các bạn đã cho học sinh mọi cơ hội sáng tạo có thể, suy nghĩ sáng tạo, sản phẩm sáng tạo, nơi nào cũng đầy sự sáng tạo, chúng tôi rất khâm phục.

Cũng tại đây chúng tôi hiểu được ý nghĩa sâu xa của việc FasTracKids khuyến khích học sinh sử dụng các vật liệu tái chế trong học tập. Về nhà còn bàn nhau, thảo nào họ (Mỹ, Singapore và có lẽ là nhiều nước khác) họ giàu và cả người lớn lẫn trẻ con đều sáng tạo.

đào tạo FasTracKids tại Singapore

Tiếp xúc với nhiều học sinh ở đây, xem cách trẻ con học, cách trẻ chơi, suy nghĩ…chúng tôi vững tin rằng học trò Việt Nam cũng có thể làm được những điều tuyệt vời, chỉ cần chúng ta trao cho con mình cơ hội.

Mỗi sáng đi ô tô đến trường, tối muộn về còn trao đổi thảo luận, thấy hay, thấy vui, thấy bổ ích và cùng chuẩn bị nhiều câu hỏi để hôm sau hỏi tiếp.

Tôi rất ấn tượng với cách làm việc, nhiệt huyết và kho tàng kiến thức của Patricia Koh. Cũng tại Singapore tôi đã biết được bà đã soạn lời cho bản nhạc FasTracKids, bản nhạc được bật lên trước khi bài học bắt đầu. Bạn Huy Dũng của chúng tôi đã hát và ghi âm lại. Mỗi khi có sự kiện hoặc lễ tốt nghiệp thì toàn thể nhân viên và các học trò cùng hát vang bài ca, và tôi lại nhớ Patricia với những kiến thức và kinh nghiệm cũng như nhiệt huyết của cô ấy. Có lẽ trong hệ thống FasTracKids chỉ có chúng tôi hát bài hát này, trong lễ tốt nghiệp mà Nancy và Patricia tham gia, Nancy đã rất ngạc nhiên vì sao bài hát lại có lời hay thế.

đào tạo FasTracKids tại Singapore

Với cảm hứng từ Patrica, tôi đã viết lời tiếng Việt dựa theo bài hát “Chào đón” và “Tạm biệt” của  FasTrack Tots để các bé 3-4 có thể hát theo và làm động tác tạm biệt sau mỗi buổi học. Khi bài hát vang lên, đang đi cầu thang tôi cũng muốn nhẩy chân sáo theo, vui thật là vui.

Kết quả của việc học tập chăm chỉ- lắm lúc như vỡ tung cả đầu (nghe tiếng Anh, nghe phiên dịch- vì 2 bạn đi cùng muốn chắc chắc mình không bỏ qua điều gì vì thiếu hụt vốn tiếng Anh đâu đó) là sau khoảng 4 tháng chiêu sinh chúng tôi đã có 60 học sinh đầu tiên và đã tự hào ngẩng cao đầu chia sẻ kinh nghiệm của mình trong cuộc họp khu vực tổ chức tại Bali năm 2009.

Đào tạo ban đầu đã xong, lý thuyết, thực tế, thực hành đã đầy đủ cả, còn gì chưa rõ, chúng tôi lại tiếp tục Skype.

Cám ơn tất cả các bạn đã giúp cho chuyến đi đào tạo FasTracKids tại Singapore của chúng tôi thành công. Cám ơn các bạn  đã giúp cho một người cầu toàn, thắc mắc nhiều như tôi có đủ kiến thức và kỹ năng để vững bước trong sự nghiệp của mình.

Chuyên gia giáo dục Hoàng Mỹ Anh

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 522