CÂU CHUYỆN NGHỀ CÙNG FASTRACKIDS

Thời gian thấm thoát thoi đưa, năm nay là tròn 15 năm ngày FasTracKids – Bé Thông Minh ra đời và cũng tròn 15 năm tôi gắn bó với FasTracKids, đã tới lúc kể lại câu chuyện nghề cùng FasTracKids.

Chặng đường 15 năm có biết bao kỷ niệm, chậm lại và nhìn về những ngày tháng qua, những cống hiến của cá nhân mình và những cống hiến của những đồng đội mình trong suốt chặng đường, bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu âu lo, bao nhiêu trăn trở.

Cơ duyên nào cho mình gặp FasTracKids? Chắc nhiều bạn sẽ hỏi câu hỏi này.

Cuối năm 2007, anh chồng đi công tác tại thành phố HCM, về tới Hà Nội,  trầm trồ bảo là “em ơi 2 thằng cháu mình đi học FasTracKids tiến bộ lắm nhé, mẹ nó khen nức nở, thằng anh thì tư duy tốt hơn hẳn, yêu thích khám phá, say sưa kể chuyện, không “kín tiếng” như trước, cu em ở trường mẫu giáo bị các cô phê là không theo kỷ luật, không chịu nghe lời cô, chả thiết học tập nề nếp với các bạn gì cả, theo học FasTracKids có mấy tháng thay đổi hẳn, giờ đâu ra đấy. Bố mẹ đang từ đau đầu nhức óc, mệt mỏi vì các cô phàn nàn giờ cười tươi hớn hở. Anh nghĩ Hà Nội chưa có chương trình nào, mình làm đi, bọn trẻ con Hà Nội thiệt thòi hơn nhiều, làm gì cho chúng nó nhé”, và cái làm gì đó của anh đã kéo mình đi một chặng đường tới nay đã 15 năm rồi.

câu chuyện nghề

Tìm hiểu kỹ ra thì biết bố mẹ 2 đứa cứ băn khoăn sao 2 đứa em lại không bằng 2 anh của chúng, 2 anh trước rất nghiêm chỉnh, học hành tấn tới. Bật mí là mẹ của 2 bạn nhỏ này là một nhân vật cao cấp của tập đoàn Massan, quan tâm tới việc học tập của con lắm. Thực ra 2 bạn nhỏ này không hề có vấn đề gì, chỉ là chương trình học ở trường chưa khuyến khích được các con thôi, các con luôn muốn tìm kiếm cái gì đó cuốn hút hơn, thỏa chí tò mò hơn, vì chưa tìm được những thử thách thích hợp nên phần thể hiện có vẻ không được lòng các “khuôn mẫu của trường”, và điều này ngày càng tạo áp lực lên chính trẻ và bố mẹ. Khi gặp được FasTracKids chúng như được chắp thêm đôi cánh, và mọi thứ đi vào quỹ đạo mới, tuyệt vời hơn. Tới thời điểm này thì 1 bạn đã tốt nghiệp xuất sắc đại học ở Mỹ, 1 bạn út thì đang học đại học ở Úc.

Về bản thân mình, học Đại học Sư phạm Ngoại ngữ, khoa tiếng Anh, ra trường không có cơ hội làm giáo viên tiếng Anh, gặp đúng thời kỳ kết nối giao thương với tư bản, cần tiếng Anh, thế là bỏ nghề đầu quân cho Confectimex – Liên hiệp May, rồi suốt 18 năm từ khi ra trường vẫn cứ di chuyển trong ngành may ngành dệt. Tới 2006 quyết định rời khỏi ngành về với giáo dục, ban đầu là dạy cho người lớn, và sự nghiệp sang trang mới bắt đầu từ 2008.

câu chuyện nghề

Cũng may mắn là vốn tiếng Anh trong trường Đại học và những năm làm hợp tác quốc tế, giao lưu nhiều với người nước ngoài, với văn bản giấy tờ và thói quen tìm kiếm thông tin bằng tiếng Anh đã giúp mình rất nhiều trong suốt chặng đường này.

Suốt nửa năm trời nghiên cứu, skype qua lại với FasTracKids Hoa Kỳ, tháng 6/2008 chính thức bắt đầu dấn thân bằng chuyến đi khảo sát, training tại đây.

Và một chặng đường mới đã bắt đầu, câu chuyện nghề cùng FasTracKids còn tốn nhiều giấy mực.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 343