Chuyến đi thú vị tới thăm Làng gốm cổ Bát Tràng

Xin chào tất cả các bạn ! Các bạn ơi, hôm nay tớ sẽ kể cho các bạn một chuyến đi vô cùng khó quên cùng với Trung tâm FasTracKids – Bé thông minh. Đó là chuyến dã ngoại tới thăm làng gốm cổ nổi tiếng Bát Tràng, các bạn ạ.

Tớ và các bạn được sắp xếp ngồi cùng xe với cô Nhung và chú Xuân. Nhờ có cô chú ấy mà không khí trên xe khá rôm rả với những câu đố rất vui nhộn. Chúng mình đã rất hăng hái tham gia, nên chẳng mấy chốc, xe đã dừng tại Bát Tràng rồi.

Chúng tớ vô cùng hồi hộp vì lần đầu được đến nơi đây, được gặp bác chủ nhà vui tính và nhiệt tình. Bác dẫn chúng tớ đi một vòng quanh xưởng gốm, vừa đi bác vừa giới thiệu cho cả đoàn về cách làm thế nào để cho ra đời một sản phẩm gốm thật hoàn hảo. Tớ và các bạn cứ mắt tròn, mắt dẹp vì ngạc nhiên. Như hiểu được sự thích thú của chúng tớ, cô giáo đã trao đổi với bác chủ nhà và nhanh chóng tổ chức cho cả đoàn đi tô tượng.

Ôi chao, tại chỗ tô tượng, tớ đến hoa cả mắt trước bao nhiêu bức tượng với đủ mọi hình dáng, chỉ muốn được vào tô ngay thôi. Nhưng trước đó, chúng tớ phải đi chọn tượng của mình đấy. Uhm, cũng phải mất một lúc tớ mới tìm được một sản phẩm ưng ý để tô màu. Tớ nhanh chóng bắt tay vào việc. Màu xanh thì tô chỗ này, màu đỏ thì tô chỗ kia… Vì mải mê với sản phẩm của mình nên tớ không hề để ý tới các bạn xung quanh, và chẳng mấy chốc là tớ đã hoàn thành xong bức tượng của mình rồi. À, thì ra là các bạn khác cũng tập trung như tớ đấy, các bạn chăm chú tô sản phẩm để tặng ba, tặng mẹ, tặng em nữa cơ. Bạn Phương Linh tô một chú gà tuyệt đẹp để tặng cho em Cún nữa đấy các bạn ạ!

Sau khi nghỉ ngơi một chút, chúng tớ chuyển sang màn nặn đất sét. Nếu trước khi đi bát Tràng, tớ đã rất băn khoăn “ Làm sao đất sét lại có thể biến thành các vật dụng nhu cái đĩa, chiếc bình…được chứ nhỉ ?”. Nhưng khi được hướng dẫn và được xem cách các cô, các chú làm gốm, tớ đã biết là nặn đất sét này thành vật dụng như thế nào.

Nghe thì rất dễ làm, ấy thế mà chẳng đơn giản đâu các bạn ạ ! Tớ nặn mãi mới ra sản phẩm đấy, nhưng thực ra nó vẫn chưa được như ý mình lắm dù cho bạn bè khen sản phẩm của tớ đẹp, cả cô giáo cũng khen nữa. Mọi người làm tớ tí đỏ mặt vì ngại ấy. Nhưng tớ cũng không đứng ngượng ngùng được lâu, vì các bạn ở nhóm khác đang chơi trò mèo đuổi chuột sôi động vô cùng. Tiếng reo hò của các bạn làm tớ chạy vào nhập cuộc ngay. Trong khi các bạn chơi rất hăng say thì các cô chú của Trung tâm FasTracKids – Bé thông minh đứng ngoài cổ vũ rất nhiệt tình, khiến cho không khí thật sự rất náo nhiệt.

Chúng tớ cùng nhau ngồi ăn nhẹ sau màn vui đùa thú vị đó. Nào bánh, nào kẹo, nào hoa quả…còn có cả ngô luộc nữa, nước ngô thì ngọt lắm ấy. Tất cả chúng tớ đều cảm thấy mọi món ăn đều rất ngon lành, có lẽ vì chúng tớ đói lắm rồi. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó đâu các bạn ạ, trước khi về, chúng tớ được chọn quà lưu niệm. Chao ôi, nào là sáo, nào ống heo tiết kiệm, nào là rùa này, mèo này – món quà nào cũng thật dễ thương… Tớ chắc các bạn tớ cũng hoa mắt và phân vân nhiều lắm khi chọn quà như  tớ. Băn khoăn mãi, tớ chọn cho mình một cái sáo. Khi tớ về nhà, tớ chắc chắn sẽ thổi một đoạn sáo thật hay cho bố mẹ nghe đấy !

Khi chọn đồ lưu niệm xong, các nhóm lại tập hợp theo sự hướng dẫn của cô giáo để ra xe. Thế là chuyến dã ngoại kết thúc trong sự thòm thèm đầy tiếc nuối của tớ. Nhưng mà, chuyến đi thực sự rất thú vị.Tớ ngồi trên xe, miệng tủm tỉm cười khi nhớ lại. Tay tớ thì giữ thật chặt quà lưu niệm. Tớ ước rằng FasTracKids – Bé thông minh sẽ có thêm nhiều chuyến dã ngoại như thế này, để tớ cùng các bạn có thêm thật nhiều cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, cũng như được tìm hiểu những điều vô cùng thú vị từ cuộc sống xung quanh mình. Cảm ơn Trung Tâm FasTracKids, và hẹn gặp lại các bạn vào một ngày không xa nhé!

Lượt đọc: 2,727