CƠ HỘI NHẬN E-BOOK THÍ NGHIỆM KHOA HỌC CHO TRẺ 4-9 TUỔI

VÌ SAO NÊN KHUYẾN KHÍCH TRẺ HỌC TẬP THÔNG QUA THÍ NGHIỆM KHOA HỌC

Việc học thông qua thí nghiệm khoa học cho trẻ mang lại rất nhiều những lợi ích diệu kỳ. Xu hướng ngày nay khuyến khích con trẻ vừa học vừa thực hành rất nhiều. Vậy vì sao ta nên khuyến khích trẻ học tập thông qua thí nghiệm khoa học.

  1. Con được thỏa mãn đam mê khám phá.

Mỗi một đứa trẻ đều mang trong mình trí tò mò mò và mong muốn được khám phá thế giới xung quanh, và những thí nghiệm khoa học giúp con có thể thỏa mãn đam mê đó. Con được tiếp xúc, quan sát và học hỏi bằng tất cả các giác quan. Việc học tập được cụ thể hóa và có câu trả lời thực tế chứ không chỉ con là trên giấy tờ, sách vở.

  1. Con được phát triển các kỹ năng

Việc học tập thông qua thực hành giúp con phát triển thêm những kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình khi giải thích về hiện tượng của những thí nghiệm. Con cũng có xu hướng tự tin hơn khi có sự hiểu biết nhất định về mỗi vấn đề.

  1. Con có không gian phát triển tư duy

Mẫu giáo và tiểu học là thời điểm vàng để hình thành cho con về tư duy khoa học. Việc học tập thông qua thí nghiệm khoa học cho trẻ có những trải nghiệm mới, đặc biệt khi học cùng với những người có kiến thức (bố mẹ, thầy cô…). Điều này giúp con có thể hiểu sâu hơn bản chất vấn đề, từ đó tạo nền tảng phát triển tư duy cho con.

  1. Con có môi trường học tập mới trong mùa dịch

Các bạn nhỏ rất thiệt thòi trong việc học tập khi mà dịch bệnh vẫn còn đang căng thẳng. Việc học tập trực tiếp trên trường học đôi khi đã khó tiếp thu mà hiện tại các con lại phải ngồi hàng giờ trước máy tính để học online. Những kiến thức khô cứng thật sự “làm khó” con khi con chỉ ngồi và lắng nghe, ghi chép. Vì vậy, việc học tập thông qua thí nghiệm tạo cho con một không gian mới, giúp con được trải nghiệm việc học theo một hướng thú vị và tích cực hơn. Từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê học tập của con.

 

thí nghiệm khoa học cho trẻ

 

VẬY PHẢI LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÙNG CON LÀM THÍ NGHIỆM KHOA HỌC?

Nhiều bố mẹ cũng hiểu rất rõ ràng về sự quan trọng và lợi ích của việc học thông qua thí nghiệm nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu, thí nghiệm nào phù hợp với độ tuổi của con mình. Bố mẹ có thể bắt đầu từ việc tham khảo những thí nghiệm đã được hướng dẫn trên internet, hay nhanh chóng hơn đó là đăng ký để nhận ngay bộ e-book thí nghiệm khoa học cho trẻ của Bé Thông Minh. Bộ thí nghiệm được minh họa sinh động kèm theo video hướng dẫn và lý giải chi tiết từ các cô giáo giúp con có thể có những giờ phút học tập lý thú hơn.

Chỉ trong tháng 11 này, Bé Thông Minh dành tặng 02 bộ e-book “Điều kỳ diệu của nước” và “Chiến binh xà phòng” dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 4-9 tuổi. Phụ huynh quan tâm vui lòng đăng ký nhận e-book tại đây.

Khi các con đã nhuần nhuyễn, bố mẹ hãy cho con ghi lại những video con thuyết trình về thí nghiệm và tham gia cuộc thi “NHÀ KHOA HỌC NHÍ 2021” do Bé Thông Minh phát động để con có thể giao lưu cùng các bạn nhỏ khác và có cơ hội nhận được những phần quà có ý nghĩa nhé.

 

Lượt đọc: 454