LÀM SAO CHO TRẺ THÍCH HỌC

Chủ đề này được thảo luận rất nhiều, có rất nhiều cách giải quyết được băn khoăn “làm sao cho trẻ thích học”, một trong những điểm mấu chốt của vấn đề này đã được thảo luận và giải đáp đáp trong buổi gặp mặt rất vui cùng chị Nguyễn Kim Dung – Master Franchise của FasTracKids Việt Nam và các cô giáo của Bé Thông Minh.

Buổi gặp mặt rất vui này là nguồn động viên lớn cho các cô giáo, những chia sẻ về nghề, những chia sẻ về khó khăn hay niềm vui trong giảng dạy với một cô giáo có nhiều kinh nghiệm như chị Nguyễn Kim Dung mở ra nhiều ý tưởng mới trong lĩnh vực dạy trẻ những kỹ năng học tập và kỹ năng sống.

làm sao cho trẻ thích học

Chúng tôi cùng hiểu rằng hãy để cảm giác đầu tiên của trẻ đối với việc học là: Học tập thật là vui, học tập mang đến bao điều thú vị. Cảm giác đầu tiên luôn ảnh hưởng rất lớn tới mỗi con người, đặc biệt là những đứa trẻ. Nếu cảm giác đầu tiên là thích, là vui, là hay thì trẻ sẽ rất hào hứng tiếp tục, cảm giác tích cực luôn giúp chúng ta vượt qua trở ngại. Ngược lại nếu cảm giác đầu tiên là sợ, là mệt mỏi, là chán, thì những đeo đẳng này sẽ theo trẻ rất lâu trong cuộc đời học tập, khiến trẻ không thấy muốn học.

Tuy nhiên trong thực tế chúng ta thấy rất nhiều trẻ chuẩn bị vào lớp 1 rất sợ học, ngại học, nói tới học là lỉnh ra chỗ khác, chóng chán, hay phàn nàn, và bố mẹ rất bực bội và lo lắng. Tại sao trẻ sợ học như thế, nguyên nhân thực ra rất đơn giản.

làm sao cho trẻ thích học

Ở tuổi mẫu giáo trẻ ăn, ngủ, chơi, được chăm sóc và đùm bọc. Cho tới khoảng 5 tuổi rưỡi, tất cả các gia đình đều có cùng một hoạt động: cấp tốc cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1, trẻ phải ngồi hàng giờ tập viết rất nhiều trang, làm rất nhiều bài toán. Mọi đứa trẻ đều ngồi tại bàn, cầm bút viết, than vãn vì mỏi, 1 lát lại xin đứng lên uống nước hoặc đi vào nhà vệ sinh…. Xị mặt vì bị mắng mỏ, tỏ thái độ chống đối vì chán hoặc quá mỏi tay và chán suy nghĩ, vì thấy nhàm chán. Và vô hình chung, suy nghĩ “học thật là chán, học thật đáng sợ” sẽ tới, và cũng từ suy nghĩ này trẻ sẽ tìm cách trốn tránh, lấy lí do này khác để trì hoãn hoặc tìm cách chống đối.

Không chỉ ở nước ta có tình trạng này, mà ngay tại Hoa Kỳ, một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến mà nhiều người trong chúng ta mơ ước, điều này cũng xảy ra. FasTracKids Hoa Kỳ đã nghĩ và đã làm được các chương trình dành cho trẻ nhỏ, với mục tiêu nuôi dưỡng và duy trì tình yêu đối với học tập suốt đời cho một đứa trẻ ngay từ thuở ấu thơ.

Để giúp cho trẻ thích học, chuẩn bị tốt nhất cho việc học tập khi vào lớp 1, chúng tôi ngồi thảo luận rất lâu về câu chuyện chơi như thế nào để học, học như thế nào để trẻ thấy như mình đang chơi. Cùng bàn bạc đưa ra những sáng kiến mới để mỗi giờ học thêm thú vị, chúng tôi tin rằng mình sẽ tạo ra được những cơ hội để giúp cho trẻ thích học hơn, làm quen với môi trường học tập nghiêm túc mà không hề thấy áp lực.

Rất mong được gặp lại chị Nguyễn Kim Dung – một nhà giáo lâu năm trong nghề với những kiến thức uyên bác, trong nhiều buổi thảo luận khác, chúng tôi đã, đang, sẽ làm những điều tốt nhất để mọi trẻ thích học, thích khám phá và xây dựng kỹ năng tự học cho mình từ khi còn nhỏ tuổi.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

 

Lượt đọc: 299