Trẻ vui làm quen với Toán cùng “Hình tròn biến hóa”

Sôi nổi và đầy hào hứng kể từ phút đầu tiên cho tới giây cuối cùng là những gì bạn có thể cảm nhận về buổi học Toán với chủ đề “Hình tròn biến hóa” do Bé Thông Minh tổ chức vào tối 11/8 vừa qua. Bằng những cách đặc biệt nhất, chương trình Toán học vui dành cho các bé từ 4 – 7 tuổi giúp trẻ vui làm quen với Toán học đầy bí ẩn và thú vị.

Trẻ vui làm quen với Toán

DSC03201

Trẻ vui làm quen với Toán cùng “Hình tròn biến hóa”

Đối với nhiều người, Toán học với những con số và hình khối thật là khô khan, cứng nhắc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Toán học tạo sự liên kết giữa các nơ thần kinh giúp làm việc hiệu quả hơn. Cho trẻ sớm làm quen với Toán qua các con số, phép tính đơn giản sẽ hình thành thói quen cho bộ não trẻ quan sát, phân tích logic hiệu quả. Do vậy, sẽ không bao giờ là sớm để cho trẻ tiếp xúc với Toán học.

DSC03166

DSC03172

Với những trò chơi quen thuộc như “Tìm điểm khác biệt”, khái niệm hình học cơ bản trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Thông qua các hoạt động tích hợp, các con phải vận dụng phương pháp quan sát và đưa ra so sánh điểm khác biệt giữa các hình khối. Sau khi được tìm hiểu các khái niệm, hình tròn đơn giản là hình không có cạnh, không có góc; hình có 3 góc, 3 cạnh là hình tam giác; hình có 4 góc vuông không chỉ có hình vuông đâu nhé, còn có hình chữ nhật nữa đó.

Trẻ vui làm quen với Toán

Trẻ vui làm quen với Toán

Qua đó, các bé nhận thấy rằng thế giới qua lăng kính Toán học là do các nhóm hình khối cấu thành. Cùng với keo dán, bút màu, các con được thỏa sức sáng tạo thế giới xung quanh từ những hình tròn lớn, nhỏ. Đây là phương pháp học hiệu nghiệm nhất giúp bé dễ dàng làm quen với bộ môn hình học. Không chỉ là chơi, qua việc dán ghép các hình tròn với nhau, khả năng so sánh và nhận biết những đặc điểm của hình tròn và hình khối khác sẽ được hình thành rất tự nhiên trong não bộ.

trẻ vui làm quen với Toán

Trẻ vui làm quen với Toán

Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, dưới sự chỉ dẫn của cô giáo, những hình tròn nhiều kích cỡ dễ dàng “biến hóa” thành những bạn nhỏ thân thương của bé.  Sau những giây phút “căng thẳng” vì tập trung cao độ là khoảnh khắc hào hứng của các con khi thành quả và nỗ lực được đền đáp. Từ những hình tròn vô tri, dưới bàn tay bé xinh của Bảo Di đã “biến hoá” thành bạn cá dễ thương, là bạn gấu đáng yêu của Huyền Châu và cũng là bạn chim xinh xắn nữa đấy.

Trẻ vui làm quen với Toán

Chú cá xinh xắn từ hình tròn của Bảo Di

Trẻ vui làm quen với Toán

Trẻ vui làm quen với Toán

DSC03278

DSC03280

DSC03283

DSC03285

Trong không khí học tập vui vẻ, hai tiếng của buổi học kết thúc lưu lại trong mỗi bé những ấn tượng thú vị về môn Toán. Một chút sáng tạo cùng với sự dẫn dắt của các cô giáo tại Bé Thông Minh, qua những phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”, tình yêu với Toán học cứ ngấm dần vào các bé theo cách giản đơn, như bé Huyền Châu chia sẻ “Con thích học đây lắm ạ. Môn Toán chả hề khó tẹo nào. Con yêu môn Toán.” Giúp con làm quen với Toán và khơi dậy được sự thích thú với môn Toán cũng là cách học chủ đạo mà chương trình Phát triển trí thông minh Toán học MathKids của Bé Thông Minh hướng tới. Để từ đó, các con sẽ có được bước khởi đầu dẫn con tới thế giới tri thức rộng lớn.

DSC03302

DSC03304

Chương trình Phát trin Trí Thông minh Toán hc – MATHKIDS được thiết kế riêng cho lứa tuổi 5-6 luôn nhận được sự hào hứng và thích thú từ chính con trẻ. Hãy bắt đầu cho trẻ học Toán thật vui, thật hăng say với chương trình  của chúng tôi. ĐĂNG KÝ ngay hôm nay để nhận buổi học thử để khảo sát năng lực của trẻ.

Lượt đọc: 1,260