5 TUYỆT CHIÊU RÈN LUYỆN SỰ TỰ TIN CHO CON

  1. Cho con cơ hội rèn luyện để bồi dưỡng sự tự tin

Đừng bao giờ khư khư suy nghĩ rằng con vẫn còn nhỏ, chuyện này chuyện kia con sẽ chưa thể làm tốt, hoặc là không yên tâm để cho con làm. Khi gặp phải khó khăn, nên để con tự mình động não tìm cách giải quyết, đồng thời động viên con tiếp tục cố gắng. Thông qua việc rèn luyện mà từ đó con sẽ dần trở nên tự tin hơn, tăng cường ý chí chiến thắng mọi khó khăn của con. Đôi lúc bố mẹ cũng có thể bày ra một vài trở ngại nhỏ, buông tay để con tự mình tìm cách giải quyết, bồi dưỡng khả năng độc lập cho con. Việc bồi dưỡng năng lực tự xử lý tình huống một cách độc lập cho con cũng là một cách rất tốt để rèn luyện sự tự tin.

  1. Trước khi dạy con làm việc gì đó, nên dạy con cách làm người trước

Một nhà tư tưởng nổi tiếng người Nhật từng nói: “Giáo dục là phải dạy cho con người ta cách độc lập, tự tôn, đồng thời khai thác và tìm ra cách giải quyết vấn đề.” Có thể hiểu là phàm trước khi làm một chuyện gì đó, phải học cách làm người trước. Phải đủ mạnh mẽ thì mới chống lại được sự cám dỗ của địa vị và tiền tài. Vậy nên, bố mẹ cần chú trọng bồi dưỡng nhân cách cho trẻ vào thời điểm này, làm người phải thật rộng lượng, đừng quá tính toán lợi ích thiệt hơn, đồng thời phải có lòng yêu thương và biết giúp đỡ những người gặp khó khăn, làm một con người giàu EQ, đạt thành tích cao cũng không được kiêu ngạo, gặp phải khó khăn cũng không được nản lòng,… Sống phải lấy chữ thiện làm đầu, dùng chân thành chiến thắng tất cả, sống một cách lạc quan vui vẻ.

  1. Bắt đầu từ những việc nhỏ, từ từ nuôi dưỡng thói quen tốt cho con

Có người từng nói: “Ưu tú cũng là một loại thói quen.” Bởi nếu như con có một thói quen học tập tốt, việc học hành của con cũng sẽ trở nên rất dễ dàng, đồng thời hiệu quả học tập cũng cao hơn. Vậy nên, chúng ta cần yêu cầu con học xong rồi mới được chơi, khi làm bài tập thì phải làm thật nghiêm túc, khi chơi cũng phải chơi thật vui vẻ. Người có thói quen sinh hoạt tốt sau cùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Tự mình cảm thấy tốt thì người khác cũng sẽ thích mình hơn. Vậy nên, bố mẹ cần phải rèn luyện thói quen tốt cho con ngay từ nhỏ, đồng thời cũng phải bồi dưỡng các thói quen đối nhân xử thế, vệ sinh cá nhân cho mình,…

5 TUYỆT CHIÊU RÈN LUYỆN SỰ TỰ TIN CHO CON

  1. Thả lỏng tâm trạng, cho con không gian chơi nhất định

Trẻ em là vô tội, việc chơi đối với trẻ giống như là thiên tính, cũng là một kiểu rèn luyện, càng chơi sẽ càng phát triển được trí tuệ, đây cũng là một cách rất tốt để bồi dưỡng năng lực xã giao cũng như tố chất cho con. Vậy nên, chúng ta cần dành cho con một khoảng thời gian nhất định để chơi. Bố mẹ có thể nhân kỳ nghỉ của mình ra ngoại ô du lịch, có thể đi chơi xa hoặc cũng có thể chỉ cần tới khu vui chơi giải trí gần nhà thôi, hoặc cũng có thể đi leo núi, hoặc làm vận động gì đó, để trẻ có thể thả lỏng tâm trạng, giảm bớt áp lực, mở rộng thêm tư duy. Một tâm trạng thoải mái sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trong đời sống cũng như việc học của con

  1. Lấy mình làm gương, nắm bắt cơ hội

Trong quá trình trưởng thành của con, kỳ thực rất nhiều ngôn hành của chúng đều là mô phỏng lại của bố mẹ cả. Vậy nên, bố mẹ cần phải chú ý ngôn hành của mình trước mặt con cái. Phải thường xuyên cổ vũ cũng như giúp đỡ con cái, nhìn nhận sự cố gắng của con, chỉ dẫn cho con khi gặp khó khăn, giúp con phân tích giảng giải đạo lý, tìm ra nguyên nhân vấn đề,… Trong lúc dạy con cũng cần chú ý thời gian và môi trường xung quanh, nắm bắt cơ hội thật tốt, đừng làm tổn thương lòng tự tôn của con sẽ ảnh hưởng rất xấu đến việc rèn luyện sự tự tin.

Từ 3 – 9 tuổi là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong việc phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề, giúp trẻ tự tin và tự lập. Đặc biệt là việc giúp trẻ tự tin sẽ khiến trẻ có thể làm được nhiều thứ và thành công trong cuộc sống sau này. Hãy bắt đầu ngay với Bé Thông Minh ngay nào!

Lượt đọc: 254