BẠN THÔNG MINH HƠN BẠN NGHĨ

Trong bài 1 chúng ta đã nói về Howard Gardner và 8 trí thông minh. Các bạn sẽ đặt câu hỏi là tại sao tôi lại cần biết về học thuyết này, và học thuyết này có thể giúp gì trẻ nhỏ? Và bạn cũng sẽ tò mò “bạn thông minh hơn bạn nghĩ” là gì nhỉ?

Đúng vậy, Bạn thông minh hơn bạn nghĩ.

Đầu tiên thì chúng ta đã có thể công nhận năng lực tri thức theo cách rộng mở hơn, các hoạt động như vẽ tranh, sáng tác nhạc, biểu diễn nghệ thuật cũng được coi là quan trọng như viết hoặc làm toán. Nghiên cứu cho thấy rằng các học sinh yếu môn học này lại có thể rất mạnh ở các môn học khác, và xã hội đang dần coi trọng hơn các năng lực cá nhân khác ngoài ngôn ngữ và toán học. 

Dưới ánh sáng của học thuyết này học sinh bắt đầu hiểu là chúng ta thông minh như thế nào. Theo Howard Gardner thì học tập là quá trình mang tính xã hội và tâm lý. Khi trẻ hiểu được các trí thông minh của mình trẻ bắt đầu tự điều khiển được việc học tập của bản thân, đánh giá được sức mạnh cá nhân, từ đó trẻ sẽ thấy tự tin hơn ở chính mình. Điều này mang lại lợi ích rất lớn, và giúp cha mẹ hiểu rằng chúng ta cần tìm hiểu về trí thông minh của con mình và có những định hướng phù hợp.

bạn thông minh hơn bạn nghĩNhững bài test IQ không còn giữ vai trò thống soái trong việc đánh giá năng lực của học sinh nữa. Các giáo viên hiểu được là mọi trẻ đều có những thế mạnh riêng và có nhiều cách để  đánh giá học sinh của mình. Cuộc sống và các khái niệm sẽ trở nên thú vị, trẻ có thể tiếp cận để hiểu vấn đề từ nhiều góc nhìn hơn . Tôi lấy ví dụ với câu hỏi “Cát là gì?” câu trả lời không chỉ nằm trong khái niệm khoa học, nó còn có thể mang tính thơ văn, tính nghệ thuật, âm nhạc và địa lý, và là những nhà giáo dục chúng ta cần trân trọng tất cả các góc nhìn.

Chính bố mẹ cũng cần hiểu “con bạn thông minh hơn bạn nghĩ” 

Còn chúng ta các bậc cha mẹ? Học thuyết này có ảnh hưởng gì tới ta không? Tất nhiên là có chứ, bạn sẽ tôn trọng con theo những gì con đang có, không áp lực con phải giỏi như những bạn khác trong các kỳ thi, không ép buộc con học theo cách mà con thấy rất khổ sở. Khi bạn hiểu năng lực của con mình, bạn sẽ cùng trường học, cùng con phát huy những điểm mạnh đồng thời khắc phục các điểm yếu của con. Bạn sẽ hiểu là có rất nhiều con đường dẫn tới thành công, và không thể tất cả mọi người đều phải đi trên cùng một con đường với một tốc độ như nhau. Nhờ có học thuyết trí thông minh đa dạng mà các nhà giáo dục và cha mẹ nhận thức, đánh giá cao và nuôi dưỡng những sức mạnh và kỹ năng mà trẻ có thể sử dụng khi cần tới trong cuộc sống.

Như vậy Howard Gardner cho ta thấy rằng mỗi người chúng ta ít nhất thông minh gấp 8 lần so với hiện nay, chỉ là bây giờ chúng ta mới biết.

FasTracKids sử dụng học thuyết này trong tất cả các chương trình của mình, với FasTracKids mọi đứa trẻ đều thành công theo cách riêng. Đó chính là lý do tại sao trẻ nhỏ và chúng tôi yêu FasTracKids.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 348