Buổi học về Phân tử – Nguyên tử vô cùng thú vị….

Tuần này, mình muốn kể với các bạn FasTracKids về  lớp học của chúng mình. Đó là lớp Spencer 5 –  tối thứ 4 do cô Trần Giang phụ trách. Đã đến 18h rồi, mình phải vào lớp thôi.

Lúc nào cũng vậy, cô Giang sẽ dành 15’ để hỏi chúng mình về bài cũ, xem một tuần trôi qua chúng mình có nhớ được bài và có tự tìm hiểu thêm những điều thú vị xung quanh bài học không. Bạn nào cũng hào hứng, đua nhau trả lời theo các câu hỏi của cô về 3 trạng thái của nước. Chẳng là tuần trước mình được học về bài phân tử – môn Khoa học tự nhiên mà. Hình như những câu trả lời của chúng mình khiến cô rất hài lòng thì phải. Xong đâu đó, chúng mình bước vào tiết học mới. Hôm nay chúng mình được học tiếp về phân tử – nguyên tử. Gặp lại bạn phân tử nước vui nhộn nên chúng mình vui mừng vô cùng. Chúng mình đã biết được rằng các chất đều được cấu tạo từ bạn phân tử, nhưng giờ cô giáo còn cho biết là các bạn phân tử thì được hình thành nên từ nhiều nguyên tử nữa! Chúng mình thấy khó hiểu quá đi nên để giúp chúng mình hiểu rõ hơn về điều này, cô giáo phát cho mỗi bạn một túi ghim cài, chúng mình đặt tên cho bạn là “phân tử ghim”. Các bạn phân tử ghim này làm công việc là kẹp giấy đấy. Mình còn chia được 8 bạn phân tử ghim này thành 1 nhóm, rồi 2 nhóm, rồi 4 và cuối cùng là 8 nhóm nhỏ cơ. Khi chia ra thế này, từng bạn phân tử ghim vẫn làm được nhiệm vụ kẹp giấy của nó. Nhưng khi cô cắt 1 bạn ra thành 2 phần, thì bạn phân tử ghim này tách ra, và không thể kẹp sách cho chúng mình được nữa. Và chúng mình hiểu rằng, khi một phân tử được tách ra thành những phần nhỏ hơn, thì đó là nguyên tử, thì bạn ấy không còn thực hiện được đầy đủ công việc của mình nữa, không còn là một khối xác định nữa. Hay quá phải không các bạn?

Các bạn ai cũng đều rất thích thú với bài học hôm nay, chúng mình đã tiếp thu được nhiều điều mới, bạn Anh Khôi được cô giáo khen nhiều nhất, sướng ghê. Trước đây bạn nhút nhát, hầu như trong buổi học bạn ngại nói và lên phát biểu. Thế mà gần đây, bạn đã làm cho chúng mình thật ngạc nhiên. Ạnh Khôi hôm nay đã thuyết trình rất hay mà không cần cô Giang hướng dẫn nhé: “ Phân tử của mình là phân tử Ngôi sao, nó gồm có 8 nguyên tử, trong đó có 1 nguyên tử màu nâu, 2 nguyên tử màu trắng và 5 nguyên tử màu tím. Ngôi sao của mình sẽ soi sáng cho cây đỡ buồn “. Chúng mình và Anh Khôi sẽ cùng nhau tiến bộ hơn nữa cơ.

Lượt đọc: 3,436