CỬA SỔ CƠ HỘI CỦA TRẺ EM LÀ KHI NÀO?

Khi tiếp cận với FasTracKids tôi hiểu ra một điều rất mới mẻ đối với tôi, và tôi tin rằng nhiều người Việt Nam chưa quan tâm tới khái niệm này, đó là Cửa sổ Cơ hội của trẻ.

Vậy Cửa sổ cơ hội là gì? Cửa sổ cơ hội là khoảng thời gian ngắn trong đó một số hành động có thể được thực hiện để đạt được kết quả mong muốn. Một khi giai đoạn này kết thúc, hoặc “cửa sổ đã đóng” thì cơ hội chớp lấy những thời cơ có một không hai sẽ không còn nữa.

Khi nói tới Cửa sổ cơ hội của trẻ, chúng ta nói tới giai đoạn từ 0-8 tuổi. Giai đoạn quan trọng nhất trong sự phát triển của não bộ.

Điều này rất khác với suy nghĩ của chính tôi khi trước và của nhiều người Việt Nam, chúng ta thường quan niệm rằng: trẻ nhỏ thì chỉ cần chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, trí tuệ sẽ tự phát triển. Có vẻ như nhiều người trong số chúng ta đang quên mất ta cần NUÔI và DẠY, ta mới chú ý tới “nuôi” mà đang quên mất vế “dạy”. Sau khi được đào tạo thì tôi nhận thấy rằng mình cần lập tức thay đổi và chia sẻ những điều mới mẻ này tới mọi người, đặc biệt là những người làm cha mẹ.

Đầu tiên nói về sự phát triển của não bộ trong giai đoạn cửa sổ cơ hội của trẻ:

  • Trí não của trẻ hầu như đã phát triển đầy đủ khi trẻ bước vào Mẫu giáo. Khoảng thời gian 5 năm đầu tiên là khoảng thời gian cơ hội quan trọng nhất khi bộ não phát triển các kết nối nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong cuộc đời của một đứa trẻ. Những kết nối này cung cấp năng lượng cho não bộ và có thể tác động đến việc học tập và thành công suốt đời.
  • Khi trẻ lên 5 tuổi, lúc này trí não của trẻ gần như đã hình thành đầy đủ và là độ tuổi mà cha mẹ cần đầu tư nhiều cho sự phát triển sớm của con mình.
  • Số lượng kết nối não được thực hiện mỗi giây trong thời thơ ấu nhiều hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong cuộc đời của một người. Đây là Cửa sổ cơ hội của trẻ mà các cha mẹ đều cần chú ý tới việc kích thích sự phát triển của não bộ (thông qua những kết nối nơ ron thần kinh) đồng hành cùng với việc phát triển thể lực và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Cửa sổ cơ hội của trẻ

Tiếp theo, với trẻ nhỏ thì ta sẽ DẠY CÁI GÌ và quan trọng hơn là DẠY NHƯ THẾ NÀO?

Để trẻ phát triển được não bộ, trẻ học được những kiến thức bổ ích đồng thời phát triển các kỹ năng mà việc học tập lại rất vui vẻ, hào hứng.

Và FasTracKids dạy cho trẻ những gì mà thuyết phục được tôi và rất nhiều người khác.

FasTracKids dạy cho trẻ 12 môn học về cuộc sống (không trùng với các bài học ở trường mẫu giáo và tiểu học), những môn học này giúp trẻ thỏa chí tò mò, tìm tòi, khám phá và lý giải cho những biến chuyển xảy ra quanh trẻ. FasTracKids cũng dạy cho các con những bài học về sự chia sẻ, tình bạn, những luật lệ cần tuân thủ, những cảm xúc và những bài học từ cuộc sống. Trẻ không cảm thấy đây là học, vì nó sống động, chân thực và giống những điều trẻ đang muốn biết, vì thế trẻ thấy rất vui vẻ.

Cửa sổ cơ hội của trẻ

FasTracKids DẠY NHƯ THẾ NÀO để  nắm bắt cửa sổ cơ hội của trẻ em?

Phương pháp của FasTracKids rất tuyệt vời, trẻ thấy vô cùng hào hứng khi tham gia các trải nghiệm. Dựa trên những đặc điểm của trẻ về sự tập trung, nhận thức, sự phát triển tư duy và thể chất của trẻ, mỗi buổi học lại có rất nhiều hoạt động đánh thức tiềm năng ẩn chứa trong mỗi đứa trẻ.

Khi được đào tạo về FasTracKids kỹ càng như thế, bản thân tôi thấy mình học được rất nhiều. Tôi ước ao rằng khi bé mình được tham gia chương trình này. Ước ao chỉ là ước ao nếu tôi không thể truyền lại những điều tuyệt vời này cho các giáo viên dạy cho các con. Và sau 15 năm thì đây không còn là ước ao nữa, những mục tiêu và sứ mệnh đã thành hiện thực, khi nhiều ngàn đứa trẻ đã trưởng thành từ FasTracKids-Bé Thông Minh.

Cám ơn FasTracKids Inl’ Ltd, cám ơn Patricia Koh, cám ơn tất cả các trainer đã biến ước mơ của tôi thành hiện thực, khi những đứa trẻ phát triển và vươn tầm ra thế giới.

Chuyên gia giáo dục Hoàng Mỹ Anh

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 524