Những nhà thám hiểm nhí FasTracKids khám phá Đại dương

“Biển to quá bé chẳng dám tắm đâu. Biển xanh quá bên bờ cát trắng phau. Bé nghịch cát xây bao nhiêu nhà lầu. Biển to quá con cá sấu kia kìa. Lá lá lá lá la la là la lá…”

Các bạn nhỏ chúng mình đã từng được đi biển chưa? Chúng mình thấy biển đẹp tuyệt vời đúng không nào! Với những làn nước xanh mát xô vào bờ cát trắng rì rào, biển mang lại cho ta cảm giác thư thái bất tận. Vậy các bé có biết sự khác biệt giữa biển và đại dương không? Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, hôm nay các bạn nhỏ FasTracKids khám phá về biển và đại dương đấy!

Những khái niệm cơ bản về biển và đại dương

Tất cả biển và đại dương trên Trái Đất đều thuộc một khối nước khổng lồ và liên tục, không bị chia cắt và chiếm tới 3/4 diện tích bề mặt Trái Đất. Tuy vậy, tùy thuộc vào kích thước của từng vùng mà chúng được gọi là biển hay đại dương. Ví dụ, chúng ta có Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, biển Đông … Đương nhiên biển thì nhỏ hơn đại dương rồi. Ngoài ra, người ta thường nói tới biển khi có một phần của chúng là đất liền, đường bờ biển. Biển thường là phần mở rộng của đại dương và là phần nối của đại dương với đất liền. Khi mà biển rời xa hẳn khỏi đất liền (phần đất nằm ở đáy biển nối liền với phần đất nằm ở phía trên) thì lúc này người ta gọi là đại dương.

FasTrackids say mê khám phá

Những đôi mắt tròn xoe thích thú khám phá những điều mới lạ

Câu chuyện về lòng đại dương sâu thẳm

Các FasTracKids khám phá về Đại dương qua ống kính của nhà thám hiểm tài ba. Từ đó các bạn nhỏ được thử tài chuẩn bị hành lý cho nhà thám hiểm chuẩn bị lên đường. Hà Linh chuẩn bị máy ảnh để chụp lại những hình ảnh, động vật phát hiện được và sổ để ghi chép những nghiên cứu, thông tin. Trâm Anh thì chuẩn bị đồ ăn, đèn pin, bình khí ô xi để nhà thám hiểm có thể thực hiện được cuộc khám phá sâu dưới lòng đại dương rộng lớn. Các bạn nhỏ còn loại trừ những đồ vật không cần thiết như truyện, kính thời trang… để hành lý bớt nặng không ảnh hưởng việc di chuyển nhiều.

Nghiên cứu về những con vật có khả năng sinh tồn sâu dưới đáy đại dương, Anh Vũ đã nêu ra rất nhiều loài như cá đèn, cá đuối…con xem ở chương trình thế giới động vật. Cô Giang đã khen ngợi bạn nhớ thông tin chính xác, cô giảng thêm bao nhiêu kiến thức thật hay. Các bé đã bao giờ tưởng tượng một con mực khổng lồ, to bằng cả chiếc xe bus chở học sinh chưa? Đó chính là một trong những loài sống được dưới lòng nước sâu thẳm. Áp suất tại điểm sâu nhất trong lòng đại dương tương đương sức ép của 50 máy bay phản lực đè lên một người, do vậy hầu hết những con vật sống dưới đáy đại dương bị mù. “Thế giới” lòng đại dương có rất nhiều con vật không xương để phù hợp với môi trường sống và không chịu áp lực…

Fastrackids khám phá đại dương

Những FasTracKids cẩn thận cắt dán những đồ vật cần thiết để nhà thám hiểm mang theo

Những đôi mắt tròn xoe đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Các con tỏ ra hết sức thích thú với những phát hiện ly kì này. Hóa ra ở tận sâu dưới làn nước xanh mát mà các con vẫn nhìn thấy trên tivi, hoặc được bố mẹ đưa đi biển nghỉ mát là cả một thế giới rộng lớn và vô cùng kì thú! FasTracKids khám phá bao điều mới mẻ, mang đến cả khoảng trời mới cho các bé thân yêu.

Với mục tiêu làm giàu kiến thức, phát triển tài năng cho trẻ em từ 4 đến 8 tuổi, chương trình FasTracKids mang đến cho các con nhiều bài học bổ ích về thế giới xung quanh ta, dạy con về những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống đầy màu sắc. Các bậc phụ huynh quan tâm đến sự phát triển trong giai đoạn vàng của con, hãy ĐĂNG KÝ khóa học FasTracKids ngay hôm nay!

Lượt đọc: 1,097