FasTracKids khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ

Trẻ học tốt nhất là khi bé cảm thấy việc học thực sự hứng thú. Bố mẹ càng cố sức nhồi nhét thật nhiều kiến thức cho bé thì càng khiến bé cảm thấy chán nản với việc học. Để bé có cơ hội học tập tốt bố mẹ có thể tham khảo một số hoạt động trong giờ học của FasTracKids dưới đây để khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ nhé!

bullet3 FasTracKids khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ qua trò chơi

Một buổi học của lớp FasTracKids cần khởi đầu thật vui để khiến trẻ hứng thú học hơn. Cô giáo sẽ gợi ý cho trẻ chơi trò chơi ô chữ hoặc thi xem ai giải đố nhanh nhất để giúp trẻ ôn lại những kiến thức đã học. Những trò chơi vui nhộn, tạo không vui tươi sẽ khiến trẻ vui vẻ, thích thú và tiếp thu nhanh hơn.

đam mê học tập ở trẻ

FasTracKids học về nam châm thông qua 1 trò chơi

bullet3 Khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ qua những câu hỏi

Trong suốt nhiều năm đào tạo và giảng dạy, các thầy cô của Bé Thông Minh nhận ra rằng khuyến khích trẻ đặt câu hỏi cũng là cách khuyến khích niềm đam mê học tập ở trẻ. Điển hình như khi dạy một bài học về công nghệ xe cộ, bảng thông minh sẽ đưa ra những thông tin về bài học và cô giáo sẽ đưa ra những gợi ý để trẻ đặt câu hỏi về điều mà chúng muốn biết như “Con người phát minh ra xe nào trước?”; “Loại xe nào chạy nhanh nhất?”; “Vì sao lại cần phải sử dụng xe?”. Sau đó cả lớp sẽ cùng thảo luận để đưa ra đáp án để giải đáp vấn đề. Với phương pháp đánh vào trí tò mò ham tìm hiểu của trẻ, đam mê học tập của trẻ được khơi dậy vừa dễ dàng nhưng vẫn đầy hứng thú.

đam mê học tập ở trẻ

Đặt những câu hỏi hay kích thích sự đam mê học tập ở trẻ

đam mê học tập ở trẻ

bullet3 Khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ qua trải nghiệm thực tế

Bên cạnh việc chơi những trò chơi, thay vì chỉ cho trẻ đọc và nghe giảng, học viên của lớp FasTracKids còn phải tham gia vào những hoạt động thực hành. Chẳng hạn, bé học về công nghệ xe cộ, cô giáo sẽ cho trẻ làm thí nghiệm với nhiều kiểu dáng bánh xe khác nhau. Qua thí nghiệm với bánh xe hình vuông, hình tam giác và hình tròn, trẻ đã hiểu được vì sao bánh xe phải được thiết kế là hình tròn.

đam mê học tập ở trẻ

Những thử thách thực tế từ các bài tập giải quyết tình huống giúp trẻ nhận thức được ý nghĩa của việc học tập. Nếu chỉ cho bé tiếp nhận những kiến thức mà không có sự trải nghiệm thực tế thì chắc chắn rằng hứng thú của bé sẽ mất dần, khả năng ghi nhớ sẽ bị giảm. Thường có câu “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” và trải nghiệm chính là cách hay để cho bé được tiếp xúc với những điều mới mẻ bằng trực quan và biết được chúng tồn tại thực sự, lý thuyết đi đôi với thực hành sẽ giúp con bạn ghi nhớ lâu và cảm nhận được đúng giá trị của sự việc, sự vật đó.

đam mê học tập ở trẻ

FasTracKids học thực tế tại trường đại học Mỹ thuật Việt Nam

đam mê học tập ở trẻ

Học thực tế tại bảo tàng địa chất

Trang bị kiến thức, hành trang cho trẻ bước vào đời và vận dụng phương pháp giáo dục để trẻ được học tập theo một cách tự nhiên nhất là mục tiêu giảng dạy của chương trình FasTracKids tại trung tâm Bé Thông Minh. Bé Thông Minh tin rằng bằng cách cung cấp những nội dung chương trình học thiết kế riêng sẽ khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ và tạo điều kiện cho từng bé trực tiếp trải nghiệm và rèn giũa kỹ năng, phát triển năng khiếu và khám phá điểm mạnh của bản thân.

FasTracKids là Chương trình Làm giàu Kiến thức, Phát triển Tư duy và Rèn luyện Kỹ năng bản quyền của Hoa Kỳ, được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 4-8 tuổi phát triển tối đa tiềm năng của bản thân. Giai đoạn 4-8 tuổi là giai đoạn vàng trong việc phát triển não bộ, tư duy và kỹ năng cho suốt cuộc đời. Hãy cho con một cơ hội phát triển bằng việc ĐĂNG KÝ học  cho con. Liên hệ : 04 39411316 hoặc Hotline 1: 0169 6303868

 

 

 

Lượt đọc: 500