Giáo dục tài chính cho trẻ em chưa bao giờ quan trọng như hiện tại

Sự thật, việc giáo dục tài chính cho trẻ em chưa bao giờ cần thiết và quan trọng như hiện tại. Suy thoái kinh tế gần đây đã xảy ra trên khắp cả nước khiến nhiều người thất nghiệp. Trong sự bùng nổ của các vấn đề kinh tế và sự phục hồi chậm, việc giáo dục tài chính cho trẻ càng trở nên quan trọng hơn khi chuẩn bị cho trẻ những tiếp xúc đầu tiên với thế giới thực về tài chính. Nếu các con nhận được một nền giáo dục tài chính vững chắc, con sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Đây chính là nơi mà bố mẹ, các nhà giáo dục và các nhà lãnh đạo có thể tạo ra một sự khác biệt.

Giáo dục tài chính cho trẻ em chưa bao giờ quan trọng hơn

Trẻ em ngày nay phải đối mặt với một tương lai thách thức bao gồm các loại thuế cao hơn, dịch vụ giảm, và sự cắt giảm quyết liệt để An Sinh Xã Hội và Chương trình chăm sóc người già. Trong thực tế, theo Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ, hệ thống SSI có thể bị phá sản trước năm 2037. Và trẻ em của chúng ta là những người sẽ chịu gánh nặng 40 nghìn tỷ USD của quốc gia và thâm hụt ngân sách ngày càng tăng. Mặc dù con cái chúng ta sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn hơn những gì chúng ta đã làm, mang lại một nền giáo dục tài chính vững chắc bây giờ có thể làm lên tất cả sự khác biệt.

Giáo dục tài chính cho trẻ em

Cung cấp một nền giáo dục tài chính cho trẻ em có thể là cách tốt nhất để đảm bảo rằng các con có cơ hội để độc lập tài chính khi trưởng thành. Cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây là gây ra nhiều khó khăn hơn cho những người trẻ tuổi để có được việc làm và thay đổi trừ khi họ theo đuổi việc học tập cao hơn. Việc chuẩn bị cho các con kiến thức nên bao gồm từ việc dạy con chi tiêu hợp lí, ra quyết định chi tiêu đúng hay học cách tiết kiệm. Nếu được bắt đầu ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các con phát triển những thói quen tốt sẽ kéo dài suốt cuộc đời.

Xây dựng một mối quan hệ bền vững giữa trẻ em và việc quản lý tiền bạc bắt đầu với cha mẹ. Cha mẹ tiêu tiền một cách có trách nhiệm, có kế hoạch và giải thích lý do phía sau hành vi chi tiêu sẽ tạo bước đà cho con tiếp cận với tự do và an toàn tài chính.

Có những lựa chọn nào sẵn có về giáo dục tài chính cho trẻ em?

Trường học phải đối mặt với yêu cầu kiểm tra và cắt giảm ngân sách ngày càng nghiêm ngặt, vì vậy rất ít trong số họ có các nguồn lực để cung cấp đào tạo về tài chính. Hầu hết trẻ em có được kiến thức về tiền bạc từ bố mẹ, nhưng ít cha mẹ có những kỹ năng để dạy tài chính cá nhân cho trẻ em có hiệu quả.

Giáo dục tài chính cho trẻ em

Lớp FSC điền thông tin mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng

Hiện nay đã có một số khóa học để hỗ trợ việc giáo dục tài chính cho trẻ em. Các chương trình này được thiết kế để vừa có tính giáo dục cho trẻ về mặt tài chính. Vừa mang giải trí, giúp trẻ rèn luyện thêm các kỹ năng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề …….Một số chiến dịch giống như của NFEC thậm chí còn hợp tác với các ngôi sao thể thao, những người nổi tiếng để gây sự chú ý của trẻ em và tạo ra nhận thức với truyền thông. Tổ chức này dạy trẻ em kỹ năng quản lý tiền thực tế thông qua chương trình, sự kiện, hội trại, hội thảo, đào tạo, và các sản phẩm. Bằng cách xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác giữa cha mẹ, các tổ chức phi lợi nhuận, trường học, giáo viên và các nhà lãnh đạo cộng đồng, NFEC đang tạo nên sự khác biệt.

Giáo dục tài chính cho trẻ em

Lớp FSC học thực tế về tiền bạc và cách dùng máy điếm tiền

Tại Hà Nội, Khóa học Bạn nhỏ Thông minh tài chính FSC của Bé Thông Minh đã được xây dựng và đưa vào giảng dạy từ năm 2014 dành cho trẻ từ 7 – 9 tuổi. Chương trình được rất nhiều phụ huynh và học sinh theo học hưởng ứng nhiệt liệt. Các con không chỉ hiểu hiểu hơn về giá trị của đồng tiền, công sức lao động của ông bà, cha mẹ và chính bản thân mình mà còn học cách tiết kiệm, sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan, biết phân tích được những chi phí và lợi ích trước khi ra một quyết định nói chung và quyết định tài chính nói riêng. Không chỉ chú trọng đến lĩnh vực tiền bạc, khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài Chính FSC còn tạo nhiều cơ hội để các con phát huy khả năng tư duy logic, tính tự lập, tăng cường các kỹ năng xã hội và kỹ năng giao tiếp, biết hợp tác hiệu quả với những người xung quanh.

Với chương trình Bạn nhỏ Thông minh Tài chính FSC, trẻ được tiếp cận những kĩ năng tài chính toàn diện, kết hợp học tập thực tiễn và các hoạt động thực hành cho trẻ cơ hội thực hành về kĩ năng chi tiêu sẽ giúp trẻ đạt được mục tiêu và tránh được cạm bẫy tài chính sau này.  ĐĂNG KÝ tham gia khóa học ngay hôm nay để có cơ hội nhận những ưu đãi lớn từ chương tình. 

Lượt đọc: 610