Hè vui, Hè bổ ích cùng FasTracKids – Bé thông minh

Hè năm nay FasTracKids-Bé thông minh đã tổ chức lớp học hè đặc biệt, các bé học chương trình FasTracKids 2 buổi một tuần và một buổi ngoại khóa. Lớp học hè luôn đầy ắp niềm vui và tiếng cười, mỗi buổi các bé được học 3 tiếng, thời gian dài hơn tạo điều kiện tốt hơn  các hoạt động thực hành, thảo luận, làm việc nhóm, cả lớp  được tham gia đóng vai, sáng tạo nhiều hơn các buổi học bình thường trong năm học. Huy Long ban đầu đến lớp còn nhiều bỡ ngỡ, khó tập trung nhưng sau 2 buổi học đã tiến bộ trông thấy, bé luôn nói con rất vui, rất thích học, con mong được đến lớp học FasTracKids. Nhiều thời gian làm việc nhóm với các bạn đã khiến các bé thân thiết với nhau nhiều hơn, tiến bộ rõ rệt hơn. Cô giáo đôi khi cũng rất ngạc nhiên khi thấy các con phân công nhau đóng kịch, không cần trợ giúp của cô nhưng các con đã cùng thảo luận phân vai ai làm đạo diễn, ai nghĩ kịch bản, ai làm và tìm đạo cụ, … rồi nghĩ cách vượt qua khó khăn để cùng hoàn thành nhiệm vụ. Bài học về “Mục tiêu và các bài học từ cuộc sống” đã mang đến nhiều điều bổ ích khi học về những tấm gương vượt khó, học cách đề ra những mục tiêu cho bản thân, các con đã nhận thức được những trách nhiệm của mình đối với gia đình và bạn bè, trong lớp các con đã biết bảo ban nhau, các bạn nghịch ngợm đã biết lắng nghe và học tốt, các bạn nhỏ hơn đã không còn lúng túng khi tham gia với các anh chị vì luôn được khích lệ.

Các hoạt động ngoại khóa hàng tuần đều theo sát tiêu chí mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ nhỏ, buổi đi thăm phòng khám răng không giống với những lần đi khám khác, trẻ được giới thiệu về các thiết bị trong phòng khám, những dụng cụ y tế bình thường khiến trẻ sợ sệt nay đã thành thân thiện với trẻ, trẻ được học cách đánh răng, cùng nhau luyện tập cách đánh răng, nghe hướng dẫn về chăm sóc răng miệng và được bác sĩ kiểm tra, tư vấn trước khi ra về. Phòng khám không còn là nơi đáng sợ, đó là nơi giúp trẻ chăm sóc răng và có những hàm răng khỏe mạnh.

Bát Tràng là điểm đến thú vị với hoạt động sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, gần gũi với những điều giản dị quanh ta, từ những lọ hoa con tô màu thật đẹp để tặng mẹ, đĩa đựng bánh để tặng bà, con mèo để bày trên bàn học, các bạn trai thì thích tô màu cho những con hổ dũng mãnh, những tòa tháp cao, các bạn còn nặn rô bốt trái cây này, người tuyết, cá sấu há miệng với những chiếc răng to tướng, rồi đĩa, rồi bi…những sản phẩm độc đáo có một không hai này sẽ được nung và chuyển lại cho các tác giả sau 1 tuần.

Háo hức và đợi chờ nhất là chuyến đi xa, đi Sóc Sơn, leo đồi, trang trí lều trại, hái chè, làm con vật từ quả thông, chơi các trò chơi rèn luyện khả năng nhanh nhạy, thử sức với các trò chơi vận động, chơi với dụng cụ, tìm kho báu…trò nào cũng vui, trẻ học được rất nhiều từ những trò chơi đơn giản với các bạn, tinh thần làm việc nhóm, sự trợ giúp với các bạn yếu hơn, nhỏ hơn, rèn luyện sự nhanh nhạy, khả năng quan sát, và trên hết là niềm vui. Trẻ con thành phố thích thú với những chú gà con, có bé tâm sự là chưa bao giờ nhìn thấy gà con thật, có bé thì chưa bao giờ nhìn thấy cây chè, và chỉ có 1 bé trong mấy trăm bé đã được tự tay hái chè vì “nhà ông con ở Thái Nguyên”. Các con hái những lá chè xanh thẫm và cứng cáp để về biếu ông bà cha mẹ, những lá chè mang đậm tình cảm của con trẻ.

Trên đường về, một bất ngờ chờ đón các bé, tất cả được rẽ vào thăm Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã. Rất nhiều khỉ, có con khỉ con ôm bụng mẹ trong khi mẹ nhảy từ chỗ này sang chỗ khác, những con công xòe bộ cánh sặc sỡ và kêu “mẹ ơi, mẹ ơi”, trẻ suy luận theo tiếng kêu như vậy và thấy rất khoái chí, nhiều loại chim khác thì hiền lành e ấp hơn, con trăn to tướng nằm ở góc chuồng trông lừ đừ cũng khiến các bé tò mò. Những con gấu mẹ và gấu con đen xì, to nhỏ khác nhau cứ hoa chân lên chào đón. Hổ mẹ, hổ con gầm gừ, đi lại oai vệ, các bé thích chí bảo hổ ở đây béo hơn ở Vườn bách thú và đi lại nhiều hơn.

Chia tay Trung tâm có bé giật áo cô giáo hỏi sao mình về sớm thế ạ, Hồng Hân thì kết luận là giá ngày nào cũng được đi Sóc Sơn.

Môn học đầu tiên chưa kết thúc, các bé còn học thêm 2 buổi học và một buổi ngoại khóa “Chăm sóc và bảo vệ cơ thể”nữa, bác sĩ sẽ cho bé những kiến thức vô cùng bổ ích trong cuộc sống hàng ngày.

Sang tháng 7 các bé vẫn còn môn học khác, cơ hội học hỏi, khám phá,

Lượt đọc: 1,607