Buổi học ngoại khoá thật thú vị tại Bảo tàng Phụ nữ

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam và với mục tiêu đem lại nhiều bài học bổ ích, lý thú, ứng dụng được các kiến thức đã được học trên lớp dành cho các bạn nhỏ FasTracKids, Trung tâm Bé Thông Minh đã tổ chức chương trình học ngoại khóa của môn học Mục tiêu và các bài học từ cuộc sống.

Đây là môn học nhấn mạnh tới vai trò, trách nhiệm của các con trong gia đình và trong các mối quan hệ xã hội. Bài học ngoại khóa của môn học này với chủ đề Mẹ ơi con yêu Mẹ nhiều lắm sẽ là một cơ hội để các FasTracKids hiểu hơn về những công việc, trách nhiệm của một thành viên rất quan trọng trong gia đình, đó là MẸ.

trung tâm Bé Thông Minh

Các bạn nhỏ đang được xem phim khoa học của Nhật Bản về ” Em bé Tommy được sinh ra như thế nào”

Đầu tiên, các bạn được cô giáo ôn lại bài cũ nói về các thành viên trong gia đình, vai trò và trách nhiệm. Cô giáo đặt câu hỏi các bạn có biết người quan trọng nhất trong gia đình là ai, các bạn nhỏ đồng thanh trả lời là “Mẹ”. Rất nhiều công việc hằng của mẹ được các bạn kể nhiệt tình “Mẹ chở con đi học”, “Mẹ đi chợ”, “Mẹ tắm cho con”, “Mẹ đi làm kiếm tiền”, “Mẹ ru con ngủ”… Qua lời dạy của cô giáo, các bạn nhận ra rằng Mẹ làm rất nhiều công việc từ chăm lo gia đình con cái đến ra ngoài làm việc vất vả, mẹ thật là quan trọng.

trung tâm Bé Thông Minh

Các bạn chăm chú lắng nghe về việc lúc Mẹ có em bé trong bụng rất vất vả và nặng nhọc

trung tâm Bé Thông Minh

Phúc An thuyết trình về vai trò của mẹ trong gia đình

Ngoài ra, các  bạn nhỏ FasTracKids còn được tìm hiểu các công việc của người phụ nữ từ những vùng miền khác nhau, những phong tục tập quán người Dao đỏ, người Hoa, người Mường… Qua lời hướng dẫn của cô giáo tại Bảo tàng, các bạn nhỏ được nhìn thấy những đồ vật rất lạ và đẹp mắt, luôn miệng hỏi “Cái này là gì vậy cô”.

trung tâm Bé Thông Minh

Các bạn nhỏ tìm hiểu về cách chăm em bé của người dân tộc

trung tâm Bé Thông Minh

Cái này là gì nhìn lạ quá

trung tâm Bé Thông Minh

Đây là dụng cụ để bắt cá được sao

Sau khi được tham quan và hiểu được nhiều về nhiều vai trò khác của người phụ nữ, các bạn trở về phòng để chuẩn bị làm một món quà tặng Mẹ. Những đôi bàn tay nhỏ xinh, khéo léo bắt đầu cắt dán. Đây còn chính là dịp để các bạn được thể hiện khả năng sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, cũng như được tăng cường rất nhiều những kỹ năng sống khác như kỹ năng tương tác, kỹ năng làm việc nhóm…

trung tâm Bé Thông Minh

Chúng mình sẽ tặng Mẹ một bức tranh thật đẹp

jpg” alt=”trung tâm Bé Thông Minh” width=”440″ height=”660″ /> Các con đều chăm chú sáng tạo bức tranh của mình

Khi những bức tranh cuối cùng được hoàn thành, các bạn được tham gia một trò chơi thú vị. Các bạn sẽ chia thành 6 gia đình nhỏ, đóng vai các ông bố bà mẹ đảm đang cùng thi làm bánh với các gia đình khác. Mỗi đội sẽ phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên trong nhóm, chung tay hoàn thành chiếc bánh theo tưởng tượng của đội mình. Khi đặt mình vào vai trò của mẹ, các bạn sẽ càng hiểu và ghi nhớ lâu hơn những kiến thức được học.

trung tâm Bé Thông Minh

Các bạn trổ tài làm bánh, thật đẹp đúng không nào

Kết thúc buổi học, mỗi bạn ra về với món quà xinh xắn trên tay dành tặng mẹ. Bạn nào cùng vui tươi, hớn hở với những trải nghiệm tuyệt vời. Buổi học ngoại khóa không chỉ giúp các con được cọ sát với thực tế,  phát triển nhận thức,  rèn luyện kỹ năng sống mà còn góp phần chuẩn bị cho con những hành trang cơ bản để thành công trong trường học và cuộc sống.

Bạn muốn con nhỏ có được những trải nghiệm tuyệt vời, hãy cùng FasTracKids khám phá và phát triển tư duy, sáng tạo, những kỹ năng sống cho con bạn, là bước đệm để trẻ thành công hơn sau này và cả trong cuộc sống hiện tại.

Lượt đọc: 505