NHỮNG CÂU CHUYỆN ĐÀO TẠO CÙNG FASTRACKIDS

Trong suốt quá trình học về FasTracKids và truyền thụ cho giáo viên, tôi đã thảo luận rất nhiều với Dee McDonald, Giám đốc Chương trình FasTracKids, Dee đã giúp tôi trả lời rất nhiều câu hỏi về độ tuổi, về phát triển não bộ, về phương pháp scaffolding, và rất nhiều câu hỏi khác. Dee luôn rất nhẫn nại, đặc biệt là khi có những khác biệt về ngôn ngữ, mặc dù tôi cũng nói tiếng Anh khá tốt nhưng nhiều khi cũng thấy rất bí trong việc diễn đạt những câu hỏi của mình trong khuôn khổ giáo dục. Những câu chuyện đào tạo cùng FasTracKids là những ấn tượng khó phai.

Với Giám đốc Nội dung chương trình, Mrs. Dee McDonald, từ FasTracKids Hoa Kỳ

Năm 2011, tôi và nhiều giáo viên đã tham gia chương trình đào tạo 5 ngày liên tục của Dee tại Hà Nội. Các cô giáo của chúng tôi rất háo hức và ai cũng muốn Dee dự giờ để có những nhận xét về giảng dạy của mình.

Tốt bụng, kiên nhẫn, giảng giải dễ hiểu, đưa ra nhiều tình huống vui nhộn, và cách thức trả lời đơn giản, trực diện của cô đã mang tới rất nhiều điều thú vị. Tôi nhớ đã hỏi câu hỏi này: “tôi có 1 con 3 tuổi, 3 tuổi thì trẻ mới biết tới chơi vui, tập làm quen với học tập, nếu tôi chờ tới 4 tuổi thì lúc đó con tôi tư duy tốt hơn và hiểu vấn đề hơn. Vậy tại sao tôi phải bắt đầu ngay bây giờ mà không nên chờ tới khi con 4 tuổi? Câu trả lời của Dee với nụ cười hiền hậu: “ồ, não bộ càng được phát triển sớm thì càng tốt cho sau này. Nếu bạn xác định là sẽ bỏ ra một thời gian, một khoản tiền cho con, thì tại sao không bắt đầu sớm để có kết quả tốt hơn, nếu con bạn được khai mở năng lực tư duy và kỹ năng giao tiếp khi 3 tuổi, thì lúc lên 4 con đã hơn hẳn những bạn không được học. Vậy tại sao phải chờ”. Thật là đơn giản.

 

Câu chuyện đào tạo cùng FasTracKids với Mrs. Nancy Fraunce và Mrs.Patricia Koh

Năm 2010 Bé Thông Minh rất vinh dự được đón 2 cây đại thụ FasTracKids tới thăm và đào tạo.  Lúc này FasTracKids còn rất mới mẻ, các cô giáo và nhân viên có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp. Những phần demo chương trình thực sự tạo ra một ấn tượng rất mạnh mẽ và sâu sắc với mọi người.

 

Năm 2015, thú vị hơn, chúng tôi có cuộc thảo luận về phương pháp ZigZag, cách tổ chức một lớp học vui vẻ và hiệu quả cùng Nancy, Patricia và chị Kim Dung. Những kinh nghiệm và sự “lão luyện” trong nghề của 2 cô đã giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều hứng khởi trong giảng dạy, làm việc và tương tác với trẻ.

đào tạo cùng FasTracKids

Câu chuyện đào tạo cùng FasTracKids không chỉ dừng ở đây, với một chương trình lớn như FasTracKids chúng tôi hiểu rằng mỗi ngày chúng ta đều cần rèn giũa, cần đào tạo cho những giáo viên mới nắm được mục tiêu, lợi ích và những điểm cốt lõi của chương trình. Khi chúng ta hiểu được chúng ta sẽ làm tốt, khi chúng ta hiểu chúng ta sẽ có những cải tiến cho những thế hệ mới đồng thời không rời xa những điểm tuyệt vời của FasTracKids

Nhiều thế hệ giáo viên đã qua đào tạo và công tác tại đây, một số bạn vẫn đang làm việc, nhiều thế hệ đã trưởng thành và sang những công việc mới, nhưng những gì các bạn được đào tạo nơi này đã giúp các bạn rất nhiều trong sự nghiệp và phát triển bản thân. Chúng tôi tự hào về các bạn.

Chuyên gia giáo dục Hoàng Mỹ Anh

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 347