LÀM SAO PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH ÂM NHẠC

Đối với trí thông minh logic toán học:

  • Tự sáng tác ra các bản nhạc cho các con số của mình, khi bé chơi với số
  • Tạo ra âm thanh theo các kiểu mẫu, ví dụ: sử dụng cốc thủy tinh, ống tre để đập, đập tay…
  • Khi con bạn có trí thông minh âm nhạc tốt nhưng lại ngại nhớ các phép tính, hãy khuyến khích con đưa các phép tính vào âm nhạc, bảng cửu chương, công thức sẽ trở nên dễ học, dễ nhớ hơn.

Khi con bạn sở hữu trí thông minh âm nhạc và bạn muốn con tăng cường thông minh vận động thì bạn hãy khuyến khích con chuyển động theo điệu nhạc, làm các động tác hoặc thậm chí là gõ nhịp bằng ngón tay hay bàn chân, con sẽ tạo ra nhiều điệu nhảy sáng tạo của riêng mình rất thú vị

Âm nhạc cũng đưa trẻ nhỏ gần nhau hơn khi chúng được tham gia các buổi hòa nhạc với nhau, nếu con bạn học đàn, hãy cho con chơi nhạc khi có bạn bè, ở những nơi vui chơi có nhiều bạn hoặc trong các buổi liên hoan, con sẽ có cơ hội để phát triển trí thông minh tương tác cá nhân. Âm nhạc tạo cầu nối, tạo môi trường để trẻ chơi đùa, tâm sự, thảo luận, chia sẻ cảm xúc của mình.

Có một thực tế là nhiều người trong số chúng ta không mấy tự tin ở thông minh âm nhạc của mình, chúng ta cứ nghĩ là thông minh âm nhạc là phải chơi nhạc cụ giỏi, phải là nhạc sĩ hay ca sĩ, chính vì không tin ở năng lực bản thân nên ta thường bỏ qua việc quan tâm tới nó, cũng như bỏ qua việc sử dụng các trí thông minh khác để phát triển trí thông minh âm nhạc cho bản thân và cho con mình.

 

phát triển thông minh âm nhạc

Nếu con có trí thông minh ngôn ngữ bạn hãy cùng lắng nghe bài hát cùng con, trò chuyện với con về lời của bài hát, đối với trẻ bắt đầu đi học trẻ có thể nhận biết được câu chuyện mà nhạc sĩ muốn kể trong bài hát, với trẻ lớn hơn nữa con có thể nói về cảm xúc khi lắng nghe bài hát hoặc đoạn nhạc. Tùy từng độ tuổi bạn có thể nói 1 từ và con thử tìm đoạn bài hát có từ đó, ví dụ trẻ mẫu giáo thích hát bé lên ba bé đi mẫu giáo chẳng hạn, bạn hãy bắt đầu bằng bé lên ba, và trẻ sẽ hát tiếp. Với trẻ lớp 2, lớp 3 bạn có thể chơi trò đố: mẹ có cụm từ này, con hãy tìm một bài hát có cụm từ này.

Nếu con bạn có trí thông minh logic tốt thì bạn hãy khuyến khích con tìm những yếu tố toán học trong bản nhạc hoặc bài hát con thích, điệp khúc lặp lại như thế nào, trường độ của nốt nhạc ra sao, các nhạc sĩ đã sử dụng trường độ của nốt nhạc ra sao, nhịp phách của đoạn nhạc như thế nào hoặc tính thời gian của các đoạn nhạc dựa vào nhịp và phách.

Nếu con bạn có trí thông minh thiên nhiên thì khi nghe một bản nhạc con có thấy gợi lên âm thanh của tự nhiên không, ví như tiếng chim hót, tiếng thác nước, những âm thanh của côn trùng, điệp khúc của những chú ve mùa hè, những bản nhạc tuyệt vời của thiên nhiên đều được phản ánh qua âm nhạc.

Bạn đã hiểu hơn về trí thông minh âm nhạc, một trí thông minh chúng ta đang sở hữu nhưng có thể lại chưa chú ý tới nó, vậy từ hôm nay bạn hãy dành thời gian cho âm nhạc nhé

Hẹn gặp lại các bạn trong chủ đề tiếp theo

https://www.kindermusik.com/mindsonmusic/kindermusik/music-and-cognitive-development-in-children/

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 383